Motor Sport Sponsored

รวบแว้นสายบุญเย้ยโควิด ปาหินใส่รถชาวบ้าน โดนหนักหลายข้อหา – ข่าวสด

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

วันที่ 27 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปข.ตร.) เผยว่าสืบเนื่องจากได้ปรากฎคลิปวิดีโอวัยรุ่นรวมกลุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปทำกิจกรรมในอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มกันในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และยังสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ซึ่งจากการจัดทริปดังกล่าวได้มีสมาชิกในกลุ่มขว้างปาก้อนหินใส่กระจกรถยนต์ของชาวบ้านในระแวกนั้นได้รับความเสียหายจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

ศปข.ตร. ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.อุบลราชธานี นำโดย พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี , พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี , พ.ต.อ.อุทัย ปุชิน ผกก.สภ.นาโพธิ์(บุณฑริก) และ พ.ต.อ.อดุลย์ สุรำไพ ผกก.นาจะหลวย ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถจับกุมตัวแกนนำผู้โพสชักชวนทั้ง 3 ราย ดังนี้ 1. นายสถาพร รัตนโสภา อายุ 28 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ค บิ๊กเบิ้ม บ่แคร์ หัวหน้ากลุ่มมิตรภาพสายบุญฯ 2. นายวิยา พาดี อายุ 19 ปี และ นายยุทธนา สาริก อายุ 26 ปี

พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน , ร่วมกันฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินโดยจัดกิจกรรมชุมนุมหรือมั่วสุมซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคลที่มีการรวมกันมากกว่า 50 คนในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื่อโรคโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันในที่สาธารณะสถานหรือต่อหน้าธารกำนัลกระทำด้วยประการใดๆทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ และทำให้เสียทรัพย์” ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่มาร่วมทริปดังกล่าวทั้งหมด

ส่วนทริปรวมตัวของกลุ่มจ่าแอ๊น ร้อยโล ที่มีการโพสเฟซบุ๊คในโซเซียลมีเดียนัดรวมตัวกันในวันที่ 23 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา โดยนัดกลุ่มแว้นของ จ.สระบุรี และ จังหวัดใกล้เคียงเพื่อไปทำกิจกรรมที่เขาใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.นครนายกได้ติดตามเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของเฟซบุ๊คจ่าแอ๊นฯ เพื่อแจ้งว่าการนัดรวมตัวดังกล่าวจะเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.กำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องอีกหลายข้อหาจึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ยกเลิกการนัดรวมตัวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้ย้ำตลอดว่าให้ ตร. ช่วยแก้ปัญหาเด็กแว้นให้ได้ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก็ได้มีนโยบายกำชับในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้พบว่า สถิติการรับแจ้งเหตุและเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเด็กแว้นลดลงเรื่อยๆ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ให้ตระหนักถึงการรวมตัวออกทริปในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อาจมีความผิดตามกฎหมาย ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนรำคาญ และผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานของท่านเพราะท่านอาจจะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ ด้วย และหากพบเบาะแสการแข่งรถในทาง การขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปวีดีโอพยานหลักฐาน เช่น วีดีโอจากกล้องติดหน้ารถยนต์ เป็นต้น มาได้ที่ทางเพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.