วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 106 เก๋งคู่กรณีขับไล่บี้ชนรถสาวพังยับ แจ้ง 3 ข้อหา สรุปสำนวนสั่งฟ้อง – ข่าวสด – ข่าวสด

วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 106 คนขับเก๋งคู่กรณีไล่บี้กันมา ก่อนชนรถสาวพังยับ ตร.แจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหาหนัก สรุปสำนวนส่งอัยการฟ้องศาลภายในสัปดาห์นี้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

กรณีน.ส.อมราวดี แสนลา อายุ 29 ปี ชาวจ.นครราชสีมา นำคลิปภาพจากกล้องหน้ารถกระบะของตนเอง มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เป็นภาพจากอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยในวันนั้นตนขับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเขียว ทะเบียน ผธ1702 นครราชสีมา มาพร้อมกับพ่อ ใช้เส้นถนนหมายเลข 4050 มุ่งหน้าอ.เสิงสาง

ระหว่างนั้นเห็นรถ 2 คัน เป็นรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน กบ 2457 ฉะเชิงเทรา และรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน ขษ 6013 นครราชสีมา ขับบี้กันมา และแซงรถของตนไปอย่างรวดเร็ว ลักษณะขับแข่งกันปาดกันไปมา ซึ่งคิดว่าเป็นตำรวจกำลังไล่จับคนร้าย

ตนจึงตัดสินใจจอดรถข้างทาง จากนั้นไม่นานเห็นรถยนต์ทั้ง 2 กลับรถ วิ่งไล่บี้กันมา โดยขับมุ่งหน้ามาทางตน ก่อนที่รถยนต์สีบรอนซ์จะขับเบียดรถเก๋งสีเทา และรถสีบรอนซ์เสียหลักพุ่งมาชนด้านหน้ารถกระบะของตน ที่จอดอยู่เข้าอย่างจัง จนรถพังเสียหายทั้งคู่ ส่วนรถเก๋งสีเทาที่ขับบี้กันมาอีกคันก็เฉี่ยวชนด้านข้างรถของตนด้วย แต่ก็ขับหลบหนีไป โดยรถของตนได้รับความเสียหายด้านหน้ารถพังยุบ และห้องเครื่องยนต์พังเสียหาย

ซึ่งหลังเกิดเหตุคนขับรถเก๋งสีบรอนซ์คู่กรณี ทราบชื่อคือ นายสมคิด ก้อนกิ่ง อายุ 53 ปี ยอมรับผิด และแจ้งว่าจะขอชดใช้ค่าเสียหายทุกอย่าง แต่จนถึงขณะนี้กลับไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหาย โดยช่างประเมินราคาซ่อมรถของตนไว้ที่ 7 หมื่นกว่าบาท แต่นายสมคิดคู่กรณีบอกว่าจะยอมชดใช้แค่ 10,000 บาท ถ้าหากอยากได้มากกว่านี้ก็ให้ไปฟ้องเอา

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 21 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวสอบถาม พ.ต.ต.วิวรรธน์ โพคาสี สารวัตรสอบสวน สภ.เสิงสาง และเป็นเจ้าของคดีดังกล่าวทราบว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบว่า นายสมคิดคนขับรถเก๋งสีบรอนซ์ มีอาการคล้ายคนเมาสุรา ตำรวจจึงนำตัวนายสมคิดมาตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ที่โรงพัก

โดยนายสมคิดมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 106 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนในเรื่องของการเจรจาชดใช้ค่าเสียหายของคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายนั้น ขณะนี้คู่กรณียังไม่สามารถตกลงค่าเสียหายกันได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะนัดหมายให้คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาตกลงกันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเสร็จเรียบร้อยหมดทุกปากแล้ว เบื้องต้นได้แจ้งดำเนินคดีนายสมคิด คนขับรถคู่กรณี 3 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถขณะมึนเมาสุรา ขับรถประมาทหวาดเสียว และข้อหาทำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ ซึ่งภายในสัปดาห์นี้ก็จะทำเรื่องสรุปสำนวนคดีส่งไปให้อัยการเพื่อดำเนินการส่งฟ้องศาลต่อไป