Motor Sport Sponsored

เตรียมเอาผิดกลุ่มนักบิด แข่งรถในถ้ำโต๊ะหลวง จ.กระบี่ – ช่อง 7

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ประเด็นเด็ด 7 สี – เจ้าหน้าที่ป่าไม้เตรียมประสานกรมศิลปากร เข้าตรวจสอบถ้ำโต๊ะหลวง โบราณสถานจังหวัดกระบี่ เพื่อแจ้งความเอาผิดกลุ่มนักบิด หลังเข้าไปแข่งรถกันในถ้ำ เผยรู้ตัวคนจัดงานแล้ว เป็นนักแต่งรถคนดังในพื้นที่อ่าวลึก

จากกรณีมีการแชร์คลิปกลุ่มนักแข่งรถวิบาก จัดกิจกรรมแข่งรถกันภายในถ้ำโต๊ะหลวง ตำบลคลองหิน อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งค้นพบภาพเขียนสีโบราณ หรือเรียกอีกชื่อว่า เขาป่าหมาก ซึ่งได้มีการประกาศไว้เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559 และเป็นหนึ่งในโบราณสถานตามประกาศของกรมศิลปากร โดยในคลิปวิดีโอเป็นภาพรถจักรยานยนต์แบบโมโตครอสหลายคัน ขี่ผ่านเส้นทางต่าง ๆ ภายในถ้ำ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

ต่อมากลุ่มนักโบราณคดี รวมถึงกลุ่มอนุรักษ์ถ้ำในพื้นที่ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ เพราะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ.2504

ล่าสุดช่วงเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา (23 มี.ค.) นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภออ่าวลึก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปตรวจสอบที่ถ้ำดังกล่าว ซึ่งภายในเป็นภูเขาขนาดใหญ่ มีถ้ำ 3 ชั้น โดยชั้นที่ 2 ซึ่งต้องเดินขึ้นมีความชันประมาณ 5 เมตร พบร่องรอยล้อรถวิบาก ขี่ขึ้นมาเป็นทางเลาะตามหินงอกหินย้อย และออกไปทางด้านหลัง ส่วนชั้นล่างซึ่งมีภาพเขียนสีอยู่นั้น มีรอยล้อรถวิบากขี่วนไปมาในถ้ำ เห็นได้อย่างชัดเจน และมีการขี่เข้าไปในป่า ซึ่งเป็นเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขันด้วย

นายนิวัฒน์ วัฒนยมนาพร ผู้ทรงคุณวุฒิหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและศิลปกรรมท้องถิ่น จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างความเสียหายแก่ถ้ำ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องมีการดำเนินการกับเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด เพราะเป็นความผิดชัดเจน

ด้านนายอำเภออ่าวลึก ระบุว่า ขณะนี้ได้ประสานกรมศิลปากร เพื่อเข้ามาตรวจสอบและดำเนินคดีกับกลุ่มดังกล่าว พร้อมเตรียมนำป้ายมาติดแจ้งเตือนไว้ไม่ให้มีเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.