เปิดตัว Vision AMG แนวคิดรถยนต์ไฟฟ้า Mercedes-AMG พร้อมผลิตในปี 2025

รถยนต์สปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกของแบรนด์ Mercedes-AMG ต่อยอดจากความสำเร็จในรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่น Mercedes EQE และ EQS

บริษัท Mercedes-Benz ผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์สัญชาติเยอรมนี เปิดตัวแนวคิดการออกแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโลกอนาคต Mercedes Vision AMG การออกแบบดีไซน์ใช้แนวคิดจากรถยนต์แข่งสูตร 1 (Formula 1) ในทีม Mercedes-AMG Petronas F1 ที่กำลังแข่งขันในสนามต่าง ๆ 

นับเป็นรถยนต์สปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกของแบรนด์ Mercedes-AMG ต่อยอดจากความสำเร็จในรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่น Mercedes EQE และ EQS การออกแบบตัวรถมีความสวยงามทันสมัย กระจังหน้า AMG แบบปิดพร้อมแถบเรืองแสง โดดเด่นด้วยแถบเรืองแสงดาวสามแฉกและรูปทรงภายนอกสามมิติ เด่นชัดบนฝากระโปรงหน้า

ความเป็นรถยนต์สปอร์ตพลังงานไฟฟ้าถูกแสดงออกมาเด่นชัดด้วยฐานล้อที่ยาวรองรับการขับขี่รวดเร็ว ไฟหน้ารถมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครจากหลอดไฟ LED ทรงพลังรองรับการขับรถในเวลากลางคืน โครงสร้างของตัวรถรองรับการไหลผ่านของอากาศลดการปะทะเพื่อประหยัดพลังงานไฟฟ้าในการขับขี่ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ด้านหลังของตัวรถติดตั้งสปอยเลอร์แบบแอ็คทีฟทำให้มุมมองด้านข้างตัวรถยนต์ดูยาวขึ้นและช่วยในเรื่องของแอโรไดนามิก

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงสิ่งที่เห็นในคลิปวิดีโอที่บริษัทเปิดเผยออกมาเบื้องต้นเท่านั้น บริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับระบบการทำงานภายในตัวรถ ราคาจำหน่ายของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Mercedes Vision AMG ออกมามากนัก

บริษัท Mercedes-Benz เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่กำลังเปลี่ยนแปลงตัวเองเข้าสู่เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า โดยในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาบริษัทรายงานแผนการลงทุนในรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 63.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือ 2 แสนล้านบาท ในระหว่างปี 2022-2026 โดยร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่ซิลิกอน-แอโนดที่มีประสิทธิภาพมากกว่าแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนทั่วไปถึง 20 ถึง 40 เปอร์เซ็นต์



ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ media.mbusa.com