“อนุภาพ” บิดแรงต่อเนื่อง! บิดคว้าที่ 13 เรซแรก ซิว 3 แต้ม ที่มันดาลิกา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ตี อนุภาพ ซามูล หมายเลข 51 มี 3 แต้มติดมือที่ อินโดนีเซีย
“ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เดินหน้าสร้างผลงานร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง คว้า 3 แต้มได้สำเร็จหลังบิดคว้าอันดับ 13 ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 2 เรซแรกของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 2 ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเรซแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

เกมในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนความเร็วทั่วโลก โดยยอดทีมแข่งไทยอย่าง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในระดับโลกเป็นฤดูกาลแรก ยังคงต้องเจองานที่ท้าทายความสามารถอย่างต่อเนื่อง

“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เจ้าของหมายเลข 24 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 17 ส่วนทีมเมทอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล หมายเลข 51 ออกสตาร์ทจากกริดที่ 18 ซึ่งก่อนเริ่มการแข่งขันมีละอองฝนโปรยลงมาสร้างความสับสนให้นักบิดทุกคนอย่างมาก

โดยหลังออกตัว อนุภาพ ทะยานแซงคู่แข่ง 5 คัน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 13 ได้ตั้งแต่รอบแรก ขณะที่ อภิวัฒน์ ต้องนำรถแข่งกลับที่พิตและออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

เกมเรซนี้ดำเนินไปอย่างเข้มข้น โดย อนุภาพ ต้องต่อสู้กับนักบิดในกลุ่มกลางอย่างหนัก ก่อนจะบิดคว้าอันดับ 13 มาครองได้สำเร็จ ด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะอย่าง จัน ออนจู นักบิดเติร์ก 54.197 วินาที เก็บเพิ่ม 3 แต้มจากเรซนี้

สำหรับการแข่งขันเรซที่ 2 ของ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2 ที่ อินโดนีเซีย จะมีขึ้นในเวลา 11.00 น. วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคมนี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดยามาฮ่าได้ที่ https://www.facebook.com/YamahaThailandRacingTeam

แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย