ภาพเป็นข่าว : นาทีชีวิต! นักแข่งรถพลาดท่าเกิดอุบัติเหตุ เจ็บ 2 ตาย 1 – ช่อง 7

สนามข่าว 7 สี – เปิดวงจรปิดนาทีตาย นักแข่งรถประลองความเร็วบนถนนบางนา-ตราด พลาดเกิดอุบัติเหตุสยอง เจ็บ 2 ตาย 1 แถมถูกเพื่อนทิ้ง ยกรถหนีทำลายหลักฐาน

นักข่าวของเราลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จากภาพวงจรปิดที่ทีมข่าวเราได้มา พบว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นบนถนนเทพรัตน หรือถนนบางนา-ตราด ขาออก กม.24 ช่องเลนด่วนขาออก ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จากภาพวงจรปิดพบว่าเมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 22 ธันวาคม 2564 มีกลุ่มรถจักรยานยนต์และรถยนต์มาจอดริมถนน จากนั้นไม่นานก็มีรถยนต์กระบะสีบรอนซ์ 4 ประตูคันหนึ่งขับมาจอด โดยบรรทุกรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งมาจอด ก่อนที่จะมีการช่วยกันยกลงจากท้ายรถ และเริ่มขับทดลองรถกันวนไปมา

จนกระทั่งเวลา 02.17 น. พบว่ามีรถจักรยานยนต์ทั้งหมด 5 คัน ขี่ย้อนศร มาเริ่มจุดสตาร์ตที่บนสะพานข้ามคลองบางกระเทียม ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 1 กิโลเมตร โดยจากภาพวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจนว่า มีการแข่งขันกันออกมาด้วยความเร็ว โดยที่ผู้ตายเป็นคู่แรกที่ถูกปล่อยตัวออกมา จนกระทั่งประสบอุบัติเหตุ

ภาพจากกล้องอีกมุม จับนาทีตายของวัยรุ่นที่แข่งขันกันได้อย่างชัดเจน ซึ่งด้วยความเร็วเพียงเสี้ยวนาทีจากจุดสตาร์ต ทำให้ 1 ใน 2 ที่แข่งกันมาคล้ายกับเสียหลักชนท้ายรถกระบะที่ขับตามทางปกติ จนกระทั่งล้มลง ทั้งรถและคนขี่กระเด็นไถลไปกับพื้นถนนกว่า 100 เมตร จากนั้นมีรถจักรยานยนต์อีกคันที่ขี่แข่งตามหลังมาเหยียบร่างของผู้ตายซ้ำอีกครั้ง

หลังเกิดเหตุ กลุ่มเพื่อนที่มาดูการแข่งขันได้พากันนำรถปิดท้ายและกรูกันเข้าไปช่วยเหลือ จนกระทั่งทราบว่าเพื่อนไม่รอด จึงพากันยกรถจักรยานยนต์ที่ประสบเหตุ ใส่ท้ายรถกระบะ 4 ประตู พากันแยกย้ายหลบหนี

จนกระทั่งเกือบ 02.45 น. ตำรวจ สภ.บางเสาธง ได้รับแจ้งเหตุจึงประสานกู้ภัยเข้าตรวจสอบ พบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 คน ส่วนรถจักรยานยนต์และหลักฐานอื่นถูกทำลายออกจากที่เกิดเหตุแล้ว โดยไม่มีพยานใดให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าว

ล่าสุด นักข่าวเราไปเจอกับทางคุณพ่อและคุณแม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้ตายคือ นายสุริเยนท์ กุมวาปี อายุ 28 ปี คุณพ่อและคุณแม่เพิ่งจะทราบเรื่องตอน 03.00 น. จากแฟนสาวของลูกชาย ตอนแรกรู้แค่ว่าเป็นอุบัติเหตุแต่ไม่ทราบรายละเอียด เพิ่งมาทราบจากทางเจ้าหน้าที่ภายหลังว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นกับลูกชาย รู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเพื่อนของลูกชายที่ปล่อยลูกทิ้งไว้กลางถนน แถมยังทำลายหลักฐานอีก ทั้งนี้ยอมรับว่าลูกชายชื่นชอบแข่งรถ และเปิดอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ที่ผ่านมาลูกชายจะไปแข่งแต่ในสนามแข่งเท่านั้น ล่าสุดเพิ่งไปชนะที่สนามแข่งแห่งหนึ่งและได้รับรางวัลกลับมา การออกมาแข่งบนทางหลวงในครั้งนี้ เชื่อว่ามีเพื่อนหรือคนว่าจ้างให้มาแข่งในครั้งนี้

ด้าน พ.ต.อ.นิรันดร ฟังสุบัน ผกก.สภ.บางเสาธง เปิดเผยว่า ขณะนี้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งหาเบาะแสของทั้ง 2 กลุ่มที่มีการนัดแนะกันมาแข่งขัน โดยในเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นกลุ่มนักแข่งย่านบางเมืองและสำโรง ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามตัวทั้งหมด เพื่อมาสอบปากคำ และจะดำเนินคดีทุกรายที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 2 ฝ่าย