อบจ.ภูเก็ต ยินดีกับ “น้องพอร์ช” คว้าที่ 1 โกคาร์ท รุ่น 9 ขวบ – PhuketJournal.com

อบจ.ภูเก็ต ยินดีกับ “น้องพอร์ช” คว้าที่ 1 โกคาร์ท รุ่น 9 ขวบ

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 เวลา 09.45 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมแสดงความยินดีกับ ด.ช.กมลภู อนุชาติกุล หรือน้องพอร์ช ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ต โดย คว้ารางวัลที่ 1 ทั้ง 2 รายการ จากการแข่งขันรถโกคาร์ท สนามที่1 ในรายการsingha kart cup และจากการแข่งขัน Time attract รถโกคาร์ท รุ่นอายุ 9 ขวบ รายการ “โตโยต้า ทรูวิชั่น จูเนียร์ โกคาร์ท 2021” (Toyota truevisions junior gokart 2021) เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมี นายปิยะ สีดอกบวบ เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา เข้าร่วมแสดงความยินดี ณ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังใหม่

ด.ช.กมลภู อนุชาติกุล (น้องพอร์ช) ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนขจรเกียรติศึกษา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต จากการที่น้องพอร์ชมีความชอบเล่นรถและชอบดูการแข่งขันฟอร์มูล่า 1 จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการขับรถโกคาร์ท และเริ่มจากการขับโกคาร์ทโดยมีคุณพ่อเป็นไอดอลที่เคยเป็นนักแข่งรถโกคาร์ทและรถยนต์มาก่อน ซึ่งน้องพอร์ชได้เริ่มซ้อมรถโกคาร์ทอย่างจริงจังเมื่อต้นปี พ.ศ.2564 และรายการสิงห์คาร์ทคัพ เป็นสนามการขับรถแข่งครั้งแรก ในการคว้ารางวัลที่ 1 จากนักแข่งเยาวชนทั่วประเทศไทยที่ผ่านการเข้ารอบ 16 คน

สำหรับรางวัลล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 จากการแข่งขัน Time Attrack ของรายการ โตโยต้า ทรูวิชั่น จูเนียร์ โกคาร์ท 2021 เป็นการแข่งขันการทำเวลาต่อรอบได้น้อยที่สุด โดยน้องพอร์ช คว้ารางวัลที่ 1 ในรุ่น 9 ขวบ จากเด็กทั่วประเทศที่ผ่านเข้ารอบในการอบรมขั้น Advance