มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ชื่อ Jaturong Kunesanthia ได้แชร์โพสต์คลิปจาก “คุณชาย ขนมโปเต้”  เป็นคลิปภาพจากจากกล้องหน้ารถและกล้องหลังรถ เผยให้เห็นเหตุการณ์อุบัติเหตุบนถนนเส้นบายพาสเลี่ยงเมือง โคราช-ขอนแก่น อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา พร้อมระบุข้อความว่า  “เดือดร้อนคนเดียวไม่พอ พาคนอื่นเดือดร้อนด้วย  #อุทาหรณ์  กระบะวัยรุ่นสร้างตัวมั้ยล่ะมึง แข่งกันมาแล้วเสียหลักมาชนรถรุ่นพี่ผม  อย่าลืมมาซ่อมรถให้เค้าด้วยน่ะ”

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เวลา 17:31 น.ที่ผ่านมา  ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นภาพรถยนต์กระบะคันหนึ่ง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว รุ่นดีแม็กซ์ แคป 4 หมายเลขทะเบียน กฉ 3228 อุทัยธานี เป็นกระบะแต่งซิ่ง ขับมาด้วยวามเร็วสูง มุ่งหน้าไปทาง จ.ขอนแก่น ขับมาในช่องทางด้านซ้าย แล้ววิ่งยาวเข้าไหล่ทาง เพื่อแซงรถกระบะคันหนึ่งที่วิ่งในช่องทางด้านซ้าย จากนั้นปาดขวาขึ้นมา เพื่อจะแซงรถกระบะสีขาวกั้นคอกอีกคันที่อยู่ด้านหน้า ซึ่งเป็นรถบรรทุกทุเรียน 

© สนับสนุนโดย Nation Channel  

แต่ในช่วงเกิดเหตุเป็นรถเปล่าและวิ่งมาบนถนนตามปกติ แต่ในจังหวะเกิดเหตุ รถกระบะกั้นคอก น่าจะเห็นว่า มีกระบะซิ่งขับตามหลังอย่างรวดเร็วในช่องทางซ้าย จึงพยายามขับหลบเข้าไหล่ทาง ประกอบกับมีรถในช่องทางขวาขวางอยู่แล้ว จึงทำให้กระบะซิ่งแซงไม่พ้น รถเสียหลักเสยชนเข้ากระบะกั้นคอกอย่างแรง จนรถตกข้างทางทั้งคู่ โดยรถกระบะซิ่งมีร่องรอยการเฉี่ยวชนที่บริเวณด้านข้างซ้ายใกล้ซุ้มล้อหน้า ขณะที่กระบะกั้นคอกเสียหายหนักกว่า ช่วงกระบะฝั่งขวาด้านท้ายมีรอยบุบตลอดแนว และถูกเสยอย่างแรงจนรถตกข้างทางไปอยู่ในสภาพหัวรถชี้ฟ้า ตั้งฉากกับพื้นถนน ตามภาพที่เห็น ซึ่งกล้องหน้ารถและกล้องของรถที่ขับมาในช่องทางขวา สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึกทั้งหมดได้

  © สนับสนุนโดย Nation Channel © สนับสนุนโดย Nation Channel

จึงฝากเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ไปถึงนักซิ่งขาแรงทั้งหลาย ให้ขับรถด้วยความไม่ประมาท และอย่าขับเร็วเกินกฎหมายกำหนด เพราะอาจจะไม่โชคดีเหมือนเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่คนขับบาดเจ็บกันเล็กน้อยเท่านั้น

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้