เดวิด เบ็คแฮม ซื้อหุ้นบริษัทผลิตไฟฟ้าในรถยนต์ | ธุรกิจ – www.thaifrx.com

สแนปของ เดวิด เบ็คแฮมในรถราคาแพง เป็นแท็บลอยด์หลักในสมัยของนักฟุตบอลในฐานะนักเตะดาวเด่น แต่ตอนนี้ความสนใจของเขาเปลี่ยนไปอย่างน่าประหลาดใจ นั่นคือ bin lorries

อดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและเรอัลมาดริดเข้าถือหุ้น 10% ใน Lunaz ซึ่งเป็น บริษัท ที่ตั้งอยู่ในซิลเวอร์สโตนซึ่งผลิตรถยนต์คลาสสิกจาก Rolls-Royce, Jaguar และ Range Rover ตอนนี้หวังว่าจะใช้ตรรกะทางวิศวกรรมเดียวกันและนำไปใช้เพื่อปฏิเสธรถบรรทุกและยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์เฉพาะทางอื่นๆ ทำให้พวกเขามีชีวิตใหม่ในการเปลี่ยนจากเชื้อเพลิงฟอสซิล

บริษัทเป็นส่วนหนึ่งของแนวโน้มขนาดเล็กแต่กำลังเติบโตของการประหยัดแบตเตอรี่แบบใหม่: การกำจัดเครื่องยนต์ที่ก่อมลพิษ การติดตั้งแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าโดยไม่ปล่อยไอเสียเป็นศูนย์

ความดึงดูดใจของเบ็คแฮมเริ่มชัดเจนขึ้นระหว่างการทดลองขับการ์เดียนในบ่ายวันพุธ ข้างสนามแข่งซิลเวอร์สโตนอันโด่งดังในรถโรลส์-รอยซ์ แฟนธอมปี 1961 ที่หุ้มเบาะอย่างดี มอเตอร์ไฟฟ้าอาจขาดเสียงคำรามของเครื่องยนต์อันเป็นที่รักของหัวน้ำมัน แต่การขับขี่ที่นุ่มนวลและเงียบนั้นเหมาะสมอย่างยิ่งกับบรรยากาศที่หายากกว่าของความหรูหราที่ขับเคลื่อนด้วยคนขับรถ เมื่อมองแวบแรก การตกแต่งภายในที่หรูหราอาจใช้การหุ้มด้วยมือเมื่อ 50 ปีที่แล้ว แต่การชาร์จที่ทำด้วยไม้และปุ่มปรับกำลังไฟฟ้าบอกเล่าเรื่องราวที่ต่างออกไป

รถยนต์ใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซลเท่านั้น จะถูกแบนภายในปี 2030 ในสหราชอาณาจักรแต่รัฐบาลไม่น่าจะสั่งรถคลาสสิกออกนอกท้องถนน ไม่ว่าพวกเขาจะปล่อยก๊าซอะไรออกมา ในขณะที่ เขตการปล่อยมลพิษต่ำมากของลอนดอน ยกเว้นยานพาหนะประวัติศาสตร์ ยังคงมีความต้องการเพิ่มขึ้นสำหรับการอัพเกรดในตลาดรถยนต์ การประชุมเชิงปฏิบัติการกำลังผุดขึ้นทั่วประเทศเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มใหม่นี้ในที่สุดแบตเตอรี่ก็ถึงจุดที่สามารถใส่ลงในรุ่นเก่าได้

เทคโนโลยีอยู่ที่นั่น แต่ในด้านการเงิน อาจต้องใช้เวลาสักระยะก่อนที่การแปลงรถยนต์ในตลาดมวลชนจะเข้าถึงได้ Lunaz เรียกเก็บเงินสำหรับรุ่นคลาสสิกเริ่มต้นที่ 245,000 ปอนด์สำหรับ Range Rover ซึ่งอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมของคนรวยเท่านั้น สำหรับโรลส์-รอยซ์ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์มีราคาตั้งแต่ 350,000 ปอนด์ขึ้นไป ขึ้นไปมาก โดยพิจารณาจากตัวเลือกต่างๆ ที่มีให้เลือกตามความต้องการ

มอเตอร์ไฟฟ้าใหม่หนึ่งหรือสองตัวใช้พื้นที่น้อยกว่าเครื่องยนต์มาก ทำให้ Lunaz บีบแบตเตอรี่ที่ผลิตขึ้นเองและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ลูกค้าต้องการ ตั้งแต่เครื่องปรับอากาศ กระจกไฟฟ้า ที่ชาร์จโทรศัพท์ และทีวีในตัว

บริษัทอื่นๆ ใช้แนวทางที่แตกต่างออกไป โดยการซื้อชิ้นส่วนต่างๆ เช่น แบตเตอรี่มือสองจากรถยนต์ไฟฟ้าบางรุ่นที่ผลิตออกสู่ตลาดมือสองหรือชิ้นส่วนที่ขาดทุนจากการชน Electrogenic บริษัทดัดแปลงรถยนต์คลาสสิกในอ็อกซ์ฟอร์ดเชียร์ กล่าวว่าราคาเริ่มต้นที่ 30,000 ปอนด์ (แม้ว่าจะเพิ่มขึ้นตามความต้องการของลูกค้า) อีกอย่างคือ Swindon Powertrain พูดถึงเรื่องเดียวกันสำหรับการแปลง Mini เก่า

คุณสามารถแปลงรถโรลส์-รอยซ์ แฟนธ่อม หรือราคาเท่าๆ กัน คุณอาจจะซื้อรถบรรทุกถัง การใช้อาจแตกต่างกันมาก แต่ความคิดก็คล้ายกันอย่างน่าประหลาดใจตามที่ David Lorenz ผู้ก่อตั้ง Lunaz ร่วมกับ Jon Hilton ผู้ชนะการแข่งขัน Formula One World Championship สามครั้งในฐานะผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ Renault

“เมื่อคุณใช้ยานพาหนะเหล่านี้ คุณจะรู้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าทางเลือกใหม่มีราคาที่สูงกว่าด้วยส่วนประกอบเดียวกันทั้งหมด” Lorenz กล่าว ยืนอยู่ข้างโครงกระดูกของรถบรรทุกถังขยะที่สร้างขึ้นในปี 2011 ตามมาตรฐานดีเซลที่จะถูกปกครองอย่างรวดเร็ว นอกเมืองใช้.

การรักษาส่วนประกอบในการยกถังจำนวนมากและการปรับปรุงส่วนอื่นๆ หมายความว่าค่าใช้จ่ายในการอัปเกรดเป็นไฟฟ้าของสภาท้องถิ่นอาจน้อยกว่าการซื้อดีเซลรุ่นใหม่ถึง 40% Lorenz กล่าว ยิ่งไปกว่านั้น ค่าไฟฟ้าต่ำกว่าหนึ่งในสามของราคาพลังงานที่เทียบเท่าในน้ำมันดีเซล ซึ่งหมายความว่าต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของที่เพิ่มขึ้นนั้นน่าดึงดูดใจมาก

รถบรรทุกถังขยะมีความเหมาะสมเป็นพิเศษเนื่องจากเส้นทางที่สั้นและคาดเดาได้ ระยะห่างระหว่างจุดชาร์จยังคงเป็นปัจจัยจำกัดในการป้องกันการใช้รถบรรทุกสินค้าไฟฟ้าอย่างแพร่หลาย มีช่องสำหรับใส่ชุดแบตเตอรี่ขนาดเท่ารถยนต์โดยประมาณหกชุดที่เทคโนโลยีทำความสะอาดเครื่องยนต์ ถังน้ำมันเชื้อเพลิง และเทคโนโลยีทำความสะอาดไอเสียเคยใช้

Lunaz เริ่มต้นในปี 2018 และสถานที่ตั้งแห่งใหม่ของซิลเวอร์สโตนน่าจะสามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ 120 คันต่อปี โรงงานที่ใหญ่ขึ้นที่จะเปิดในเร็วๆ นี้ จะจัดการกับรถบรรทุก และ Lunaz หวังว่าจะอัพเกรดรถ 4,000 คันต่อปีภายในปี 2028

เบ็คแฮมไม่ใช่นักลงทุนเพียงรายเดียวที่ถูกกระตุ้นความสนใจ: คนอื่น ๆ ในคณะกรรมการรวมถึงเจ้าของเดลี่เทเลกราฟ ครอบครัวบาร์เคลย์พี่น้องรูเบนมหาเศรษฐีด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมาเป็นอันดับสองในรายชื่อผู้มั่งคั่งที่สุดในอังกฤษในซันเดย์ไทมส์ และอเล็กซานเดอร์ เดลลัล ลูกหลานของตระกูลนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ขนาดของการลงทุนไม่ได้รับการเปิดเผย

ตัวแทนของ Lunaz และ Beckham ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่านักฟุตบอลซึ่งเคยถ่ายภาพหลังพวงมาลัยของรุ่น Rolls-Royce, Bentley และ Porsche ก่อนหน้านี้ ได้อัปเกรดหนึ่งในคอลเลคชันของเขาเป็นเทคโนโลยีไฟฟ้าหรือไม่

ค่าใช้จ่ายยังคงห้ามปราม แต่พวกเขากำลังลดลง. Lorenz กล่าวว่าความต้องการมีสูงและการแปลงรถยนต์ไฟฟ้าจะต้องมีส่วนสำคัญในการเปลี่ยนจากเชื้อเพลิงฟอสซิล

“เราต้องออกจากความคิดที่ว่า ‘แค่ซื้อใหม่’” เขากล่าว “มีรถยนต์ 2 พันล้านคันบนโลกใบนี้ ทุกตัวสามารถแปลงเป็นไฟฟ้าได้”