เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 28 มกราคม ที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผู้กำกับ สภ.เมืองสมุทรสงคราม, พ.ต.ต.อเนก ขจีจิตร สารวัตรสืบสวน พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ควบคุมตัว นายศุภกิตติ์ พ่วงสมบูรณ์ อายุ 33 ปี ชาว ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสงครามที่ จ.3/2564 ลงวันที่ 25 มกราคม 2564 มาสอบสวน

หลังจากก่อเหตุเปิดเฟซบุ๊กชื่อ “ปูเป้” และกลุ่มไลน์ “ถนนเถื่อน” นัดหมายวัยรุ่นมาแข่งรถบนถนนพระราม 2 ช่วงกิโลเมตรที่ 69 เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 เวลา 23.00 น. โดยในวันเกิดเหตุตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม, สภ.ยี่สาร ชุดสืบสวน ภ.จว.สมุทรสงคราม, สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี สนธิกำลังนายทวีป อมศิริ นายก อบต.แพรกหนามแดง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครตำรวจบ้าน ต.แพรกหนามแดง ร่วมกันวางแผนจับกุมผู้ต้องหาแข่งรถดังกล่าวได้ 3 ราย แจ้งข้อหา แข่งขันรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากเจ้าพนักงานจราจร และขับขี่รถในทางโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ 4 คัน รถยนต์ 1 คัน

นายศุภกิตติ์กล่าวว่า ตนมีอาชีพหยอดหอยหลอดที่ดอนหอยหลอด ขายให้กับนักท่องเที่ยว แต่การระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยว จึงว่างงานขาดรายได้ ทำให้เครียดจึงเปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ปูเป้” และกลุ่มไลน์ชื่อ “ถนนเถื่อน” นัดหมายวัยรุ่นแข่งรถบนถนนพระราม 2 เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 เวลา 23.00 น.

นายศุภกิตติ์กล่าวว่า เมื่อชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม สืบสวนกดดันจึงหนีไปเรื่อยๆ กระทั่งถูกจับกุมในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นบทเรียนชีวิตและตนจะเลิก ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการแข่งรถอีกแล้ว ตั้งใจทำงานหาเงินดีกว่า

“ฝากเตือนน้องๆ ขอให้เลิกแข่งรถ เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและอันตราย ไม่เสียชีวิต ก็พิการ” นายศุภกิตติ์กล่าว

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานายศุภกิตติ์ กระทำผิดฐาน จัด สนับสนุน หรือส่งเสริมให้มีการแข่งขันในทางโดยมิได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป