สื่อดังคาดการณ์ราคา Apple Car รถยนต์ไร้คนขับรุ่นแรกของ Apple จ่อเริ่มต้นที่ 3.3 ล้านบาท คาดเผยโฉมปี 2025-2026 นี้ :: Techmoblog.com

มีข่าวลือมานานหลายปีแล้ว สำหรับ Apple Car รถยนต์คันแรกของ Apple แถมยังไม่มีวี่แววว่าจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ ภายใต้โปรเจ็คที่มีชื่อว่า Project Titan

    SPONSORED

ภาพเรนเดอร์จาก Vanarama

    SPONSORED

โดยที่ผ่านมา มีรายงานว่า Apple ได้จ้างวิศวกรผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 1,000 คนในการดูแลโปรเจ็คดังกล่าว แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ราบรื่นนัก เพราะมีรายงานว่าลาออกไปหลายคนเช่นกัน ทำให้โปรเจ็ค Apple Car จากที่ยังไม่เปิดตัวในอีกปี 2 ปีนี้ ต้องเลื่อนเปิดตัวออกไปอีก

แต่จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่ยืนยันว่า Apple Car จะมีดีไซน์อย่างไร และเป็นรถยนต์ประเภทไหน ท่ามกลางข่าวลือที่ว่า Apple Car จะเป็นรถยนต์แบบไร้คนขับ ล่าสุด สื่อ iDropNews ออกมาคาดการณ์ราคาของ Apple Car ซึ่งคาดว่า น่าจะมีราคาเริ่มต้นที่ $100,000 หรือราว ๆ 3.3 ล้านบาท หรืออาจจะแพงกว่านี้

โดยเหตุผลที่ iDropNews มั่นใจว่า Apple Car จะไม่ใช่รถยนต์ที่มีราคาถูกกว่า Tesla เป็นเพราะว่า Apple ยังไม่มีความเชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงในการผลิตรถยนต์มากนักเมื่อเทียบกับแบรนด์รถยนต์จริง ๆ อีกทั้งยังต้องรอช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า และต้องมีความมั่นใจได้ว่า เมื่อเปิดตัวแล้วจะสามารถแข่งกับคู่แข่งอย่าง Tesla ได้

ด้านกำหนดการเปิดตัว สื่อ iDropNews เชื่อว่า อย่างเร็วที่สุดในปี 2025 น่าจะพอเห็นข่าวของ Apple Car แบบเป็นรูปเป็นร่างแล้ว แต่ถ้าจะให้เหมาะที่สุด ก็คาดว่า Apple Car น่าจะเปิดตัวในปี 2026

————————————-

ที่มา : idropnews.com

นำเสนอบทความโดย : techmoblog.com

Update : 07/04/2022

apple car EV Business