เปิดฉาก’RAAT Thailand Rally’ – เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่การแข่งขัน – ข่าวสด

เปิดฉาก‘RAAT Thailand Rally’ – เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่การแข่งขัน ‘RAAT Thailand Rally Championship 2021’ ชิงถ้วยพระราชทาน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

ถือเป็นครั้งแรกที่ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) หรือ RAAT เข้ามาดำเนินการจัดการแข่งขันเองเต็มรูปแบบ

เป็นก้าวแรกตามแผนการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย โดยสมาคมนำรูปแบบการจัดแข่งภายใต้กรอบแนวคิดใหม่สู่การจัดในรูปแบบแรลลี่ปิด เน้นไลน์การขับที่ไม่รบกวนผู้ที่อยู่อาศัยบริเวณนั้น และไม่สร้างปัญหาหรือมลพิษแก่ชุมชนคนท้องถิ่น

สนามแรกจัดขึ้นที่สนามกรังด์ปรีซ์ มอเตอร์ พาร์ค อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี มีผู้เข้าร่วมแข่งขันถึง 39 คัน ระยะทางการแข่งขันรวมฟรีรันกว่า 84 กิโลเมตร

แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น ประกอบด้วย

1.Rally Category 1 : Super 2WD (Super 1600, Super 1500, Super 1300)

2.Rally Category 2 : Super 4WD, Super 2000 2WD

และ 3.Classic Car Class 1/2/3

ทีมแข่งชั้นนำดีกรีระดับแชมป์ประเทศ ไทยเข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ ทีมโรงงานจากโตโยต้า ที่นำรถโตโยต้า CHR ที่พัฒนาพิเศษจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาร่วม มีนายคาซุฟุมิ โอตะ ผู้อำนวยการ บริษัท ทีอาร์ดีเอเชีย จำกัด นำทีมวิศวกรลงพื้นที่

พร้อมความตื่นตาจากรุ่นคลาสสิคคาร์ที่ยกพลมาถึง 16 คัน ไม่ว่าจะเป็น มิตซูบิชิแลนเซอร์ Colt AE73 รุ่นปี 1973, เมอร์เซเดสเบนซ์ 190 E, ดัทสัน, เฟียตรุ่นเด็ดในตำนาน

นายสุพจน์ กสิกรรม ประธานอนุกรรมการ การแข่งขันรถยนต์ทาง ฝุ่น ร.ย.ส.ท. กล่าวว่า เหล่าทีมแข่งจากต่างประเทศสนใจเข้ามาร่วมในการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์ประเทศไทย

โดยเฉพาะจากกลุ่มประเทศอาเซียน เนื่องจากความพร้อมของการจัดแข่งในบ้านเราและสถานที่จัดการแข่งขันที่สวยงาม สนุกสนานมีความท้าทายในหลายสเตจ สอดรับกับนโยบาย ‘Sport tourism’ ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ผลการแข่งขันที่น่าสนใจในสนามแรก อาทิ CLASS RC 1 Super 1600 / Overall 2WD แชมป์ตกเป็นของทีม K45 Maxima Rally Team ขับโดย อำนาจ ลิ้มทองสิทธิคุณ ดีกรีแชมป์ประเทศไทย พร้อมผู้นำทาง ธรรมรัตน์ ศรีสัตบุษย์

CLASS RC 2 Super 4WD แชมป์ตกเป็นของ มานะ พรศิริเชิด พร้อมโคไดรเวอร์ ธันยพัต มีนิล จาก TOYOTA TEAM THAILAND

CLASS RC 3.1 Classic Car Class 2 (B 1600) อันดับ 1 ประยงค์ ทุมมาระยาฉา ผู้นำทาง กิตติ อู่เงิน

ปิดฉากด้วย CLASS RC 3.2 Classic Car Class 3 (B Open) อันดับ 1 ชนะ เครือคล้าย ควงคู่ผู้นำทาง สิทธิชัย บุศยพงศ์ชัย รั้งแชมป์

ความเร้าใจของรายการ RAAT Thailand Rally Championship 2021 ยังมีอีก 2 สนาม วันที่ 27-28 พ.ย.นี้ จ.ฉะเชิงเทรา และสนามสุดท้ายในวันที่ 18-19 ธ.ค.นี้

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางเว็บไซต์ www.raat.or.th และ https://www. facebook.com/raat.or.th