'มิตซูบิชิ' ผนึกหนุน 'เมืองทอง' ร่วมผลักดันศักยภาพฟุตบอลไทยสู่ระดับสากล

‘มิตซูบิชิ’ ผนึกหนุน ‘เมืองทอง’ ร่วมผลักดันศักยภาพฟุตบอลไทยสู่ระดับสากล

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของประเทศไทย ประกาศร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนของสโมสรฟุตบอล “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ประจำฤดูกาล 2022-23 ในงานแถลงข่าว ซึ่งจัดขึ้น ที่ธันเดอร์โดม สเตเดียม เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม โดยการสนับสนุนครั้งนี้ โลโก้ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะปรากฏอยู่บนเสื้อฟุตบอลของสโมสรในฤดูกาลนี้ พร้อมการจัดกิจกรรมทางการตลาดภายใต้ความร่วมมือระหว่าง 2 พันธมิตร ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อยกระดับความสัมพันธ์กับลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ เพิ่มการมีส่วนร่วมกับคนรุ่นใหม่ พร้อมผลักดันศักยภาพของฟุตบอลไทยสู่ระดับสากล

นายอาราตะ ทาคาฮาชิ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จากัด กล่าวว่า การเป็นผู้สนับสนุนสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ สปอร์ต มาร์เก็ตติ่ง ของบริษัทที่จะช่วยเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านการเชื่อมโยง แบรนด์เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้คน รวมถึงความสนใจในกีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย และจากการสนับสนุนเมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใน 1 ปีหลังจากนี้ โลโก้ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะปรากฏอยู่ที่เสื้อฟุตบอลของสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด รวมถึงการจัดกิจกรรมการสอนฟุตบอลสาหรับเยาวชน ภายใต้ไลเซนส์ของ อคาเดมีสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือทางการตลาดภายใต้การสนับสนุนสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้ามิตซูบิชิ ทั่วประเทศ

“สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของทีมในระดับ มืออาชีพ ด้วยความแน่วแน่ที่จะยกระดับสโมสรให้เป็นหนึ่งในสโมสรชั้นนำของเอเชีย ทาให้เราเชื่อว่า การสนับสนุนครั้งนี้ จะมีส่วนในการสร้างอนาคตให้กับวงการฟุตบอลไทย และเราเองก็มีวิสัยทัศน์ในการสร้าง ‘จิตวิญญาณแห่งชัยชนะ’ ซึ่งถ่ายทอดจากประสบการณ์ในการแข่งขันมอเตอร์ส สปอร์ต นานนับหลายปี และแรลลี่อาร์ต ซึ่งเป็นแบรนด์ในระดับแถวหน้าของสนามแข่งมอเตอร์ส สปอร์ต ที่เพิ่งกลับมาเปิดตัวอีกครั้งในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา เราเชื่อว่า จิตวิญญาณนี้ จะช่วยให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับเหล่าแฟนคลับ ไปพร้อมๆ กับการสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาได้สนุกกับทุกวินาทีของชัยชนะ และจากการสนับสนุนสโมสรครั้งนี้ เราเชื่อว่า จะมีกิจกรรมด้านการตลาด และไลฟ์สไตล์ในรูปแบบอื่นๆ ที่จะช่วยดึงดูดเหล่าคนรุ่นใหม่รู้จักแบรนด์มากขึ้น และทำให้เราสามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตพวกเขาได้”

นายอาราตะ ทาคาฮาชิ กล่าวอีกว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรชั้นน้ำของประเทศไทย ที่ได้รับการยกย่องจากทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับชัยชนะทั้งหมดถึง 4 ครั้งในการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลลีกในระดับสูงสุดในประเทศไทยมาตลอดหลายทศวรรษ และมีนักฟุตบอลจากสโมสรที่มีชื่อเสียงโด่งดัง อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และธีราทร บุญมาทัน เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกระดับนานาชาติ

“ในปัจจุบัน สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด มีจำนวนผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคนบนโซเชียลมีเดีย ถือเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีฐานแฟนคลับใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอลไทย และมีแฟนๆ มากกว่า 10,000 คนเข้าชมการแข่งขัน ในบ้านทุกนัดอย่างเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้น สโมสรยังเป็นที่รู้จัก และโด่งดังไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน และมีผู้ติดตาม เพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี ด้วยผู้สนับสนุนกว่า 85,000 คนในประเทศเวียดนาม 55,000 คน ในประเทศกัมพูชา 50,000 คน ในประเทศลาว และ 40,000 คน ในเมียนมา”

ขณะที่ นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า ในนามสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จากัด ซึ่งเป็น แบรนด์รถยนต์ชั้นนำระดับโลก และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย โดยทาง มิตซูบิชิ มอเตอร์ มีความมุ่งมั่นในการดำเนินงาน และพัฒนายานยนต์มาโดยตลอดภายใต้ปรัชญา “Drive your Ambition” ซึ่งมีความสอดคล้องกับแนวทาง การก้าวไปสู่ความสาเร็จของสโมสร ที่จะร่วมกันขับเคลื่อนความมุ่งมั่นอย่างเต็มประสิทธิภาพ

“แน่นอนว่าการเข้ามาร่วมสนับสนุนของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในครั้งนี้ จะช่วยให้สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด มีความแข็งแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งต้องขอบคุณที่เชื่อมั่นสโมสรของเรา และพร้อมที่จะประสบความสาเร็จไปกับเรา นอกจากนี้ ทางสโมสรจะเป็นส่วนหนึ่ง ที่ร่วมสร้างการรับรู้ และร่วมมือในการแนะนำ การสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ไปยังแฟนบอลของเรา และผู้ใช้รถยนต์มิตซูบิชิอย่างต่อเนื่อง สนามธันเดอร์โดม บ้านของเมืองทอง ยูไนเต็ด จะเปรียบเสมือนโชว์รูมของรถยนต์ มิตซูบิชิ ในแต่ละรุ่น ให้แฟนคลับของสโมสรได้มีโอกาสได้สัมผัส และทดลองขับอย่างใกล้ชิด ตลอดจนโปรโมชั่นพิเศษอีกด้วย”

ขณะที่ นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อานวยการสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า ทีมของเราได้สร้างกลยุทธ์ที่มองไปข้างอย่างชัดเจน เราตั้งใจที่จะยกระดับคุณภาพของทีม โปรโมตแบรนด์ และขยายธุรกิจของเรา ไปพร้อม ๆ กับ เพิ่มฐานแฟนคลับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกระชับความสัมพันธ์ของเรากับพันธมิตรให้แน่นแฟ้น เช่นเดียวกับพัฒนาคุณภาพสิ่งอานวยความสะดวกของเราให้เท่าเทียมกับมาตรฐานระดับนานาชาติ และยกระดับอคาเดมีของสโมสร เพื่อผลิตนักฟุตบอลมืออาชีพสาหรับเกมต่อไปในอนาคต ผมเชื่อว่าทีมของเรามีโอกาสที่จะคว้าชัยชนะจากการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ

“ขอขอบคุณมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนโสมสรของเรา ซึ่งการสนับสนุนครั้งนี้ ไม่เพียงแค่เอื้อประโยชน์ร่วมกันระหว่างแบรนด์และสโมสรฯ เท่านั้น แต่ยังส่งผลดีไปสู่ลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ นักฟุตบอล แฟนคลับ และอนาคตของฟุตบอลไทยไปพร้อมๆ กันด้วย”