ศาลสั่งกักขัง 5 เด็กแว้นซิ่งบนถนนวิภาวดี 1 เดือน ริบ จยย. พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน (คลิป)

สน.วิภาวดี รวบเด็กแว้น 5 คน ซิ่ง จยย.แข่งรถบนถนนวิภาวดีปรากฏคลิปเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ ศาลสั่งกักขัง 1 เดือน

สืบเนื่องจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางหรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และสนับสนุนให้มีการแข่งรถหรือให้ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หลังตรวจสอบพบว่ามีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้มีการแชร์วิดีโอกลุ่มจักรยานยนต์ทำการแข่งรถในทางและขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในพื้นที่วิภาวดี เจ้าหน้าที่ตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ ได้ทำการสืบสวนตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบนถนนวิภาวดี

จนกระทั่งพบว่าเมื่อวันที่ 17 มกราคม เวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา มีกลุ่มจักรยานยนต์ขับรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันบนถนนวิภาวดีในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งมีประชาชนทั่วไปใช้รถยนต์บนทางทุกช่องทาง กลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าวได้มีการใช้ความเร็วในการเปลี่ยนช่องทางการเดินรถโดยไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนที่ร่วมใช้เส้นทางเดินรถ พร้อมกับการเร่งเครื่องส่งเสียงดัง และมีการใช้ท่าขับขี่ให้ลักษณะน่าจะเป็นอันตราย ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ ได้ทราบตัวผู้ขับขี่ทั้ง 5 คน

เมื่อวันที่ 29 มกราคม พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการ พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคำ ผบก.จร. พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัล รอง ผบก.จร. พ.ต.อ.ณัฐพัฒนส์ ธรรมชุตินันท์ ผกก.2 บก.จร. พ.ต.ท.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง รอง ผกก.งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ สั่งการให้ พ.ต.ท.ธีรพจน์ ทองเกตุ พ.ต.ต.ภุชงค์ เม้าทุ่ง สว.งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ จับกุมนายภูวดลหรือต้า (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี นายทิวกรหรือกาย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี นายณัฐพลหรือบูม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี นายพลวัตรหรือเขต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี นายนรินธรหรือปลื้ม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์จำนวน 5 คัน จับกุมได้ที่ถนนวิภาวดีช่องทางด่วนตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าวมุ่งหน้าไปแยกสุทธิสาร ข้อหา “ขับรถโดยประมาทและน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน, ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา และไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น, ขับรถในลักษณะที่เห็นได้ว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น, แข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากหัวหน้าพนักงานจราจร และขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด”

พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้ง 5 มาแจ้งข้อกล่าวหา จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพนำรถมาแข่งขันกันจริงพร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้ง 5 คัน ที่ใช้ในวันเกิดเหตุไว้ที่งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ และได้นำตัวส่งอัยการฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ ศาลพิพากษา ผู้ต้องหาทั้ง 5 จำคุก 1 เดือน เปลี่ยนเป็นกักขัง 1 เดือน พร้อมริบรถจักรยานยนต์ของกลางทั้ง 5 คัน พักใช้ใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ ฝากแจ้งเตือนให้ประชาชนไม่นำยานพาหนะออกมาแข่งขันกันบนทางสาธารณะมิเช่นนั้นอาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย