Motor Sport Sponsored

รีวิวกล้องติดรถยนต์ DDPai mola N3 Pro กล้องหน้า-หลัง เชื่อมต่อแอปได้

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

รีวิวกล้องติดรถยนต์ DDPai mola N3 Pro คมชัดระดับ 1600P มาพร้อมกล้อง 2 ตัวสำหรับติดด้านหน้าและด้านหลัง รองรับการบันทึกภาพตลอด 24 ชม. ด้วยการเชื่อมต่อกับชุดสายต่อตรง Intelligent Hardwire Kit

สรุปสเปค DDPai mola N3 Pro

  • บันทึกวิดีด้วยกล้อง 2 ตัว หน้า-หลัง
  • กล้องหน้าบันทีกความละเอียด 1600P มุมกว้าง 140 องศา
  • กล้องหลังบันทีกความละเอียด 1080P มุมกว้าง 125 องศา
  • มี GPS, G-sensor และ Wi-Fi
  • เอฟเฟกต์สกิน Sense Reality
  • รองรับ microSD card สูงสุด 128GB รอบการบันทึกได้นานมากขึ้น
  • บันทึกภาพ 24 ชั่วโมง
  • แบตเตอรี่ชนิด Super Capacitor
  • รองรับการเชื่อมต่อ DDPai App

DDPai mola N3 Pro มาใส่กล่องแพ็กเกจที่ดูมาตรฐาน และมีกล่องย่อยแยกด้านใน 2 ชุดสำหรับชุดอุปกรณ์กล้องหน้าและกล้องหลัง เพื่อให้นำไปติดตั้งได้อย่างถูกต้องและสะดวกมากขึ้น

อุปกรณ์ในกล่องสำหรับชุดกล้องหน้า

  • ตัวกล้อง mola N3 Pro
  • ตัวยึด Bracket
  • ที่ชาร์จในรถ
  • สายเคเบิล Type-C
  • ตัวช่วยสำหรับติดตั้ง
  • คู่มือการใช้งาน
  • แผ่นเทป 3M

อุปกรณ์ในกล่องสำหรับชุดกล้องหลัง

  • ตัวกล้อง RC1
  • สายเคเบิล
  • คู่มือการใช้งาน
  • แผ่นเทป 3M

สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการบันทึกภาพตลอด 24 ชั่วโมง หรือต้องการต่อสายตรงก็สามารถซื้อชุดสายต่อตรง Intelligent Hardwire Kit เพิ่มเติมได้ ซึ่งในส่วนนี้แนะนำให้ทางร้านติดตั้งให้จะสะดวกกว่าเพราะต้องมีการแกะคอนโซลเพื่อติดตั้งนั่นเอง

รีวิวกล้องติดรถยนต์ DDPai mola N3 Pro มาเริ่มกันที่ดีไซน์ของตัวกล้องหน้าซึ่งเป็นกล้องหลัก ถือว่ามีขนาดค่อนข้างเล็ก น้ำหนักเบา มีไมโครโฟนและลำโพงในตัว

ตัวกล้องรองรับพอร์ตแบบ USB Type-C เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดเด่นของกล้องติดรถยนต์สมัยใหม่เลย เชื่อมต่อง่าย หรือหากต้องการเปลี่ยนสายใหม่ก็ง่ายด้วย

อีกด้านจะมีช่องใส่ microSD card รองรับได้สูงสุด 128GB

เลนส์กล้องมีขนาดใหญ่ รองรับมุมกว้าง 140 องศา

การติดตั้งสามารถทำได้ง่ายด้วยตนเอง อย่าลืมเช็ดทำความสะอาดผิวพื้นที่ที่ต้องการติดก่อนนะครับ แล้วให้ลอกเทปที่มากับตัวยึดไปติดกับแผ่นเทปใสที่อยู่ในซองคู่มือการใช้งาน จากนั้นค่อยลอกแผ่นฟิล์มเทปใสออก แล้วนำไปติดตรงตำแหน่งที่ต้องการติดตั้งกล้อง แนะนำให้อยู่พื้นที่บริเวณกลางๆ ตัวรถและไม่บดบังมุมมองของคนขับ

นำตัวกล้องไปเสียบเข้าล็อกกับตัวยึด ซึ่งตัวกล้องสามารถหันออกด้านนอกเพื่อบันทึกภาพด้านนอกทั่วไป หรือจะใส่สลับให้ตัวกล้องด้านเข้ามาด้านในรถเพื่อบันทึกภาพภายในรถก็ได้เช่นกัน แล้วปรับมุมกล้องให้ตรงเพื่อให้แน่ใจว่าภาพที่บันทึกจะไม่เอียง

สำหรับแบตเตอรี่ชนิด Super Capacitor แทนที่จะใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ส่งผลให้อัตราการชาร์จเร็วขึ้น ความต้านทานภายในน้อยลง รอบการชาร์จสูงขึ้น และทนต่ออุณหภูมิที่สูงขึ้น อย่างเช่นเราจอดรถกลางแดดร้อนๆ ก็ลดความเสี่ยงที่ตัวกล้องจะระเบิด แต่หากสายเคเบิลหลวมหรือถูกดึงออกก็จะไม่มีแบตสำรอง ตัวกล้องก็จะหยุดบันทึกภาพทันที

สำหรับกล้องหลังก็ให้ยึดติดไว้ที่ด้านหลังชิดขอบกระจกด้านบนบริเวณกลางๆ ของกระจกหลังก็ได้ เพื่อให้ได้มุมมองที่กว้างพอดี โดยรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 1080P มุมกว้าง 125 องศา ซึ่งในชุดก็จะมาพร้อมสายต่อ 20 ฟุต ติดตั้งง่าย เหมาะสำหรับรถ SUV และรถ Jeep

ตัวกล้องจะไม่มีหน้าจอแสดงผล ดังนั้นหากต้องการตั้งค่าต่างๆ รวมไปถึงเรียกดูไฟล์ให้ทำการเชื่อมต่อกับ DDPai App ซึ่งรองรับการใช้งานได้กับทั้ง iOS และ Android โดยตัวกล้องรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi

ตัวแอปสามารถตั้งค่าต่างๆ ได้ครบถ้วนที่กล้องติดรถยนต์ทำได้ รวมไปถึงเมนูก็ง่ายต่อการแตะใช้งานด้วย สามารถดูไฟล์ได้จากทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังโดยการแตะสลับที่ไอคอนกล้องบนหน้าจอได้ โดยกล้องหลังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 1600P รูรับแสง f/1.8 แถมมีเทคโนโลยีภาพ Realcube ให้สีสันสดใสยิ่งขึ้น ภาพที่ได้ก็จะคมชัด ป้ายทะเบียนและป้ายข้างทางต่างๆ เห็นชัดเจน

ตัวกล้องมี GPS ในตัว สามารถบันทึกเส้นทาง คำนวณความเร็วในการเคลื่อนที่ และมีเอฟเฟกต์สกิน Sense Reality เหมือนหน้าจอตอนการเล่นเกมแข่งรถ

หลังจากดึงไฟล์วิดีโอที่บันทึกจากกล้องมาแล้ว ในตัวแอปพลิเคชั่นก็สามารถเปิดใช้งานเอฟเฟกต์สกิน Sense Reality เพื่อเล่นวิดีโอเหมือนหน้าจอตอนการเล่นเกมแข่งรถ มีการแสดงความเร็วของรถแต่ละคันที่อยู่ด้านหน้าให้ด้วย ดูน่าสนใจและสวยงามมากขึ้น

สำหรับ G-sensor จะช่วยตรวจจับการสั่นหรือการชนกันได้อย่างรวดเร็วโดยอัตโนมัติ และบันทึกภาพที่เกี่ยวข้องได้ทันทีพร้อมล็อคไว้ในไฟล์เหตุการณ์ให้ด้วย ทำให้ง่ายต่อการค้นหาไฟล์เมื่อต้องการใช้งาน

อีกหนึ่งจุดเด่นเลยก็คือการรองรับ microSD card สูงสุด 128GB ก็จะทำให้รอบในการวนกลับมาบันทึกไฟล์ทับกันอยู่ได้นานมากขึ้น เผื่อต้องการย้อนไปดูไฟล์วิดีโอย้อนหลังก็ทำได้หลายวันมากขึ้น ซึ่งความจุ 128GB ก็จะบันทึกได้ราวๆ 10 ชั่วโมงทั้งกล้องหน้าและกลอ้งหลัง ถ้าบันทึกวันละ 2 ชั่วโมงก็จะถูกวนทับไฟล์ประมาณ 5 วัน

นอกจากนี้แล้ว หากต้องการใช้กล้องเป็นเหมือนกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพตลอด 24 ชั่วโมง ก็ต้องมีชุดสายไฟ IPS หรือ Intelligent Hardwire Kit เพื่อต่อสายตรงให้กล้องบันทึกต่อตอนจอดรถและดับเครื่องยนต์ ซึ่งอันนี้มีวางขายแยกเพิ่มเติม

สรุปการใช้งาน DDPai mola N3 Pro

DDPai mola N3 Pro เป็นกล้องติดรถยนต์ที่ให้ฟังก์ชั่นการใช้งานครบในราคาไม่ถึง 3 พันบาท ติดตั้งง่ายๆ ได้ด้วยตรงเองทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง แต่ก็จะมีข้อสังเกตในเรื่องของหน้าจอแสดงผลที่ไม่มีให้ แรกๆ ก็อาจจะกังวลว่ากล้องติดหรือยัง บันทึกให้หรือเปล่า หากใครใช้กล้องที่มีหน้าจอมาก่อนก็อาจจะงงในเรื่องนี้ได้ ซึ่งการตั้งค่าทั้งหมดทำได้ผ่านแอป DDPai ที่ต้องบอกว่าแอปทำมาดีมาก ใช้งานง่ายด้วย

สำหรับใครที่สนใจกล้องติดรถยนต์รุ่นนี้ ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3x8s8Xn หรือ Official Store บน Shopee

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.