ลงพื้นที่ จ.ระนอง เร่งล่าคนร้ายจับตัวประกัน ชิงปืนตำรวจ

เมื่อวานนี้ พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจพลร่ม ชุดนเรศวร 261 ขึ้นเครื่องบินจากกองบิน 6 ไปลงที่จังหวัดระนอง เพื่อปฏิบัติการไล่ล่าจับ นายดำรงศักดิ์ แสงเพชร อายุ 30 ปี ที่ก่อเหตุจับตัวประกัน และชิงรถตำรวจ พร้อมอาวุธปืนยาว M4 ของตำรวจตระเวนชายแดนหลบหนีไป

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อถึงบริเวณหมู่ที่ 2 ตำบล จ.ป.ร. อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย 2 คัน จอดข้างทาง จึงได้ลงไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านพักอาศัย เมื่อมองเข้าไปภายในพบอุปกรณ์เสพยาและยาไอซ์ เจ้าหน้าที่จึงได้เคาะประตูเรียก ปรากฏว่านายดำรงศักดิ์ที่อยู่ในบ้าน ได้ใช้อาวุธปืนจี้ที่คอของ นางสาวศุธัตรา บุปผากาย ภรรยา เพื่อหลบหนีและข่มขู่เจ้าหน้าที่ไม่ให้ติดตามมา จากนั้นได้พาตัวนางสาวศุธัตรา ขึ้นรถยนต์ของตำรวจ ที่จอดอยู่บนถนนขับหลบหนีไป โดยภายในรถมีอาวุธปืน M4 ของหลวงจำนวน 2 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนจำนวน 60 นัด

สำหรับนายดำรงศักดิ์ มีประวัติการต้องโทษ ในคดีเกี่ยวข้องกับการครอบครองยาเสพติด และคดีเสพยาเสพติดทั้งหมด 3 คดี ในปี 2555, 2562 และ 2563 ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน M4 จำนวน 2 กระบอก ที่คนร้ายขโมยไปวันเกิดเหตุ โดยคนร้ายนำปืนใส่ถุงกระสอบสีขาวโยนทิ้งไว้ในป่าพื้นที่ตำบลปากจั่น

พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่เจอตัวผู้ต้องหา เพราะพื้นที่เป็นป่ารก ทำงานค่อนข้างลำบาก แต่เชื่อว่าผู้ต้องหายังอยู่กับแฟนสาว และยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ เพราะตามชายแดนมีทหารเฝ้าอยู่ เป็นไปได้ยากที่จะหลบหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทุกหน่วยงานอยู่ระหว่างทำงานแข่งกับเวลา เพื่อจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด