สืบแปดริ้วตามรวบถึงบ้าน แก๊งรถซิ่งปิดถนนแข่งรถ – ช่อง 7

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้ก่อนจะนำไปมอบให้กับตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นการรวมกลุ่มแข่งขันรถยนต์ของกลุ่มวัยรุ่น ที่มักจะมาปิดถนนประลองความเร็วช่วงวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ บนถนนสุวินทวงศ์ หน้าปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท. ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา สร้างความเดือดร้อนลำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่ 

หลังทราบเรื่องดังกล่าว พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผู้บังคับการตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ได้สั่งการให้ พ.ต.อ. พงศ์พัชร์  แจ้งหมื่นไวย์ ผู้กำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา จัดชุดสืบสวนหาข่าวเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มนักแข่ง นำโดย พ.ต.ท.สุรเดช   นามโยธา รองผู้กำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ,พ.ต.ท.อิทธิฤทธิ์ สิงห์เปี้ย สารวัติกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา นำกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนหาข่าวและแฝงตัวไปยังจุดแข่งขันรถ ก่อนจะสืบสวนในทางลับด้วยการแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มเฟซบุ๊กแข่งรถ และพบว่าในเฟซบุ๊กของผู้ต้องหามีการโพสต์เกี่ยวกับการแข่งขันรถยนต์อยู่เป็นประจำ

จนเจ้าหน้าที่ทราบทะเบียนรถยนต์จำนวน 3 คัน  จึงยื่นคำร้องขอหมายค้นต่อศาลอาญามีนบุรี และหมายค้นต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อพบและยึดทรัพย์คือรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุแข่งรถในทาง จนรุ่งเช้าของวันที่ 7 ม.ค. 65 กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราจึงเดินทางไปยังบ้านเป้าหมายและควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย และรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุมาทำการสืบสวนต่อที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้ พ.ต.อ. พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์  ผู้กำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ ถูกตำรวจกวดขันเข้มงวดจากหลายพื้นที่ ตั้งแต่มีนบุรี หนองจอก บางน้ำเปรี้ยว ก่อนจะมาร่วมตัวแข่งขันในพื้นที่เมืองฉะเชิงเทรา โดยกลุ่มนี้จะมีการนัดหมายผ่านสื่อสังคมออนไลน์  ผู้จัดให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ จะมีการส่งลิงค์ ไลน์ OpenChat ใต้โพสต์ดังกล่าว และจะมีการนัดแนะจุดนัดหมาย พร้อมทั้งเส้นทางการหลบหนี การจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย  เมื่อผู้เข้าร่วมแข่งรถในทางแข่งขันกันเสร็จแล้ว ก็จะมีการปิดกลุ่ม OpenChat  ที่ตั้งไว้ในทันที แล้วหากจะแข่งรถกันใหม่ ก็จะดำเนินการเช่นนี้เสมอมา ทำให้ยากต่อการติดตามจับกุม โดยผู้ต้องหาทั้งหมด ถูกต้องข้อหา แข่งขันรถในทางสาธารณะ ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน พร้อมเสนอต่อศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้มีการริบรถยนต์ของกลางที่ใช้กระความผิด พร้อมนำตัวส่งศาลฝากขังในวันพรุ่งนี้