มันส์แน่ๆ โตโยดะ ซีอีโอ โตโยต้า ญี่ปุ่น ลงแข่งรถ 25 ชม. ด้วยรถไฮโดรเจน สนามบุรีรัมย์



มันส์แน่ๆ Akio Toyoda CEO โตโยต้า ญี่ปุ่น เจ้าของทีม Rookie racing ลงแข่งรถยนต์ทางเรียบมาราธอน 25 ชั่วโมง สนามบุรีรัมย์

อากิโอะ  โตโยดะ  (Akio Toyoda) CEO TOYOTA MOTOR COPORATION เจ้าของทีม ROOKIE Racing ร่วมการแข่งขัน IDEMITSU 1500 SUPER ENDURANCE 2022 หรือ 25h. Race ครั้งแรกในเอเชียที่สนาม Chang International Circuit จังหวัดบุรีรัมย์

รถแข่งต้นแบบ GR Corolla ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ที่สังเคราะห์ได้จากวัตถุดิบตามธรรมชาติ ซึ่งข้อดีของเชื้อเพลิงไฮโดรเจน คือ เป็นเชื้อเพลิงที่สะอาด ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ เพื่อการพัฒนายทนยนต์ในอนาคตที่ยั่งยืน “DRIVE BETTER FUTURE TOGETHER”

การนำรถออกมาแข่งขันในครั้งนี้เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของโตโยต้าที่จะเร่งพัฒนาทางเลือกของเทคโนโลยีที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยรถที่ลงแข่งเป็นรถแข่งต้นแบบใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน คือเป็นเชื้อเพลิงที่สะอาดไม่ก่อให้เกิดมลพิษ เพื่อการพัฒนายานยนต์ในอนาคตที่ยั่งยืน 

อากิโอะ โตโยดะ ขับรถแข่งหมายเลข S32 หลังจากขับไปได้ 20 นาที เข้ามาเติมก๊าซไฮโดรเจน รวมๆใช้เวลาในการเติม 4 นาที ติดตามชมกันว่าหลังจากขับครบ 25 ชั่วโมง จะจบที่อันดับที่เท่าไร

เริ่มแข่ง 16:00ของวันเสาร์ ถึง 17:00น. ของวันอาทิตย์หลังรายการ TOYOTA Gazoo Racing Motorsport 2022 สนามสุดท้าย

#S32

Drivers: Masahiro Sasaki / Morizo / Hiroaki Ishiura

Car: ORC ROOKIE GR Corolla H2

Class: D2

#328

Drivers: Naoya Gamo / Daisuke Toyoda / Kazuya Oshima

Car: TOYOTA GR86

Class: D3

#TOYOTA #รถแข่ง #แข่งรถ #Endurance #Thailand #GazooRacing #มาราธอน #Altis #86 #Yaris #Ativ #นักแข่ง #มอเตอร์สปอร์ต #Champion #Rookie

ลูกชาย โตโยดะ  ร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

เข้ามาเติมไฮโดรเจน