รู้จัก+เปิดวาร์ป 5 นักแสดง Lost Track of Time ลืมเลือนเวลา ซีรีส์จีนย้อนยุค ทาง TrueID

สนุกเกินคาด เดาทางไม่ได้เลยจริง ๆ สำหรับ Lost Track of Time หรือลืมเลือนเวลา ซีรีส์จีนย้อนยุคแนวดราม่า เรื่องการย้อนเวลากลับไปล้างแค้นของนางเอก ขนาดนางได้โอกาสใหม่อีกครั้ง แต่ชีวิตก็ยังไม่เป็นไปตามที่หวัง หมุนวนลูปกลับไปเสียเปรียบอีหรอบเดิม ดูไปแล้วหัวจะปวด แต่ก็ดูต่อไป ลุ้นเอาใจช่วยลู่อันหรัน (ซิงเฟย) อยากให้สมหวังกับ อ๋องฉี หรือองค์ชายเก้า (ไจ๋จื่อลู่) เรื่องนี้บอกเลยทีมผู้สร้าง เล่าเรื่องได้เข้มข้น ดำเนินเรื่องกระชับ ใดใดคือนักแสดงดีงาม เข้าถึงบทบาทสุด ๆ วันนี้เลยจะพาไปทำความรู้จัก+เปิดวาร์ป 5 นักแสดงจากเรื่องนี้กัน มีใครบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ

https://intrend.trueid.net/post/308414

1. ซิงเฟย รับบทเป็น ลู่อันหรัน

ในซีรีส์ ลืมเลือนเวลา Lost Track of Time (2022)ซิงเฟย รับบทเป็น ลู่อันหรัน บุตรีคนโตตระกูลลู่ ตระกูลพ่อค้าที่ร่ำรวยที่สุดในเมืองซู กล้าหาญ มีคุณธรรม เป็นคนมีความสามารถ เก่งเรื่องระบบชลประทาน ทั้งเรื่องทางเดินน้ำ ทางเดินเรือ รวมถึงการต่อเรือ เป็นคนช่วยให้ชาวนามีน้ำทำนาได้ตลอดปี ในอดีตมีนิสัยร่าเริง มองโลกในแง่ดี แต่หลังชีวิตต้องเผชิญโศกนาฏกรรม แม่ตาย ลูกชายตาย น้องชายตาย สุดท้ายตายยกตระกูล เปลี่ยนเป็นคนใหม่ จริงจัง ปากร้าย สู้คน เมื่อได้ย้อนเวลากลับไปในอดีต พยายามหาทางกำจัดอันตรายที่จะเกิดขึ้น ครั้งนี้เป็นการพลิกคาแรกเตอร์ของซิงเฟยครั้งแรก กับการรับบทนางเอกที่มีความร้าย สู้คน วางแผนแก้แค้น ซิงเฟยแสดงดี สงสารนางมาก อยากให้เกิดใหม่อีกรอบ และเกิดมาปุ๊บแต่งงานกับองค์ชายเก้าไปเลย จบเรื่อง 😆 อินไปมุ้ย

https://www.instagram.com/p/CbCi8UKr0mk/?utm_source=ig_web_copy_link

  • ชื่อ : ซิงเฟย | Xing Fei | 邢菲
  • ชื่อภาษาอังกฤษ : Fair Xing
  • ชื่อที่แฟนคลับเรียก : Fei Ge
  • ชื่อแฟนด้อม : Xiao Fei Xia
  • วันเกิด : 1 ตุลาคม ค.ศ. 1994  อายุ 27 ปี
  • เกิดที่ :  เมืองฮูหลุนเป้ยเอ่อ เขตปกครองตนเองมองโกเลีย ประเทศจีน
  • ส่วนสูง : 158 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 40   กิโลกรัม
  • สังกัด : Mango Entertainment
  • IG : fair_xing
  • weibo : 邢菲_

Fair Xing

อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head on My Shoulder (2019)

เรื่องย่อ อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head On My Shoulder (2019) บอกเล่าเรื่องราวของ ซือถูมั่ว (ซิงเฟย) นักศึกษาปีสี่เอกบัญชีที่กำลังหางานทำด้านโฆษณา กับ กู้เว่ยอี้ (หลินอี) นักศึกษาอัจฉริยะเอกฟิสิกส์ ใฝ่ฝันอยากได้ทุนไปเรียนแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศ โชคชะตานำพาให้ทั้งสองได้มาพักอยู่ห้องพักเดียวกัน เกิดเป็นเรื่องชวนหัวชวนฮา ชวนเขินเพียบ ความใกล้ชิดก่อเกิดเป็นความรัก เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ รักวัยเรียนระดับมหาวิทยาลัย ที่ฟินระดับปริญญาเอกไปเลย โด่งดังกระแสตอบรับดีมาก สาว ๆ โดนหนุ่มหล่อหน้าหวาน หลินอี ตกกันเป็นแถว เคมีกับสาวซิงเฟยดีงาม หวานเว่อร์ ซิงเฟยแสดงดีจนได้รับรางวัล นักแสดงหญิงอนาคตไกล จากเวที Golden Bud ในงาน The Fourth Network Film and Television เรื่องนี้ปังมว้าก ๆ บอกได้คำเดียวว่าสนุก ล่าสุดถูกทำมารีเมกเป็นเวอร์ชั่นไทยได้หนุ่มนิว ฐิติภูมิเป็นพระเอก

  • รับชมทาง WeTV มีพากย์ไทย มี 24 ตอน ตอนละ 45 นาที

อุ่นไอในใจเธอ

สุขเล็ก ๆ ที่เรียกว่าเธอ My Little Happiness (2021)

เรื่องย่อ สุขเล็ก ๆ ที่เรียกว่าเธอ My Little Happiness บอกเล่าเรื่องราวของ ฉงหรง (ซิงเฟย) สาววัยใกล้สามสิบที่ใฝ่ฝันอยากเป็นทนายเหมือนพ่อ แต่แม่ส่งให้ไปเรียนเศรษฐศาสตร์ที่ออสเตรเลีย หลังเรียนจบแอบหนีกลับประเทศจีนเพื่อมาฝึกงานเป็นทนาย โชคชะตาทำให้ได้ไปฝึกงานที่โรงพยาบาลและได้พบกับเวินเซ่าชิง(ถังเสี่ยวเทียน) หมอผ่าตัดฝีมือระดับเทพ ทั้งคู่ไม่ค่อยจะลงรอยกัน แถมหมอเวินยังเป็นเจ้าของห้องพักที่ฉงหรงอาศัยอยู่อีก ทั้งต้องอดทนเพื่อให้การฝึกงานผ่านไปด้วยดีและยังต้องอยู่ตรงข้ามบ้านกันอีก แต่เมื่อความจริงเปิดเผย ฉงหรงก็พบว่าเธอตกหลุมรักคุณหมอเวินเซ่าชิงเข้าให้แล้ว เป็นซีรีส์ที่ฟินเกินคาดอีกหนึ่งเรื่อง ครั้งนี้เป็นการคู่กันของซิงเฟยกับถังเสี่ยวเทียน หลังเกือบคู่กันมาแล้วในอุ่นไอในใจเธอ (2019) เป็นคู่ที่ปังมาก ๆ อีกหนึ่งคู่ หมอเวินจูบเก่ง จูบบ่อย ฟินทุกรอยจูบ ถูกใจคนชอบแนวโรแมนติกหวาน ๆ แน่นอนค่ะ

  • รับชมทาง WeTV ซับไทย มี 28 ตอน ตอนละ 45 นาที

My Little Happiness

พิชิตรักนักแม่นปืน Hello, The Sharpshooter (2022)

เรื่องย่อ พิชิตรักนักแม่นปืน Hello, The Sharpshooter (2022) ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของนักเขียน เลียนมูชู่กวง บอกเล่าเรื่องราวของ ถังซิน (ซิงเฟย) นักไลฟ์สดด้านกีฬา ที่ยังไม่อาจลืมความรักครั้งเก่า เสิ่นชิงหยวน (หูอี้เทียน) เพื่อนนักเรียนมัธยมหนุ่มผู้หลงใหลในกีฬายิงปืน ทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งเมื่อถังซินต้องไลฟ์สดการแข่งขันกีฬายิงปืนที่เสิ่นชิงหยวนลงแข่งขัน แต่เขากลับจำเธอและเรื่องราวในอดีตไม่ได้ ถังซินจึงพยายามเว้นระยะห่างระหว่างเขาและเธอ แต่ไม่ว่าเธอจะพยายามตัดใจเท่าไร่ก็ไม่อาจลืมเขาได้ ส่วนเสิ่นชิงหยวนเริ่มรับรู้ถึงการมีอยู่ของถังซิน มันช่างรบกวนจิตใจและส่งผลต่อสมาธิในการฝึกซ้อมของเขาอย่างมาก เขาจึงหาวิธีใกล้ชิดเธอเพื่อหาคำตอบ ซิงเฟยกับบทนักข่าวที่เปี่ยมล้นไปด้วยพลังบวก แสดงดีไม่ผิดหวัง เป็นซีรีส์แนวรอมคอมที่ฟินมากอีกหนึ่งเรื่องของซิงเฟย กับการประกบพระเอกหล่อสูงเท่าไหล่ หูอี้เทียน เคมีดีงามน่ารักน่าลุ้นทั้งเรื่อง

  • รับชมทาง WeTV มีพากย์ไทย มี 40 ตอน ตอนละ 45 นาที

hello the sharpshooterจิ้งจอกอหังการ Side Story of Fox Volant (2022)

เรื่องย่อ จิ้งจอกอหังการ Side Story of Fox Volant (飞狐外传, 2022) เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของกิมย้ง บอกเล่าเรื่องราวในรัชสมัยจักรพรรดิเฉียนหลงของ หูเฝ่ย (ฉินจวิ้นเจี๋ย) บุตรชายหูอีเตา ที่บิดาเสียชีวิตระหว่างต่อสู้กับจอมยุทธผู้เก่งกาจเหมียวเหรินเฟิ่ง (หลินอวี่เซิน) ทั้งที่อยากแก้แค้นให้ท่านพ่อ แต่เมื่อได้รู้จักกับเหมียวเหรินเฟิ่ง เขากลับนับถือในความดีมีคุณธรรม  และเมื่อรู้ว่าเหมียวเหรินเฟิ่งถูกลอบทำร้ายจนตาบอดชั่วคราว หูเฝ่ยพยายามหาทางรักษาจนได้พบกับ เฉิงหลิงซู่ (ซิงเฟย) ศิษย์ผู้สืบทอดวิชาของราชาโอสถ นางยินดีช่วยรักษาทำให้เหมียวเหรินเฟิ่งกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง หลังจากเจ็บปวดที่ได้รู้ว่าเพราะดาบอาบยาพิษทำให้พ่อและแม่ของเขาต้องตาย หูเฝ่ยขอแยกตัวจากเหมียวเหรินเฟิ่ง เพื่อไปท่องยุทธจักรกับเฉิงหลิงซู่ และทั้งสองสาบานเป็นพี่น้องกัน ถึงเรื่องนี้ซิงเฟยไม่ได้เป็นนางเอกเต็มตัว แต่การแสดงของเธอก็น่าติดตาม เพราะได้ประกบคู่กับพระเอกมากฝีมืออย่างฉินจวิ้นเจี๋ย เรื่องนี้โปรดักชั่นดีงาม บู๊แน่นทั้งเรื่อง มันส์สนุก สะใจมาก ถูกใจคนชอบแนววิทยายุทธกำลังภายในแน่นอน

  • รับชมทาง WeTV มีพากย์ไทย มี 40 ตอน ตอนละ 40 นาที

ซิงเฟย จิ้งจอกอหังการ

ซิงเฟย เป็นนางเอกเคมีสาธารณะที่แต้มบุญสูงคนหนึ่งเลยล่ะ เพราะผลงานที่ผ่านมาได้แสดงประกบคู่พระเอกหนุ่มหล่อทั้งหลินอี ถังเสี่ยวเทียน เหรินเจียหลุน หูอี้เทียน ฉินจวิ้นเจี๋ย ไจ๋จื่อลู่ และเร็ว ๆ นี้กำลังจะมีผลงานประกบคู่กับหนุ่มหล่อ สวี่ไคเฉิง ในซีรีส์จีนย้อนยุคเรื่อง พานพบประสบรัก Love is an Accident (2022), ผลงานคู่กับสิงเจาหลิน ในซีรีส์รีเมกจากเกาหลี My Girl และประกบคู่อู๋เหล่ยในภาพยนตร์เรื่อง Nezha (ถ่ายทำนานแล้วยังไม่ได้ออกอากาศ) หือ!! หนุ่มแต่ละคนของเธองานดีทั้งนั้น กรี๊ด!! ค่ะกรี๊ด ติดตามซิงเฟยได้ทาง IG : fair_xing และ weibo : 邢菲_

พระเอกอบอุ่นของซิงเฟย

2. ไจ๋จื่อลู่ รับบทเป็น มู่ชวน

ในซีรีส์ ลืมเลือนเวลา Lost Track of Time (2022)  ไจ๋จื่อลู่ รับบทเป็นองค์ชายเก้า มู่ชวน หรืออ๋องฉี เป็นน้องชายของมู่เจ๋อ (อ๋องชิ่ง) ถึงเป็นองค์ชายแต่ไม่คิดแก่งแย่งในอำนาจ ฉายาฆราวาสข้าวหอม ชอบคิดค้นข้าวพันธุ์ใหม่ ๆ ดูแลวิธีการฆ่าแมลง เพื่อช่วยเหลือชาวนา ตกหลุมรักลู่อันหรันตั้งแต่แรกพบ และพร้อมเคียงข้างทำทุกอย่างหวังเพียงให้เธอมีความสุข เป็นคนใจดี โอบอ้อมอารี รักความถูกต้อง  การแสดงของไจ๋จื่อลู่กับบทหนุ่มจิตใจดี รักเดียวใจดี รักลึกซึ้ง บอกรักผ่านกำไลบ้าง บอกรักผ่านการปลูกต้นไม้ให้บ้าง โอ้ย!! ใจหล่อเหลือเกิน พร้อมทำทุกอย่างเพื่อหญิงอันเป็นที่รัก ความหล่อใสบวกกับการแสดงของไจ๋จื่อลู่ ที่ไม่ใช่แค่อบอุ่นอ่อนโยน แต่ยังละมุน เวลาร้องไห้ทำคนดูเศร้าตามไปด้วย ดูแล้วตกหลุมรัก เคมีกับซิงเฟย หวานกันเบา ๆ แค่พูดคุยกัน จับมือกัน แต่ฟิน รู้สึกอบอุ่นอยู่นะ แต่ที่เหลือบอกเลยลุ้นหนักมาก เมื่อไร่จะครองคู่กัน แล้วจะได้ลงเอยกันไหม 👀 ครั้งนี้ถือเป็นการรับบทพระเอกเต็มตัวครั้งแรกในซีรีส์ย้อนยุคของไจ๋จื่อลู่ หล่อละมุนมากค่ะ จนอยากรู้จักหนุ่มคนนี้ให้มากขึ้น ไปติดตามกันเลย

ไจ่จื่อลู่ บทมู่ชวนไจ๋จื่อลู่ หนุ่มหล่อหน้ามน นักแสดงชาวจีนวัย 24 ปีจุดเด่นของหนุ่มคนนี้คือขาว หล่อตี๋ จมูกคิ้วปากตาได้รูป ไม่จำกัดลุคอยู่แค่ความหล่อใสและลุควัยรุ่น กวน ๆ แต่ยังสามารถดูเนี้ยบ สะอาดสะอ้าน เป็นสุภาพบุรุษได้เช่นกัน เกิดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม วันเกิดของคนหล่อ เพราะเกิดวันเดียวกับนักแสดงหนุ่มหล่อซ่งเวยหลงที่อ่อนกว่าเขาหนึ่งปี บุคลิกเป็นคนขี้เล่น อารมณ์ดี เป็นทาสสุนัข เวลาว่างชอบเข้ายิมออกกำลังกาย จบการศึกษาจากสถาบันการศึกษาด้านการแสดงชื่อดังของจีน Central Academy of Drama ระหว่างศึกษาชั้นปริญญาตรี มีผลงานการแสดงครั้งแรกกับซีรีส์เรื่อง เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ The King’s Avatar (2019) ที่หยางหยางเป็นพระเอกโดยเขารับบทเป็นชิวเฟย ผู้เล่นทีมเจียซื่อ เรื่องนี้ทำให้ได้รับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งจากเวที Tencent Video All Star Awards จากนั้นมีผลงานซีรีส์ รักครั้งแรกของฉัน Lucky’s First Love (2019) ที่ไป๋ลู่ประกบคู่สิงเจาหลิน โดยเขาเป็นพระรองคู่กับเหยาชิง ต่อมามีผลงานซีรีส์เรื่อง แด่เธอผู้เป็นที่รัก To Dear Myself (2020) ,  จอมคนเหนือชนชั้น Jiu Liu Overlord (2020), ครึ่งทางฝัน Be Yourself (2021), คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก The Oath of Love (2022) ถึงแม้ผลงานส่วนใหญ่จะได้รับบทบาทนักแสดงสมทบ แต่เพราะลุคน้องชายแห่งชาติ ก็ทำให้แฟน ๆ ประทับใจและจดจำการแสดงของเขาได้ดี ไจ๋จื่อลู่เริ่มมีผลงานเป็นนักแสดงนำครั้งแรกกับซีรีส์เรื่อง รักหมดใจยัยคู่ปรับของฉัน Hello Debate Opponent 2 (2021) ประกบคู่กับ อู๋เจียอี๋ และซีรีส์ A Year without A Job (2022) ประกบคู่ ล่ามู่หยางจื่อ (นางเอกมเหสีป่วนรัก) บอกเลยว่าหนุ่มคนนี้หล่อใส น่ารัก มีเสน่ห์ทุกเรื่อง งานดีจิม ๆ

ไจ๋จื่อลู่ เทพยุทธ์เซียนกลอรี่

  • ชื่อ : ไจ๋จื่อลู่ | Zhai Zi Lu | 翟子路
  • วันเกิด : 25 มีนาคม ค.ศ. 1998  อายุ 24 ปี
  • เกิดที่ :  เมืองเป่าติ้ง มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน
  • ส่วนสูง : 178 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 70   กิโลกรัม
  • สังกัด : Meng Yang Culture
  • IG : zhaizilu0325
  • weibo : 翟子路

zhai zi luคุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก The Oath of Love (2022)

เรื่องย่อ คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก The Oath of Love (2022) สร้างจากนิยายเรื่อง Entrust the Rest of My Life to You ของนักเขียน ป๋อหลินชื่อเจียง บอกเล่าเรื่องราวของนักดนตรีเชลโล่ หลินจือเซี่ยว (หยางจื่อ) ที่พบว่าคุณพ่อป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร จนได้มาเจอกับคุณหมอโรคระบบทางเดินอาหาร กู้เว่ย (เซียวจ้าน) ที่นอกจากดูแลรักษาคุณพ่อของเธอแล้วยังคอยให้กำลังใจและคอยอยู่เคียงข้างในยามที่ท้อแท้ เรื่องนี้เซียวจ้านหล่อมว้าก หล่อ 360 องศา หล่อทะลุหน้ากากอนามัยคุณหมอออกมาเลยค่ะ ไจ๋จื่อลู่ รับบทเป็น กู้เซียว น้องชายคุณหมอกู้เว่ย เป็นหนุ่มหล่อโสดรวย ถึงบทจะเป็นหนุ่มเพลย์บอย แต่ดูแล้วเกลียดไม่ลง เรื่องนี้สนุกมาก ๆ เคมีเซียวจ้านกับหยางจื่อคือดีย์ ฟินเกินต้านเลยจ้า

  • รับชมทาง WeTV ซับไทยไทย มี 29 ตอน (32 ตอนเวอร์ชั่น TV) ตอนละ 45นาที

กู้เซียว the oath of loveA Year without A Job (2022)

เรื่องย่อ A Year without A Job บอกเล่าเรื่องราวของ เหออวี่ หรือ ต้าอวี่ (ล่ามู่หยางจื่อ) สาวออฟฟิศวัย 32 ปี เซลล์มือทองแห่งบริษัทชื่อดัง ทำงานเก่งแต่เพราะทำงานมากไปจึงไม่ค่อยมีเวลาให้แฟนจนต้องเลิกลากัน และถูกเพื่อนร่วมงานหักหลังบีบให้ลาออก ช่วงเวลาเลวร้ายจากการอกหักพร้อมกับตกงาน เธอได้เจอกับ เสี่ยวอวี่ (ว่านเผิง) สาวน้อยวัย 22 ปี ที่ชื่อและนามสกุลเหมือนกับเธอเด๊ะ และโชคชะตาก็ส่งให้ทั้งสองมาอยู่บ้านเดียวกัน ความต่างขั้วของทั้งคู่ช่วยส่งเสริมกันและกันทำให้ต่างคนต่างเติบโตไปในทางที่ดีขึ้น เกิดเป็นเรื่องราวมิตรภาพดี ๆ ที่น่าจดจำ ทั้งสองได้พบกับจิ้นเฉิงวู่ (ไจ๋จื่อลู่) หนุ่มโสดวัย 26 ปีที่มีความฝันยิ่งใหญ่อยากซื้อบ้านในเซี่ยงไฮ้ เขาจึงต้องทำงานประจำ+พาร์ทไทม์หลายอย่างจนหัวหมุน ไจ๋จื่อลู่เรื่องนี้หล่ออีกแล้วค่ะคุณผู้ชม หล่อตั้งแต่วินาทีแรก ยืนเฉย ๆ ออร่าความหล่อก็ฟุ้งกระจาย แล้วเวลายิ้มนี่ หายไปเลยเพราะละลายไปหมดทั้งตัวและหัวใจ 💗😆 เป็นซีรีส์ดราม่า รอมคอม ที่ลึกซึ้งกินใจ ให้ความหมายชีวิต สนุกควรค่าแก่การดู

  • รับชมทาง Mango TV ซับอังกฤษ มี 16 ตอน ตอนละ 70 นาที

https://intrend.trueid.net/post/275968

ในเร็วนี้ ๆ ไจ๋จื่อลู่มีผลงานจ่อคิวออกอากาศหลายเรื่องทั้ง We Go Fast On Trust รับบทเป็นนักแข่งรถประกบคู่กับ เอลิสเค่อ (เฉินรั่วมิน จากซีรีส์ไต้หวัน แม่จ๋าอย่าทำแบบนั้น! Mom Don’t Do That ทาง Netflix) และซีรีส์จีนย้อนยุคเรื่อง คุณหนูสามตามหารัก Little Miss Brave ประกบคู่กับเสี่ยวเหยียน น่าติดตามทั้งสองเรื่องเลย สามารถติดตามไจ๋จื่อลู่ได้ทาง IG  : zhaizilu0325 และ weibo : 翟子路

ผลงานเรื่องใหม่ zhai zi lu

3. จิงเชา รับบทเป็น มู่เจ๋อ

ในซีรีส์ ลืมเลือนเวลา Lost Track of Time (2022) จิงเชา รับบทเป็น มู่เจ๋อ หรืออ๋องชิ่ง องค์ชายสองแห่งต้าฮั่น เพราะเกิดจากสาวใช้สนมของฮ่องเต้ ทำให้ไม่ได้รับการยอมรับจากฮ่องเต้ มีนิสัยขี้ระแวง ทะเยอทะยานอยากมีอำนาจ เป้าหมายคืออยากเป็นฮ่องเต้ ชาติก่อนนั้นแกล้งทำเป็นรักลู่อันหรัน เพื่อใช้ความมั่งคั่งและอิทธิพลของเธอ แต่หลังจากลู่อันหรันย้อนกลับมาอีกครั้ง แผนของเขาก็พังไม่เป็นท่า แต่ก็เอาคืนเธอแบบเจ็บแสบเช่นกัน สุดท้ายเหมือนจะเผลอใจรักลู่อันหรันไปแบบไม่รู้ตัว เฮ้อ! บอกเลยหัวจะปวดจริง ๆ ด้วยความเป็นออริจินัลซีรีส์ไม่ได้สร้างจากนิยาย เลยเดาทางเนื้อเรื่องไม่ได้ พอกลับมาเกิดใหม่ ลู่อันรันดูเก่งทันคนขึ้น ชอบคิดวางแผน แต่อ๋องชิ่งก็โต้กลับซะไปไม่เป็น หลัวคนนี้ร้ายมาก ๆ ร้ายแต่ก็รักอยู่ลึก ๆ มันเจ็บตรงนี้ 😈 จิงเชาแสดงดี หล่อเท่ ตีบทแตกกระจุย ใครชอบแนวหลัวชั่ว เทมาทางนี้เลยจ้า

จิงเชาจิงเชา นักแสดงหนุ่มหล่อ คิ้วหนาตาโต ชาวเซี่ยงไฮ้ วัย 36 ปี สูงถึง 185 เซนติเมตร เวลาว่างชอบเข้ายิม บวกกับเคยเรียนเต้นละตินมานานกว่า 4 ปี ทำให้หุ่นดีมาก ซิกแพ็กแน่น ในวัยเด็กอยากเรียนหมอ เพราะได้รับแรงบันดาลใจจากคุณพ่อที่เป็นหมอแต่สุดท้ายก็เบนเข็มมาทางการแสดง จบการศึกษาจากสถาบันการแสดงชื่อดัง Beijing Film Academy รุ่นเดียวกับหยางมี่และหยวนชานชาน ด้านชีวิตครอบครัวแต่งงานมาแล้ว 8 ปี กับดาราสาวรุ่นพี่ เสี่ยวหลี่หลิน ที่อายุมากกว่าเขาถึง 6 ปี มีลูกสาว 2 คน ถึงในซีรีส์ลืมเลือนเวลาเขาจะรับบทเป็นหลัวชั่ว แต่ชีวิตจริงนั้นจิงเชาเป็นสามีที่อบอุ่น ใจดี และรักลูกมากทั้งลูกสาวตัวเองและลูกติดภรรยา เงินทุกบาททุกสตางค์ที่หาได้ยกให้ภรรยาทั้งหมด 😱

jing chao family

จิงเชาเริ่มมีผลงานครั้งแรกตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเรียนมัธยมกับซีรีส์เรื่อง Falling in Love with My Ex-Wife (2009) และมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ถึงเขาจะเป็นนักแสดงที่ทุ่มเทให้กับการแสดงอย่างมาก แต่น่าเสียดายที่ไม่มีเรื่องไหนสร้างชื่อเสียงให้ดังเปรี้ยงปร้าง จนในปี 2018 เริ่มโด่งดังจากบท องครักษ์หลิงอวิ๋นเช่อ ในซีรีส์ย้อนยุค หรูอี้ จอมนางเคียงบัลลังก์ Ruyi’s Royal Love in the Palace (2018) ผลงานที่น่าสนใจของจิงเชาก็เช่น  อดีตรักคืนใจ Here to Heart (2018), คำให้การจากศพ ตอนผู้รอดชีวิต (2018), คำสาปรักชายาผมขาว Silver Princess (2019), จอมนางพิชิตบัลลังก์ The Legend of Xiao Chuo (2020) , Burning (2020), พาปั้นฝันรัก Dream Garden (2021), วังวนรักหลังม่านเมืองมายา (2022) และ ลืมเลือนเวลา Lost Track of Time (2022)  จากผลงานที่ผ่านมาพิสูจน์ถึงฝีมือการแสดงของเขาได้อย่างดี

จิงเชา

  • ชื่อ : จิงเชา | Jing Chao | 经超
  • วันเกิด : 15 เมษายน ค.ศ. 1986  อายุ 36 ปี
  • เกิดที่ :  เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน
  • ส่วนสูง : 185 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 70   กิโลกรัม
  • สังกัด : Beijing 18 Culture
  • weibo : 经超经超

จิงเชา Jng chao

จอมนางเคียงบัลลังก์ Ruyi’s Royal Love in the Palace (2018)

เรื่องย่อ จอมนางเคียงบัลลังก์ (2018)  บอกเล่าเรื่องราวของ หรูอี้ (โจวซวิ่น) สาวสวยเก่งผู้เพียบพร้อมทั้งกริยาและมารยาท นางถูกเลือกให้เป็นสนมของฮ่องเต้เฉียนหลง (ฮั่วเจี้ยนหัว) ทั้งสองรู้จักและรักกันตั้งแต่วัยเยาว์ หลังจากฮ่องเต้ต้องการจะแต่งตั้งนางให้เป็นฮองเฮา หรูอี้ต้องเผชิญแรงเสียดทานจากหลายด้าน และเมื่อฮ่องเต้เฉียนหลงได้ขึ้นเป็นจักรพรรดิเต็มตัว ความมากรักหลายใจและเห็นแก่ตัวค่อย ๆ เผยออกมา ทำให้ตำแหน่งฮองเฮาพร้อมจะโดนโค่นได้ทุกเมื่อ ในเรื่องนี้จิงเชารับบทเป็น หลิงอวิ๋นเช่อ องครักษ์ผู้จงรักภักดีและรักฮองเฮาหรูอี้ แต่ไม่เคยหวังสิ่งใดตอบแทน จิงเชาเหมาะกับคาแรกเตอร์อบอุ่นอ่อนโยน เป็นตัวละครที่น่าสงสาร แสดงดีได้ใจคนดูไปเต็ม ๆ จากเรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัล นักแสดงผู้ทรงอิทธิพลจากเวที Duyun Film and Television Festival ปี 2019 👏 จอมนางเคียงบัลลังก์ Ruyi’s Royal Love in the Palace (2018) เป็นซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ โปรดักชั่นดีงาม น่าดูมาก ๆ นักแสดงคับคั่งจริง ๆ  แค่สนมของเต้ก็ล้นจอแล้ว สวย ๆ ทั้งนั้น ใครพร้อมจะปวดตับไต ก็เชิญกันได้ทางช่องสามเลยค่ะ มีด้วยกันถึง 87 ตอนละ 45 นาที

Ruyi

อดีตรักคืนใจ Here to Heart (2018)

เรื่องย่อ อดีตรักคืนใจ Here to Heart (2018) บอกเล่าเรื่องราวของคนสองคนที่รักกัน แต่โศกนาฏกรรมทำให้ต้องแยกจากกัน จ้านหนานเสียง (จางฮั่น) ประธานบริษัทด้านไอที วางแผนแยบยลเพื่อให้ เวินหน่วน (จางจวินหนิง) แฟนเก่าที่เลิกกันไปเจ็ดปี มาทำงานเป็นผู้ช่วยของเขา สุดท้ายแล้วความรักของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เรื่องนี้จิงเชา รับบทเป็น หลินลู่ เพื่อนที่แอบรักเวินหน่วน เพื่อช่วยให้เธอมูฟออนเขาพาเธอไปอังกฤษคอยดูแลปกป้องเธอเต็มที่ จิงเชากับบทอบอุ่นอ่อนโยน รักเขาข้างเดียวอีกแล้วค่ะ เรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติก ดราม่า น้ำตาท่วม ที่พระนางสวยหล่อ เคมีเข้ากันดีมาก จางฮั่นหล่อเกินต้านค่ะคุณผู้ชม จิงเชาก็ไม่แพ้กัน

  • รับชมทาง WeTV, Netflix ซับไทย มี 40 ตอน ตอนละ 45 นาที

jing chao

วังวนรักหลังม่านเมืองมายา City of Streamer (2022)

เรื่องย่อ วังวนรักหลังม่านเมืองมายา City of Streamer (2022) สร้างจากนิยายชื่อเดียวกัน (流光之城) ของนักเขียนหมีเป่า บอกเล่าเรื่องราวในปี 1920s ของ เฝิงซื่อเจิน (จิ่งเถียน) ครูสอนพิเศษคนใหม่ของตระกูลหรง ที่แฝงตัวเข้ามา เพื่อสืบความลับข้อมูลธุรกิจของตระกูล และหนึ่งในลูกศิษย์ของเธอดันเป็นหนุ่มหล่อ หรงเจียซ่าง (สวี่เว่ยโจว) คุณชายใหญ่แห่งตระกูลหรง ทุกอย่างเหมือนกำลังดำเนินไปตามแผนที่คุณชายเจ็ดเมิ่งซวี่อัน (จิงเชา) วางแผนไว้ แต่เฝิงซื่อเจินกลับตกหลุมรักคุณชายใหญ่ซะเอง จิงเชาเรื่องนี้รับบทเป็นจอมวางแผน ลุคแว่นตาซ่อนความหล่อไว้ ดูลึกลับ ใครชอบซีรีส์แนวยุคสาธารณรัฐ เรื่องราวการวางแผนแก้แค้น ลองรับชมเรื่องนี้กันค่ะ

  • รับชมทาง WeTV ซับไทย มี 40 ตอนละ 45 นาที

jing chao city of streamer

เร็ว ๆ นี้จิงเชากำลังจะมีผลงานซีรีส์จีนย้อนยุคที่เขารับบทเป็นพระเอกกับซีรีส์ เรื่อง Blood League Millennium เล่นประกบคู่กับนักแสดงสาวสวย Shen Meng Chen ติดตามจิงเชาได้ทาง weibo : 经超经超

jing chao

4.หวังซืออี้ รับบทเป็น ลู่ซินหรัน

ในซีรีส์ ลืมเลือนเวลา Lost Track of Time (2022) หวังซืออี้ รับบทเป็น ลู่ซินหรัน น้องสาวของลู่อันหรัน เพราะเป็นลูกอนุภรรยาของท่านพ่อ ทำให้น้อยเนื้อต่ำใจมาตลอดชีวิตว่าใคร ๆ ก็รักพี่สาวมากกว่าเธอ ภายนอกแสดงตนเป็นเด็กสาวน่ารัก รักพี่สาวและแม่ใหญ่อย่างจริงใจ แต่แท้จริงซ่อนความอิจฉา พร้อมบ่อนทำลายลู่อันหรันได้ทุกเมื่อ หวังซืออี้ เป็นนักแสดงที่หน้าสวยมากนะ แสดงดีกับบทที่นางได้รับ เฮ้อ! ดูแล้วรักไม่ลงจนอาจถึงขั้นเกลียดเลยก็ได้ 😆 อินเว่อร์วัง 🤣

หวังซืออี้

หวังซืออี้ นักแสดงสาวสวยน่ารักหุ่นดีชาวเฉิงตู วัย 23 ปีเจ้าของลักยิ้มมีเสน่ห์ มีความสามารถในการเต้นแอโรบิก ในปี 2016 เคยชนะการแข่งขันแอโรบิกแห่งชาติประเภทกลุ่ม จบการศึกษาระดับมัธยมปลายจากวิทยาลัยดนตรีเสฉวน ก่อนจะสอบเข้าศึกษาต่อที่สถาบันการแสดงชื่อดัง Beijing Film Academy โดยสามารถทำคะแนนสอบเข้าได้เป็นอันดับที่ห้าของประเทศ 😱 เดบิวต์มีผลงานซีรีส์ครั้งแรกกับบทนักแสดงสมทบในซีรีส์เรื่อง เลือดใหม่พันธ์มังกร Forward Forever (2020) ซีรีส์แนวย้อนยุคสาธารณรัฐจีนที่พระเอกคือหวงจื่อเทาประกบคู่หยวนปิงเหยียน หวังซืออี้รับบทเป็นชิงเอ๋อร์ สาวใจกล้าที่พร้อมจะรักและเกลียด จากนั้นรับบทเป็นนางเอกในภาพยนตร์เรื่อง God of Fortune (2021) และมีผลงานซีรีส์ พาฝันปั้นรัก Dream Garden (2021), See You Again (2021) ตามมาด้วย ก่อนจะมีผลงานล่าสุดเรื่อง ลืมเลือนเวลา Lost Track of Time เรียกว่า 2 ปีในวงการบันเทิงมีผลงานมาแล้วหลายเรื่องเลยทีเดียว

wang siyi

  • ชื่อ : หวังซืออี้ | Wang Si Yi | 王思懿
  • วันเกิด : 12 สิงหาคม 1999  อายุ 23 ปี
  • เกิดที่ :  เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน
  • ส่วนสูง : 170 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 45   กิโลกรัม
  • สังกัด :  Tianyu Media
  • weibo : 王思懿Siyi

Wang Si Yi  王思懿

พาฝันปั้นรัก Dream Garden (2021)

เรื่องย่อ พาฝันปั้นรัก บอกเล่าเรื่องราวของหลินเซิน (กงจวิ้น) นักจิตวิทยาหนุ่ม ที่โชคชะตานำพาให้มาพบกับ เซียวเซียว (เฉียวชิน) เน็ตไอดอลสาวผู้ให้คำปรึกษาด้านความรัก คนหนึ่งยึดหลักจิตวิทยาให้คำปรึกษา ส่วนอีกคนยึดความรู้สึก คนต่างขั้วสองคนมาเจอกันเพื่อช่วยกันไขคดีการหายตัวไปของเพื่อน เรื่องนี้หวังซืออี้ รับบทเป็น หลี่อีซิน เพื่อนร่วมชั้นเรียนของเซียวเซียว สาวสวยที่ซ่อนความจิตไว้ข้างใน แอบชอบอาจารย์หลินเซิน หวังซืออี้เป็นตัวร้ายอีกแล้ว แสดงดีสมบทบาทจนน่าตกใจ ใครชอบแนวดราม่า โรแมนติก ระทึกขวัญ ไม่พลาดเรื่องนี้เนื้อเรื่องน่าติดตาม ผลงานของหนุ่มหล่อกงจวิ้น ประกบคู่กับเฉียวชิน ทั้งเรื่องออกแนวดาร์กแต่คู่นี้หลังรักกันแล้วเขาหวานน่ารักกันมาก 💗

  • รับชมทาง TrueID พากย์ไทย มี 16 ตอนละ 60 นาที

หวังซืออี้ รับบทเป็น หลี่อีซิน

See You Again (2021)

เรื่องย่อ See You Again (2021) บอกเล่าเรื่องราวของหวงชื่อ (จางซินอี้) แฟนสาวของจางเจ๋อหยวน (ฟางเซี่ยวตง) ที่ในวันแต่งงานของเพื่อนสนิทเหลียงเวินซิน (หวังซืออี้) และหลี่เจียเซียง (หลี่เจียฟาน) หวงชื่อเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เพื่อช่วยชีวิตของแฟนสาว เจ๋อหยวนย้อนเวลากลับไปเมื่อพวกเขาอายุ 18 อีกครั้ง เรื่องนี้หวังซืออี้รับบทเป็นนักเรียนมัธยมสาวสดใส หัวใจกระเตาะ ผมสั้นน่ารักดี ใครชอบแนวโรแมนติก รักวัยรุ่น ย้อนเวลา ลองรับชมกันดู

  • รับชมทาง Mango TV พากย์ไทย มี 18 ตอนละ 30 นาที

หวังซืออี้ รับบทเป็น เหลียงเวินซินถึงผลงานที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะรับบทเป็นนักแสดงสมทบ นาน ๆ จะมีแอร์ไทม์สักที แต่ในซีรีส์เรื่องลืมเลือนเวลานั้นเชื่อว่าผู้ชมต้องจดจำเธอไม่ลืมแน่นอน กับบทน้องนางเอก ลู่ซินหรัน ร้ายได้โล่ห์จริง ๆ ค่ะ ติดตามสาวคนนี้ได้ทาง weibo : 王思懿Siyi

ลู่ซินหรัน

5. เฉิงอวี้เฟิง รับบทเป็น ลู่อวิ๋น

ในซีรีส์ ลืมเลือนเวลา Lost Track of Time (2022) เฉิงอวี้เฟิง รับบทเป็น ลู่อวิ๋น คุณชายสกุลลู่ ลูกชายคนเล็กของอนุ บุตรชายคนเดียวของตระกูล รักและเชื่อฟังพี่สาวลู่อันหรัน อยากเป็นทหารและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ปกป้องครอบครัว การตายของเขาเป็นจุดเปลี่ยนทำให้มู่เจ๋อได้ขึ้นครองบัลลังก์ หลังจากลู่อันหรันย้อนเวลากลับมาเธอบังคับไม่ให้ลู่อวิ๋นเข้าร่วมกองทัพแต่ให้มาเรียนรู้บัญชีเพื่อสานต่อกิจการครอบครัวแทน หนุ่มเฉิงอวี้เฟิง เรื่องนี้หล่อหน้าใสมาก ๆ คาแรกเตอร์ลู่อวิ๋น เป็นคนจิตใจดี รักความถูกต้อง เฉิงอวี้เฟิงแสดงออกมาได้สมบทบาท แต่ก็แอบลำไยเหมือนกันนะ บททำไมต้องให้เรียกร้องความถูกต้องด้วย 😆

ลู่อวิ๋นเฉิงอวี้เฟิง หนุ่มหล่อตี๋นักแสดงและนายแบบชาวจีนวัย 23 ปี เข้าวงการจากชนะการประกวดนายแบบ Guangzhou International Model Contest (2017) เวทีเดียวกับนักแสดงรุ่นพี่อย่างสวีข่าย ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด Jupitor Film เริ่มมีผลงานซีรีส์ในปี 2021 กับเรื่อง Your Eyes my World เว็บดราม่าแนวโรแมนติกแฟนตาซี ที่มีแค่ 22 ตอนละ 2 นาที จากนั้นมีผลงานเรื่อง ท่านหญิงอย่าชิงหย่ากับข้า Decreed by Fate (2022)

เฉิงอวี้เฟิง Cheng Yu Feng

  • ชื่อ : เฉิงอวี้เฟิง | Cheng Yu Feng | 程宇峰
  • วันเกิด : 3 ธันวาคม 1998  อายุ 23 ปี
  • เกิดที่ :  เมืองกวางโจว ประเทศจีน
  • ส่วนสูง : 183 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 70   กิโลกรัม
  • สังกัด :  Jupiter Film Studio
  • weibo : 程宇峰-

เฉิงอวี้เฟิง

ท่านหญิงอย่าชิงหย่ากับข้า Decreed by Fate (2022)

เรื่องย่อ ท่านหญิงอย่าชิงหย่ากับข้า Decreed by Fate (2022) บอกเล่าเรื่องราวของ เย่หรงเอ๋อร์ (เฉินฟางถง) องค์หญิงสุดก๋ากั่น เก่งวิทยายุทธ์ ได้รับพระราชโองการให้แต่งงานกับ หยิ่นซือเสิ้น (หลี่จิ่วหลิน) แม่ทัพใหญ่ที่ไม่เคยพบหน้ากันมาก่อน เพราะไม่อยากถูกคลุมถุงชน นางจึงปลอมตัวและใช้ชื่อว่า เหวินเหรินจิ้ง หนีไปเมืองผิงหยางแล้วเปิดสำนักป๋อฉิง ช่วยเหลือคนที่ต้องการหย่าร้าง ที่ผิงหยางนางได้พบกับสองหนุ่มปริศนา ฟางเซียนสวิน (อู๋ฉงเซวียน) และ ลู่ถิงเซียว (หลี่จิ่วหลิน) ต่างพากันมะรุมมะตุ้มรุมรักนาง สุดท้ายแล้วนางจะลงเอยกับหนุ่มคนไหนต้องไปติดตาม เรื่องนี้เฉิงอวี้เฟิง รับบทเป็น หลิ่วจ้านเจิน นักจับคู่แห่งหอยินซู คู่ปรับของสำนักป๋อฉิง บุคลิกเอาแต่ใจตัวเอง ชอบจับผิด ถึงเป็นผลงานชิ้นแรก ๆ และรับบทเป็นนักแสดงสมทบ แต่ก็ถือว่ามีบทบาทไม่น้อยเลย ซีรีส์ท่านหญิงอย่าชิงหย่ากับข้าเป็นแนวรอมคอมน่ารัก ๆ  ไม่ยาวมากมีแค่ 16 ตอน แต่สนุกฟินเกินเบอร์  นักแสดงหน้าใหม่แต่แสดงได้น่ารักกันมาก ความสกินชิพทำจิ้นจิกหมอนถี่

  • รับชมทาง iQiyi ซับไทย มี 16 ตอนละ 30 นาที

เฉิงอวี้เฟิง รับบทเป็น หลิ่วจ้านเจิน

จบไปแล้วนะคะกับ 5 นักแสดงจากซีรีส์ ลืมเลือนเวลา Lost Track of Time แต่ละคนมีผลงานน่าติดตามกันทั้งนั้น แถมจบสถาบันการแสดงชื่อดังของจีนเกือบทุกคน  ถึงบางคนจะเป็นนักแสดงหน้าใหม่ แต่ก็แสดงดีเข้าถึงบทบาท บวกกับทีมผู้สร้างที่เขียนบทออกมาได้น่าติดตาม ดูแล้วอยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไร เชียร์คู่พระนางอยากให้ลงเอยกันอย่างรอดปลอดภัย แต่อีกใจก็แอบเชียร์หลัวชั่วให้กลายเป็นคนดี เผยความในใจว่าแท้จริงรักนางเอกนะ 55 ก็ไม่รู้จะเป็นไปได้ไหมคงต้องแล้วแต่คนเขียนบท แต่ดูแล้วบอกเลยสนุกมาก รับชมกันได้ทาง TrueID และ WeTV นะคะมีแค่ 30 ตอนนี้ออกอากาศมาครึ่งทางแล้ว ดูตารางออกอากาศล่าสุดได้ตามรูปด้านล่างนี้เลยค่ะ

ตารางออกอากาศ ลืมเลือนเวลา

เครดิตภาพ :覆流年官微 : ปก / ภาพ1.1 / ภาพ2.1 / ภาพ3.1 / ภาพ 6 / fair_xing : ภาพ1.2 / ภาพ1.3 / 邢菲_ : ภาพ1.4 / WeTV Thailand : ภาพ1.5 / ภาพ1.6 / ภาพ1.7 / ภาพ1.8 / ภาพ1.9 / 电视剧全职高手 : 2.2 / 翟子路 : 2.3 / 2.4 /2.5 / 经超经超 : 3.2 / 3.3 /3.4 / 3.5 / 3.6 / 3.8 / 电视剧流光之城 : ภาพ3.7 / 天娱传媒 : 4.1/4.6 / 电视剧沉睡花园4.4 / 王思懿Siyi : 4.2 / 4.3 /网剧为你千千万万遍 : 4.5 / 杜松影视 : 5.1 /5.3 / 程宇峰- : 5.2 / 5.4


บทความที่เกี่ยวข้อง

  • รีวิวซี Beloved Life ยอดคุณหมอหัวใจเกินร้อย ซีรีส์จีนโรแมนติก ดราม่า แนวการแพทย์
  • รีวิว ลืมเลือนเวลา Lost Track of Time ซีรีส์จีนแนวย้อนยุคโรแมนติก
  • รีวิว ชะตารักข้ามเวลา See You Again ซีรีส์จีนแนวโรแมนติก ย้อนเวลา
  • รีวิว Royal Nirvana ลำนำนกกระเรียนแห่งหวาถิง
  • รีวิว จิ้งจอกอหังการ Side Story of Fox Volant ซีรีส์จีนย้อนยุคกำลังภายใน

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน