Motor Sport Sponsored

หาทำ! FIA สอบ นักแข่งรัสเซีย ทำท่า สดุดีนาซี หลังชนะการแข่ง (คลิป) | Thaiger ข่าวไทย

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

นักแข่งรัสเซีย อนาคตดับวูบ หลังทำท่า สดุดีนาซี หลังชนะการแข่งโกคาร์ต ด้านต้นสังกัดยกเลิกสัญญาแล้ว ขณะที่ FIA เตรียมเข้าสอบสวน

เมื่อวันที่ 11 เมษายน สำนักข่าว BBC รายงานว่า FIA หรือ สหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ เตรียมเข้าทำการสืบสวน อาร์เต็ม เซเวริวกิน นักขับ โก-คาร์ต ชาวรัสเซีย หลังจากที่ เซเวริวกิน ทำท่าสดุดีนาซี หลังจากที่เขาชนะการแข่งขันโกคาร์ทสนามแรกที่ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดย เซเวริวกิน ที่ขับภายใต้ธงชาติอิตาลี เพราะมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย ได้เอามือทุบอกสองครั้ง และยื่นมือออกไปข้างหน้า พร้อมหัวเราะ หลังจากที่เขาทำสดุดีนาซีเสร็จ ซึ่งหลังจากคลิปวินาทีที่เขาทำท่าดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ด้านทีมต้นสังกัดได้ออกมาประกาศว่า พวกเขาได้ยกเลิกสัญญา นักแข่งคนนี้แล้ว ระบุว่าพวกเขาประณามการกระทำของนักแข่งคนดังกล่ว และรู้สึกละอายใจถึงพฤติกรรมของเซเวริวกินเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ทีมต้นสังกัดยังได้ขอโทษผู้ที่รู้สึกสะเทือนใจกับการแสดงท่าดีใจของนักแข่งวัย 15 ปี

ด้านเจ้าตัวได้ออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าเป็นการกระทำที่โง่เขลาและพร้อมที่รับบทลงโทษ พร้อมยืนยันว่าเขาไม่เคยสนับสนุน นาซี ซึ่งอาชญากรรมที่ถูกก่อขึ้นอย่างเลวร้ายที่สุดกับมนุษยชาติ

The incident where karting driver Artem Severiukhin allegedly did a Nazi salute can be seen here 👇

🎥 FIA pic.twitter.com/OOtO1LBawK

— F1 Feeder Series (@F1FeederSeries1) April 11, 2022

  • ‘รัสเซีย’ รับครั้งแรก ทหารรัสเซียตาย เป็นจำนวนมาก ในสงครามรัสเซีย-ยูเครน
  • สหรัฐฯ เผย รัสเซียถอนกำลัง จาก ‘เคียฟ’ หมดแล้ว ชี้เป็นการเติมเสบียง
  • ด่วน! ไฟไหม้โรงงานน้ำมันรัสเซีย รัฐบาลอ้างเป็นฝีมือยูเครน

ต้องการซื้อบ้าน ให้ผู้เชี่ยวชาญของเราดูแลคุณ

ขอบคุณที่ให้ความสนใจ

เราจะติดต่อกลับอย่างเร็วที่สุด

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.