ม็อด Among Us ที่เปลี่ยนจากการไล่ฆ่ากัน มาเป็นแข่ง

ม็อดที่ใหญ่ถึงขนาดอาจเปลี่ยนแนวเกมให้เป็นอีกเกมไปเลยนั้น มีอยู่เยอะมากมาย

อย่างเช่นม็อดตัวนี้ของเกม Among Us ที่ใส่ลูกเล่นแบบเกม House Flipper เข้ามาภายในเกม โดยฝั่งผู้รอดชีวิตจะต้องเก็บเงิน ปรับปรุงพื้นที่ในแผนที่ให้กลายเป็นบ้านของตัวเอง ส่วนผู้เล่นฝั่ง Imposter จะต้องรับบทเป็นเศรษฐีหน้าเลือด ทำลายบ้านของผู้เล่นคนอื่น หรือฆ่าและขับไล่พวกเขาออกจากแผนที่

ม็อดตัวนี้ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และยังไม่ได้ปล่อยให้เล่นแบบสาธารณะ โดยยูทูปเบอร์ SSundee ได้นำมาเล่นให้เราดูกันก่อน และเขาได้รับบทเป็น Imposter หรือเศรษฐีหน้าเลือด และสร้างความวุ่นวายให้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ

เหมือนกับตัวเกมปกติของ Among Us ผู้เล่นฝ่าย Survivor จะต้องทำภารกิจต่าง ๆ ให้สำเร็จ เพื่อรับเงินมาสร้างบ้าน ภารกิจจะมีตั้งแต่เติมน้ำมันที่รถยนต์ ทำพิซซ่า ชีส และอื่น ๆ การทำงานเหล่านี้จะทำให้เราได้เงินไปสร้างบ้าน

ส่วนฝั่งเศรษฐีหน้าเลือดจะมีอุปกรณ์มากมายในการทำลายบ้าน เช่น เทคอนกรีต จุดไฟโครงบ้าน ทำอุกกาบาตตกใส่ผู้เล่น และอื่น ๆ อีกมากมาย และเนียนปลอมตัวเป็นพวกมนุษย์ได้ด้วย

ถือว่าเป็นม็อดที่สร้างความแปลกใหม่ในการเล่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ตอนนี้ม็อดตัวนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา แฟน ๆ ก็รอติดตามกันไปก่อน แต่คาดว่าเมื่อม็อดนี้ พัฒนาเสร็จสิ้นเมื่อไร ความสนุกและรูปแบบแปลก ๆ ของเกมการเล่น น่าจะทำให้มันกลายเป็นที่นิยมไม่น้อยเลยทีเดียว