Motor Sport Sponsored

เด็กแว้นปิดถนนสระบุรี-หล่มสัก ซิ่งรถเย้ยกฎหมาย

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

เช้านี้ที่หมอชิต – ชาวเน็ตวิจารณ์แซ่ด พฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้น รวมตัวแข่งรถซิ่งขวางถนนสายสระบุรี-หล่มสัก เส้นทางแหล่งท่องเที่ยวภูทับเบิก เย้ยกฎหมาย ช่วงกลางวันแสก ๆ

นี่คือ คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ บนถนนสายสระบุรี-หล่มสัก มุ่งหน้าแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง “ภูทับเบิก” โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้นำคลิปที่บันทึกได้มาโพสต์ลงในโลกโซเชียล เมื่อวานนี้ (9 พ.ย.)

ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่ถึงปล่อยปละละเลย ให้บรรดาวัยรุ่นเด็กแว้น กว่า 50 คัน รวมตัวแข่งรถซิ่งบนถนนหลวง ในช่วงกลางวันแสก ๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว โดยต่างก็ต้องหลบหลีกให้กับกลุ่มเด็กแว้น เพื่อความปลอดภัยจนเกือบจะเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน

ขณะเดียวกัน ก็พบว่าในมีการแข่งขันประลองความเร็วดังกล่าว ก็พบรถยนต์และรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งของบรรดาเด็กแว้น ซึ่งเป็นกลุ่มกองเชียร์ ต่างก็จอดเรียงรายเป็นแถวยาวอยู่ริมถนนนับสิบคัน แบบไม่สนใจผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ

ส่วนผู้ที่แข่งขันก็ขี่รถมาออกัน ที่จุดสตาร์ตปล่อยตัวกลางถนน กีดขวางการจราจรอย่างหน้าตาเฉย ทำเอารถที่ขับผ่านมาต้องหยุดและหลบหลีกให้กลุ่มเด็กแว้น แข่งรถออกตัวไปก่อน 

และพบว่านอกจากเส้นทางดังกล่าวที่วัยรุ่นมารวมตัวแข่งรถแล้ว ยังมีเส้นทางอีกจุดหนึ่ง คือ ที่ถนนบายพาสสายบ้านโตก-ป่าแดง พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มักจะเห็นภาพแบบนี้เป็นประจำ ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล

ท่ามกลางเสียงตำหนิตำรวจในพื้นที่ที่ปล่อยให้มีการขี่รถซิ่งประลองความเร็วดังกล่าว บนถนนหลวงโดยบอกว่า “คุมกันไม่ได้ ถึงมีการรวมตัวกันเยอะแบบนี้ ไม่ได้ดูเท่ห์ ดูดีอะไรเลยค่ะ”

รวมถึงข้อความที่ว่า “อยากรู้จังครับ งานนี้ ผู้ว่าฯ ตำรวจ หรือผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องทำไมไม่ลงมาดู ขับขี่ได้แย่มาก ปาดหน้ารถพ่อเรา เกือบชน”

ขณะที่อีกคนบอกว่า ขับรถมากับแฟนและลูก แฟนบีบแตรแล้ว ก็ไม่หลบ แถมยังขวางหน้ารถอีก แบบนี้ความเกรงใจอยู่ที่ไหน

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.