สวพ. FM 91 สถานีวิทยุเพื่อความปลอดภัยและการจราจร – สวพ. FM 91 สถานีวิทยุเพื่อความปลอดภัยและการจราจร

22 มี.ค. 2565 | 05:47:15

24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 21 มีนาคม 2565 

>> “นายกฯ” สนับสนุน การนำวิจัยและพัฒนายาและเวชภัณฑ์ เพื่อให้ผู้ป่วยโควิด -19

 

09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ย้ำให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด–19 เน้นคำถึงถึงทุกปัจจัยอย่างครอบคลุม ทั้งประสิทธิภาพ ความปลอดภัย ความสามารถในการจัดหาเวชภัณฑ์ การจัดระบบบริการรองรับผู้ป่วยให้สามารถเข้ารับการรักษาได้อย่างทั่วถึง โดยในคราวการประชุม ศบค.ที่ผ่านมา นายกฯ ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. ยังกำชับให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามประสิทธิภาพเวชภัณฑ์ ทั้งวัคซีนและยารักษา โดยเฉพาะให้สำรวจงานวิจัยและการพัฒนา เพื่อนำมาขึ้นทะเบียน สำหรับประชาชนได้ใช้เพิ่มเติม เพื่อส่งเสริมระบบสาธารณสุขไทยมีความเข้มแข็ง พร้อมรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดและผู้ป่วยโควิด – 19 

สธ. ยืนยันถึงประสิทธิภาพ “ยาฟาวิพิราเวียร์” ที่ใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด – 19 ที่ผ่านการขึ้นทะเบียนกับ อย.ในการรักษาไข้หวัดใหญ่ พบว่าผู้ป่วยหลายรายมีอาการดีขึ้น มีผลการรักษาที่ดี ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาและควบคุมป้องกันโรคจึงพิจารณาให้นำยาฟาวิพิราเวียร์มาใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด – 19 ประกอบกับไทยเองสามารถจัดหายาฟาวิพิราเวียร์จำนวนมากได้ในราคาที่ไม่แพง ยืนยันว่าไม่มีการนำยาที่ไม่มีประสิทธิภาพ หรือเป็นอันตรายมาใช้ในการรักษาผู้ป่วย 

>> ฝากขัง 2 วัยรุ่น ไล่ยิงคู่อริ ดับ ริมถนนพระราม 2

10.30 น. จากกรณีเหตุการณ์ คนร้ายประกบยิง นายภูวนาท (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี บนถนนคู่ขนานพระราม 2 ขาออก จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 19 มีนาคม โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ประกอบด้วย นายทัศน์พล หรือ โต คำมา อายุ 19 ปี มือปืน นายธนากร อุทยา อายุ 19 ปี ตามที่เสนอข่าวนั้น

โดยเมื่อช่วงเช้า ทางพนักงานสอบสวน สน ท่าข้าม ได้นำตัว 2 ผู้ต้องหาออกจากห้องขัง เพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนนำตัว 2 วัยรุ่น ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา นำตัวส่งศาลอาญาธนบุรี โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีสีหน้าเคร่งเครียด และเมื่อลงมาเจอรุ่นพี่ ก็โผเข้าสวมกอด ก่อนจะร้องไห้ แล้วเดินขึ้นรถไป 

ทางด้าน พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน เร่งติดตาม จับกุมผู้ที่ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติม ตามภาพกล้องวงจรปิด เพื่อมาดำเนินคดี สำหรับในส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั้น รับสารภาพว่าร่วมก่อเหตุจริง 

>> ตำรวจ เตรียมความพร้อม รับมือเด็กแว้น ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 

11.30 น. พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการเตรียมมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ว่าที่ผ่านมา ดำเนินการเชิงรุก โดยให้ทีมสืบสวนทางโซเชียล ติดตามการนัดรวมตัวแข่งรถทุกช่องทาง ส่งผลให้สถิติการรวมตัว หรือการแข่งรถลดลงอย่างมาก แต่การปราบปราม ยังคงดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา มีการดำเนินคดีกับผู้ขับขี่และผู้สนับสนุนไปแล้ว 1,621 ราย ยึดรถยนต์ 936 คัน รถจักรยานยนต์ 18,936 คันจัดทำประวัติผู้กระทำความผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทางอีก 8,049 ราย ส่วนเดือนมีนาคม จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 11 ราย ริบรถของกลางตามคำพิพากษา 10 คัน ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ก็จะใช้มาตรการเดียวกัน โดยการเฝ้าระวังการรวมตัวก่อนแข่งรถ 

นอกจากนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้รับงบประมาณจาก “กองทุนเลขสวย จำนวน 23 ล้านบาท” เพื่อจัดทำโครงการอบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ของกลุ่มเสี่ยง จึงต้องมีประชุมชี้แจงให้แต่ละหน่วยเตรียมความพร้อม ในการจัดอบรมเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมเสี่ยงทั่วประเทศ จำนวน 18,000 คน เพื่อนำมาเป็นจิตอาสาประจำท้องถิ่น คาดว่า ภายในเดือนพฤษภาคม จะเริ่มมีการขับเคลื่อนตามโครงการนี้ 

>> ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวัน 

12.30 น. ศบค. รายงาน ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2565 รวม 23,441 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยจากในประเทศ 23,403 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 38 ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อจากการตรวจ ATK อีก 15,177 คน และมีผู้เสียชีวิต 88 ราย 

>> สถิติผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 608 ผู้เสียชีวิตหลังติดโควิด กว่า 80% พบร้อยละ 29 ไม่เคยฉีดวัคซีน 

13.00 น. นพ.เฉวตสรร นามวาท ผอ.กองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค ระบุว่า สถานการณ์โควิด 19 วันนี้ ผู้ป่วยปอดอักเสบ รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 1,464 ราย เพิ่มขึ้นจาก 2 สัปดาห์ก่อน อยู่ในระดับที่คาดการณ์และรับมือได้ 

ส่วนการเสียชีวิต 88 ราย ร้อยละ 94 เป็นกลุ่ม 608 จำนวนนี้ ร้อยละ 52 ไม่มีประวัติได้รับการฉีดวัคซีน ร้อยละ 33 ได้เข็ม 2 เกิน 3 เดือน การฉีดวัคซีนจึงเป็นเรื่องสำคัญ ในกลุ่มผู้มีความเสี่ยง เดือนมกราคม 2565 พบว่า ป้องกันการติดเชื้อ อาการรุนแรง และการเสียชีวิต การฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 และเข็ม 4 จะเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันทั้ง 3 อาการ ได้กว่าร้อยละ 80” ผอ.กองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค 

ขอความร่วมมือประชาชนชวนกันฉีดวัคซีน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ขออย่าคิดว่า อยู่แต่บ้าน ไม่ได้ไปไหน แล้วไม่เสี่ยง การมีคนในบ้านเข้า-ออก ก็เสี่ยงติดเชื้อแล้ว เพราะเชื้อโอมิครอนติดง่าย “ผู้เสียชีวิตหลังติดโควิด ปัจจุบันกว่าร้อยละ 80 เป็นผู้สูงอายุ จำนวนนี้ร้อยละ 29 ไม่เคยเข้ารับการฉีดวัคซีนเลย เพราะกลัวและเข้าใจผิดเกี่ยวกับวัคซีน ย้ำว่า วัคซีนปลอดภัย ในไทยฉีดแล้วกว่า 120 ล้านโดส โอกาสเกิดอาการไม่พึงประสงค์น้อยมาก” 

>> พบร่าง จนท.ป่าไม้ปืนโหด ยิงลูกเลี้ยงดับ-หวังฆ่ายกครัว ผูกคอตายในป่าร้อยรู 

13.30 น. จากกรณี นายพิทพิรุณ พิรภพ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ประจำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ ก่อเหตุยิงถล่มรถยนต์ และบ้านอดีตภรรยา ที่ ต.หูทำนบ อ.ปะคำ เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ นายณัฐพงษ์ อานไธสง อายุ 20 ปี ลูกเลี้ยงคนโตของอดีตภรรยาเสียชีวิต ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 รายงานว่าพบศพ นายพิทพิรุณ ผู้ต้องหา ผูกคอเสียชีวิตบริเวณทิศตะวันตกของป่าละเลิงร้อยรูแล้ว คาดว่า น่าจะตัดสินใจปลิดชีพตัวเองเพื่อหนีความผิดที่ก่อเอาไว้

อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบรายละเอียดชัดเจนว่าจุดที่พบศพผู้ต้องหานั้น พบอาวุธปืนที่ขโมยไปใช้ก่อเหตุด้วยหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอพนักงานสอบสวน และแพทย์เวรฯ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง 

>> กำชับ แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ เร่งต่อใบอนุญาตทำงานก่อนใบอนุญาตเดิมสิ้นอายุ 

15.00 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานของผู้ประกอบการ จากสถานการณ์โควิด-19 ว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบต่ออายุใบอนุญาตทำงานแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ (MOU) ที่ครบวาระการจ้างงาน ครบ 4 ปี ในปี 2565 นี้ ออกไปอีก 2 ปี ประกอบด้วย แรงงานเมียนมา ลาว และกัมพูชา รวมประมาณ 106,000 คน 

ขั้นตอนจากนี้ให้แรงงานต่างด้าวไปดำเนินการตรวจสุขภาพ ยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาตทำงาน ขอรับการตรวจลงตราวีซ่า และจัดทำปรับปรุงทะเบียนประวัติคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ดังนั้นเพื่อให้แรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้สามารถทำงานต่อไปได้ จึงขอให้สถานประกอบการ/นายจ้าง ตรวจสอบแรงงานของตนเองว่ามีวาระการจ้างงานครบ 4 ปี ในปี 2565 หรือไม่ และให้รีบดำเนินการต่อใบอนุญาตทำงานให้แล้วเสร็จก่อนใบเดิมสิ้นอายุ ภายในเวลา 6 เดือน เพื่อให้แรงงานกลุ่มนี้ทำงานต่อไปได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย 

>> ก.พาณิชย์ ยันไม่ให้แพลตฟอร์มขายสินค้า สั่งอาหารออนไลน์ ปรับขึ้นค่าบริการขนส่ง 

17.27 น. นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวว่าแพลตฟอร์มการซื้อขายสินค้าออนไลน์มีการปรับขึ้นราคาค่าขนส่ง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในตรวจสอบเรื่องนี้โดยด่วน จึงได้จัดประชุมกับผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการซื้อขายสินค้าออนไลน์และแพลตฟอร์มสั่งอาหารออนไลน์ พบว่าผู้ประกอบการทุกรายไม่ได้มีการปรับขึ้นค่าบริการขนส่งและไม่ได้มีแผนที่จะปรับขึ้นค่าบริการดังกล่าวด้วย 

ในการนี้ กรมฯ ได้เน้นย้ำไม่ให้ผู้ประกอบการแพลตฟอร์มปรับขึ้นค่าบริการในช่วงนี้เพื่อไม่ให้กระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน เนื่องจากการให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ ถือว่ามีส่วนในวิถีชีวิตของประชาชนมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และได้กำชับให้มีการแสดงราคาสินค้าและบริการให้ชัดเจน ตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ที่กำหนดให้ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้าหรือบริการผ่านระบบออนไลน์ ต้องแสดงราคาจำหน่าย ค่าบริการ รวมถึงประเภท ชนิด ลักษณะ น้ำหนัก และรายละเอียดของสินค้าหรือบริการให้ปรากฏชัดเจน ครบถ้วน เปิดเผย สามารถอ่านได้โดยง่าย และกรณีที่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายอื่นๆ นอกเหนือจากค่าสินค้าหรือบริการ ต้องแสดงค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้ชัดเจนด้วย 

ทั้งนี้ การไม่แสดงราคาสินค้าและบริการ มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หากประชาชนพบการกระทำความผิดหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านราคาและปริมาณสินค้า สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ 

>> ไฟไหม้รถยกขณะกำลังยกตู้สินค้า วอดทั้งคัน 

18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยกตู้สินค้า ภายในลานจอดตู้คอนเทนเนอร์ ในเขตพื้นที่ ท่าเรือ ซี 3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

ที่เกิดเหตุเป็นลานวางตู้คอนเทนเนอร์จำนวนมากพบรถยกตู้สินค้าขนาดใหญ่เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง มีพนักงานของบริษัทช่วยกันใช้ถังน้ำยาดับเพลิงฉีดสกัด แต่ก็ไม่สามารถดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงได้ ทำให้เพลิงขยายวงกว้างมากขึ้น และเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง ก็ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะสอบสวนเพิ่มเติม อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

>> หนุ่มขี่รถจยย.พลิกคว่ำ ดับกลางถนน 

20.55 น. รับแจ้งจาก มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ เกิดอุบัติเหตุ ถนนท่าพระ-โกสุมพิสัย ฝั่งขาออก บริเวณใกล้เคียง ศูนย์วิจัยและพัฒนาเมล็ดพันธุ์พืชขอนแก่น ตำบล ท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 

โดยที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีฟ้า ทะเบียน 1กก-894 ขอนแก่น เสียหลักพลิกคว่ำกลางถนน ตรวจสอบพบร่างของผู้เสียชีวิต 1 คน ตรวจสอบเอกสารทราบชื่อ นาย พรประชา  26 ปี มีบาดแผลเปิดที่กระโหลกศีรษะ ส่วนสาเหตุอยุ่ระหว่างการสอบสวนของ สภ.ท่าพระ 

>> หนุ่มจีนควบบิ๊กไบค์เสียหลักเสยเกาะกลางฟาดต้นปาล์ม เสียชีวิต 

23.00 น. รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เกิดอุบัติเหตุถนนพัทยา สาย2 จอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

โดยที่เกิดเหตุเป็น รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ ฮอนด้า 650 สีดำ เสียหลักชนเกาะกลางถนน ก่อนที่จะกระเด็นอัดกับต้นปาล์มจนขาดสะบั้น ทำให้ตัวผู้ขับขี่เสียชีวิต ตรวจสอบเอกสาร ทราบชื่อต่อมา MR.HOU MAN KWOK อายุ 19 ปี สัญชาติจีน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล 

>> รถพ่วง ชนรถยย.แล้วทับซ้ำ เสียชีวิต 2 ศพ 

 00.50 น.  รับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู เกิดอุบัติเหตุ ถนนสุขุมวิท ช่วงแยกไฟแดงตัดถนนปานวิถี ใกล้เคียง สภ.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ 

โดยที่เกิดเหตุเป็น รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ ทะเบียน 1กฌ-530 กทม.   ชนกับรถพ่วง  อีซูซุ สีขาว ทะเบียนหัวพ่วง 65-6133 กทม.  ท้ายพ่วง 65-6134 กทม.  แล้วทับร่างของคนขับขี่และคนซ้อนท้ายซ้ำ ทำให้เสียชีวิตทั้ง 2 คน โดยเป็นผู้ชาย ทราบชื่อต่อมา นาย คมสัน อายุ 27 ปี ส่วนอีก 1 คนเป็นผู้หญิง ทราบชื่อต่อมา นส. กฎชกรณ์  อายุ 23 ปี  ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของ สภ.คลองด่าน 

>> หนุ่มฉุน แฟนสาวถูกตบหน้า คว้ามีดแทงคู่กรณีเป็นเด็กรับรถ ดับคาหน้าร้านสุกี้ 

 03.45 น.   รับแจ้งจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เกิดเหตุชายถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าร้านสุกี้ ริมถนนประดิษฐ์มนูธรรม อาสากู้ภัยพยายามให้การช่วยเหลือ ทำ CPR แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา  

 

ร.ต.ต. วิชัย บุตรรินดา หัวหน้าสายตรวจ สน.โชคชัย เพิ่มเติมกับทีมงาน สวพ.91 ว่า จากการตรวจสอบบริเวณหน้าทางเข้าร้านสุกี้แห่งหนึ่ง ริมถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โดยที่เกิดเหตุ พบร่างของผู้เสียชีวิตชาย 1 คน อายุประมาณ 35 40 ปี (ยังไม่พบเอกสารติดตัว) มีบาดแผลถูกแทงเข้าที่ลำตัว เสียชีวิตในสภาพนอนหงาย 

จากการสอบสวนพยาน เบื้องต้นเล่าว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กรับรถของร้าน มีปากเสียงกับพนักงานหญิงเรื่องการทิ้งขยะ แล้วเกิดพลั้งมือตบหน้าพนักงานคนนั้นเข้า พนักงานคนดังกล่าวได้เดินกลับไปฟ้องแฟนหนุ่มที่เป็นพนักงานร้านเดียวกัน เมื่อได้ยินเรื่องว่าแฟนถูกตบหน้า ด้วยความโกรธจึงคว้ามีดในครัวเดินออกไปแทงเด็กรับรถ ก่อนจะเดินทางไปมอบตัว พร้อมด้วยอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ในส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้น เจ้าหน้าที่ต้องทำการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป  

>> สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก วันที่ 22 มีนาคม 2565 เวลา 05.00 น. 

ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกจำนวน 471,841,763 ราย รักษาอาการดีขึ้น 407,981,507 ราย เเละเสียชีวิตสะสม 6,103,546 ราย 

1. ประเทศ สหรัฐอเมริกา ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 81,420,512 ราย เสียชีวิต 998,113 คน (เพิ่มขึ้น 79 คน) 

2. ประเทศ อินเดีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 43,010,661 ราย เสียชีวิต 516,574 คน (เพิ่มขึ้น 58 คน) 

3. ประเทศ บราซิล ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 29,641,594 ราย เสียชีวิต 657,302 คน (เพิ่มขึ้น 41 คน) 

4. ประเทศ ฝรั่งเศส ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 24,161,339 ราย เสียชีวิต 141,085 คน (เพิ่มขึ้น 152 คน) 

5. ประเทศ อังกฤษ ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 20,093,762 ราย เสียชีวิต 163,511 คน (ยังไม่อัปเดตล่าสุด) 

ประเทศไทยอยู่อันดับ 34 ของโลก ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 3,377,410 ราย (เพิ่มขึ้น 23,441ราย) เสียชีวิต 24,337 คน (เพิ่มขึ้น 88 คน)  


Share this: