น้ำลดตอผุด หลังจาก พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ ผกก.โจ้ กับพวกรวม 7 คน ที่ถูกศาลออกหมายจับ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ข้อมูลต่างๆ โดยเฉพาะความร่ำรวยของนายตำรวจระดับพันตำรจเอง ก็พรั่งพรูออกมามากมาย ทั้งคฤหาสน์ 5 ไร่ หมู่บ้านปัญญา ย่านคลองสามวา และการครอบครองรถหรู ทะเบียนสวยจำนวน 29 คัน โดยหนึ่งในนั้น เป็นซูเปอร์คาร์หรู “ลัมโบร์กินี อะเวนทาดอร์ LP 720-4” ราคาเกือบ 40 ล้านบาท และผลิตขึ้นเพียง 100 คันเท่านั้น

สำหรับ Lamborghini Aventador เป็นสปอร์ตหรูสมรรถนะสูง เครื่องยนต์วางกลางลำ ขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) 2 ประตู 2 ที่นั่ง ผลิตโดย บริษัทรถยนต์สัญชาติอิตาลี ลัมโบร์กีนี เปิดตัวครั้งแรกในงาน เจนีวา มอเตอร์ โชว์ ปี ค.ศ. 2011 อะเวนทาดอร์ ออกแบบมาเพื่อแทนที่ ลัมโบร์กีนี มูร์เซียลาโก ที่มีประวัติบนถนนมานานกว่า 1 ทศวรรษ

ลัมโบร์กีนี อะเวนทาดอร์ ได้รับคำชื่นชมว่า “ดีที่สุดเท่าที่ลัมโบร์กีนีเคยสร้างมา” เป็นรถซูเปอร์คาร์ เครื่อง V12 ที่เป็นมิตรมากที่สุดในโลก จากนิตยสาร Car and Driver and Motor Trend นอกจากนี้อะเวนทาดอร์ ยังชนะรางวัล “ซูเปอร์คาร์แห่งปี 2011” ของท็อปเกียร์อีกด้วย ชื่อ อะเวนทาดอร์ มาจากประเพณีการแข่งกระทิงของสเปน เป็นชื่อของกระทิงผู้ชนะในงานครั้งนั้นในปี ค.ศ. 1993

สำหรับลัมโบร์กินี อะเวนทาดอร์ ตัวล่าสุด เป็นรุ่น เอสวีเจ อวดโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในบ้านเรา กระทิงตัวนี้เป็นการผสมผสานที่น่าทึ่งของประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ และแอโรไดนามิกที่สมบูรณ์แบบ

ประสิทธิภาพที่โดดเด่นของเครื่องยนต์ V12 770 แรงม้า ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติผสานกับความเชี่ยวชาญในการออกแบบที่เหนือกว่า ซึ่งวัสดุที่มีค่าและพิเศษ ลัมโบร์กินี อะเวนทาดอร์ เอสวีเจ เป็นรถยนต์แบบโปรดักชั่นที่สามารถทำลายสถิติเวลาต่อรอบเร็วที่สุดในสนามนูร์เบิร์กริ่ง (ด้วยเวลาเพียง 6.44.97 นาที) รุ่นนี้มีจำนวนจำกัดเพียง 63 คันนี้ ถูกผลิตขึ้นเพื่อทำเครื่องหมายในปีก่อตั้งของลัมโบร์กินีในปี 1963 โดย Aventador SVJ เปิดตัวด้วยราคาสุดเบาะ ๆ 44.5 ล้านบาท

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ