รวบก๊วนเด็กแว้นเมืองศรีสะเกษ ไม่สนโควิดระบาด รวมกลุ่มสร้างความรำคาญสันอ่างห้วยซัน – ช่อง 7

วันนี้ (12 ก.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.45 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ นำโดย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วยสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ วางแผนร่วมมือกับ กำนันตำบลโพนข่า – ผู้ใหญ่บ้านบก ทั้งหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 9 ต.โพนข่า และผู้ใหญ่บ้านนิคมห้วยคล้า ได้ร่วมกันวางแผนในการสกัดจับเด็กแว้น ที่ชอบนำรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง มาขับขี่แข่งความดัง ทดสอบความเร็วกันอยู่เนืองๆ สร้างความรำคราญให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในช่วงยามค่ำคืน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ไม่ได้นอนไม่ได้พักผ่อน

สำหรับวันนี้ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่า มีการรวมตัวกันอีก 2 จุด คือ ที่บนสันอ่างเก็บน้ำลำห้วยซัน ต.โพนข่า และที่นิคมห้วยคล้า จึงได้แบ่งกำลังแกเป็น 2 ชุด นำรถสายตรวจรถยนต์ไปจอดปิดกั้นเส้นทางเข้า – ออก ก่อนบุกเข้าไปตรวจสอบจับกุม ได้รถจักรยานยนต์ที่เชื่อว่าผิดกฎหมาย จำนวน 20 คัน พร้อมเด็กเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวนมาก มารวมตัวกันแบบไม่กลัวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด จากนั้นจึงได้แจ้งให้ผู้ปกครองตามมารับทราบที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ และมาร่วมสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาการจับกุมด้วย

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ เปิดเผยว่า ภายใต้การให้ความร่วมมือจากชุมชน กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ในการแจ้งข่าว แจ้งเบาะแส ทำให้ได้ร่วมกันวางแผนออกมาสกัดจับกุมเยาวชนเด็กแว้น ที่แต่งรถจักรยานยนต์ ทั้งเปลี่ยนท่อไอเสียให้มีเสียงดัง ดัดแปลงแต่งโครงรถใหม่ เสริมอุปกรณ์เพื่อให้ได้ขับขี่เร็วขึ้น จึงได้บูรณาการในการลดอุบัติเหตุ โดยได้มาดักที่ริมฝั่งของอ่างเก็บน้ำลำห้วยซัน เบื้องต้นพบรถจักรยานยนต์ 20 คัน ตรวจสอบพบว่ามีท่อไอเสียที่เสียงดังมาก ไม่มีเอกสารแสดงการครอบครองรถ ไม่มีทะเบียนรถ และเด็กๆ เหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ทั้งนี้จะได้นำเด็กเยาวชนทุกคนมาตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เป่าหาเปอร์เซ็นแอลกอฮอร์ในลมหายใจ ว่าเกินกว่าค่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ พร้อมด้วย การนำรถจักรยานยนต์ทุกคัน มาตรวจสอบที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป