ร่างกายไม่พร้อม ไทเกอร์ วูดส์ ประกาศถอนแข่งศึกกอล์ฟเมเจอร์ยูเอส โอเพ่น – ข่าวสด

ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 โลกชาวอเมริกันประกาศถอนตัวจากการแข่งขันศึกกอล์ฟเมเจอร์ยูเอส โอเพ่น 2022 เนื่องจากต้องการเวลาฟื้นฟูสภาพร่างกาย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

สำหรับ วูดส์ เพิ่งกลับมาลงแข่งขันได้เป็นครั้งแรกหลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อเดือน ก.พ. ปีที่แล้วหรือ 14 เดือนก่อนในศึกเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส 2022 เมื่อเดือน เม.ย. ก่อนลงเล่นในเมเจอร์ที่ 2 อย่าง พีจีเอ แชมเปียนชิพ 2022 เมื่อเดือน พ.ค.อีกรายการ

Tiger Woods plays during the first round of the USPGA Championship at Southern Hills Country Club in Tulsa, Oklahoma. Woods announced on June 7, 2022, that he will not play next week’s US Open. (Photo by Richard HEATHCOTE / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP)

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันว่าก้านเหล็กวัย 46 ปีจะกลับมาแข่งขันในรายการใดต่อไป จนล่าสุด วูดส์ ออกแถลงการณืว่าตนเองจะไม่ได้ร่วมชิงชัยในเมเจอร์ที่ 3 ของปี ยูเอส โอเพ่น 2022 ระหว่างวันที่ 16-19 มิ.ย.เนื่องจากต้องการรักษาสภาพร่างกาย

“ก่อนหน้านี้ผมแจ้ง ยูเอสจีเอ (สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา) ว่าผมจะไม่แข่งขันใน ยูเอส โอเพ่น เนื่องจากร่างกายของผมต้องการเวลาพักมากขึ้นเพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่”

ทั้งนี้ วูดส์ หวังว่าตนเองจะกลับมาแข่งขันได่อีกครั้งในรายการ เจพี แม็กมานัส โปร-เอเอ็ม รวมถึงเมเจอร์สุดท้ายของปี ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ ในเดือน ก.ค.