ฟ้าขาวมีลุ้นน็อกไก่ สถิติเหนือกว่า ปณ.บอลโลก 103 ล้านฉบับ

ศึกการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่กาตาร์ วันที่ 18 ธ.ค. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่าง “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนตินา แชมป์โลก 2 สมัย พบกับ “ตราไก่” ฝรั่งเศส แชมป์เก่าและแชมป์โลก 2 สมัย คู่นี้ฟาดแข้งกันที่ลูซาอิล ไอคอนิก สเตเดียม เมืองลูซาอิล เริ่มเตะกันเวลา 22.00 น. ช่องทรูโฟร์ยู (ช่อง 24) และช่อง 7 (ช่อง 35) ถ่ายทอดสด

สภาพทีมของลิโอเนล สกาโลนี เทรนเนอร์อาร์เจนตินา ค่อนข้างพร้อมไม่มีปัญหานักเตะเจ็บหรือติดโทษแบน แถมคู่ปราการหลัง มาร์กอส อคุนญา แบ็กซ้าย และกอนซาโล มอนติเอล แบ็กขวา พ้นโทษแบนกลับมาลงสนาม ขณะที่อังเคล ดิ มาเรีย ปีกจอมเก๋าที่กลับมาฟิตเปรี๊ยะอีกครั้ง

เกมนี้สกาโลนีจะยึดผู้เล่นเดิมจากเกมที่โค่น โครเอเชีย 3-0 เล่นในระบบ 4-3-1-2 ผู้รักษาประตูส่งเอมิลิอาโน มาร์ติเนซ มือกาวจากสโมสรแอสตัน วิลลา พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลงเฝ้าเสา แนวรับ 4 ตัว ประกอบด้วย นาอูเอล โมลินา, คริสเตียน โรเมโร, นิโคลัส โอตาเมนดี และมาร์กอส อคุนญา แดนกลาง เอ็นโซ เฟร์นานเดซ คุมจังหวะเกมร่วมกับเลอันโดร ปาเรเดส และอเล็กซิส แมคอลิสเตอร์ โดยมีโรดริโก เด ปอล รับบทเพลย์เมกเกอร์คอยจับจังหวะปั้นเกมรุก แดนหน้าวางลิโอเนล เมสซี กองหน้ากัปตันทีมที่ซัดไปแล้ว 5 ลูก ได้กลับมาลงฝึกซ้อมอีกครั้งหลังจากไม่ได้ลงซ้อมไปวันหนึ่งผนึกกำลังฮูเลียน อัลวาเรซ ดาวยิงดาวรุ่งที่กดไปแล้ว 4 ประตู ลงล่าตาข่าย

ผลงานในศึกฟุตบอลโลก 2022 ของอาร์เจนตินา มีดังนี้ รอบแรกพลิกล็อกช็อกแฟนบอล แพ้ซาอุดี อาระเบีย 1-2, ชนะเม็กซิโก 2-0, ชนะโปแลนด์ 2-0, รอบ 16 ทีม ชนะออสเตรเลีย 2-1, รอบ8ทีมชนะจุดโทษเนเธอร์แลนด์ 4-3 หลังจากเสมอในเวลา 120นาที2-2,รอบรองชนะเลิศชนะโครเอเชีย3-0

ด้านดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ต้องรอเช็กอาการของอาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางตัวเก่ง และดาโยต์ อูปาเมกาโน ปราการหลัง ที่ได้รับบาดเจ็บจนไม่ได้ลงเล่นในเกมชนะโมร็อกโก 3-0 ว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ เช่นเดียวกับอิบราฮิมา โกนาเต และราฟาแอล วาราน ที่โดนไวรัสเล่นงานจนไม่ได้ซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธ.ค.ต้องเช็กดูอาการอีกครั้ง

เกมนี้ “เดเด้” จะยึดผู้เล่นในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู อูโก โยริส กัปตันทีมลงเฝ้าเสา แนวรับต้องเช็กอาการของอูปาเมกาโน, อิบราฮิมา โกนาเต และราฟาเอล วาราน ว่าใครจะฟิตทันรับหน้าที่ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ส่วนฌูลล์ กุนเด รับหน้าที่แบ็กขวา ส่วนเตโอ เอร์นานเดซ ที่ยิงประตูได้ในเกมล่าสุดทำหน้าที่แบ็กซ้าย แดนกลางรอดูอาการของ อาบิโอต์ หากไม่ฟิตยุฟซุฟ โฟฟานา จะผนึกกำลังกับโอเรเลียง ชูอาเมนี ปักหลักคอยตัดเกมศัตรู อองตวน กรีซมันน์ ถอยต่ำลงมาเล่นมิดฟิลด์เชื่อมเกมกับคีเลียน เอ็มบัปเป ที่ยิงไปแล้ว 5 ประตูรับหน้าที่ปีกขวา ส่วนอุสมาน เดมเบเล ขับเคลื่อนเกมฝั่งซ้าย โดยมีโอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าวัย 36 ปี ที่ยิงไปแล้ว 4 เม็ดลงยืนเป็นหน้าเป้า

ผลงานในศึกฟุตบอลโลก 2022 ของฝรั่งเศส มีดังนี้ รอบแรก ชนะออสเตรเลีย 4-1, ชนะเดนมาร์ก 2-1, แพ้ตูนิเซีย 0-1, รอบ 16 ทีม ชนะโปแลนด์3-1, รอบ 8 ทีม ชนะอังกฤษ 2-1, ชนะโมร็อกโก 2-0

สำหรับสถิติของทั้งสองทีมในคู่ชิงชนะเลิศเจอกันมาทั้งหมด 5 ครั้ง อาร์เจนตินาเหนือกว่าชนะถึง 4 ครั้ง ส่วนฝรั่งเศสเอาชนะได้เพียงแค่ครั้งเดียว ทั้งสองทีมเจอกันมาในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายทั้งหมด 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะคนละครั้ง ครั้งล่าสุดที่เจอกันในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย “ตราไก่” เฉือนชนะ “ฟ้า-ขาว” ไปอย่างสุดมัน

4-3 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

เกมคู่นี้สูสีกันมาก “ฟ้า-ขาว” อาจจะดูเหนือกว่าเพียงเล็กน้อย เนื่องจากคู่ปรับ “ตราไก่” ขุมกำลังไม่ค่อยสมบูรณ์เต็มที่โดยเฉพาะแนวรับโดนไวรัสเล่นงานป่วยหลายราย รูปเกมทั้งสองทีมน่าจะเปิดเกมแลกกันมันหยดตลอด 90 นาที ทั้งสองฝ่ายต่างมีแนวรุกจัดจ้านไม่แพ้กัน ต้องมาวัดกันที่แนวรับใครจะพลาดท่าโดนยิงก่อน ศึกแห่งยอดทีมคู่นี้ดูสูสีคู่คี่รู้ทางบอลกันดีมีโอกาสลากยาวจนถึงตัดสินกันด้วยการเตะลูกโทษที่จุดโทษ

ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สร้างสีสันศึกลูกหนังโลกด้วยการนำลูกแรดขาว หรือน้องพาวเวอร์ สมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ ร่วมกิจกรรมทายผลฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ นำธงชาติอาร์เจนตินากับฝรั่งเศสปักไว้ที่ลูกบอล พี่เลี้ยงปล่อยน้องพาวเวอร์วิ่งอย่างรวดเร็วไปที่ลูกบอลธงชาติอาร์เจนตินา ท่ามกลางเสียงเชียร์นักท่องเที่ยวในการจัดแสดงการเสี่ยงทายว่า ทีมชาติอาร์เจนตินาจะได้เป็นแชมป์ฟุตบอลโลก

ส่วนกิจกรรมส่งไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลก 2022 ของ “ไทยรัฐกรุ๊ป” และ 12 พันธมิตรองค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ชั้นนำ ร่วมกันจัดเตรียมของรางวัล ทั้ง รถยนต์ ทองคำ และ Voucher จากพันธมิตรอีกหลากหลาย รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 15 ล้านบาท เตรียมแจกให้ผู้โชคดีที่ทายถูกว่าทีมชาติใดจะเป็นทีมชนะเลิศ หมดเขตส่งทายผลไปเรียบร้อยในเวลา 18.00 น. วันที่ 17 ธ.ค.65

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ 17 ธ.ค. บรรยากาศตามที่ทำการไปรษณีย์สาขาต่างๆทั่วประเทศสุดคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาส่งไปรษณียบัตร โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่บางกะปิ คลองจั่น ลาดพร้าว ราษฎร์บูรณะ สามเสน พระโขนง เป็นต้น ผู้ร่วมสนุกบางคนซื้อไปรษณียบัตรมากกว่า 2 พันใบ เพื่อส่งมาร่วมลุ้นรางวัล เจ้าหน้าที่ไปรษณียบัตรต่างช่วยกันอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาซื้อไปรษณียบัตรทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก ด้วยการพิมพ์ชื่อที่อยู่ พร้อมชื่อทีมฟุตบอลที่เลือก เช่นเดียวกับที่บูธจำหน่ายไปรษณียบัตร กับบริการลงทะเบียนซื้อ “ไปรษณียบัตรออนไลน์” ผ่านแอปพลิเคชัน Prompt Post และจุดรับไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลก บริเวณลานชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ที่ “ไทยรัฐกรุ๊ป” ร่วมกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดอำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้ร่วมสนุกทายผลทีมแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 เพื่อการันตีว่าไปรษณียบัตรทายผลทุกใบไม่มีตกหล่น บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนใจร่วมสนุกซื้อไปรษณียบัตร และลงทะเบียนซื้อโปสต์การ์ดออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Prompt Post จำนวนมาก

ด้านนายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ได้ 2 ทีมชาติอาร์เจนตินากับฝรั่งเศสชิงแชมป์บอลโลก 2022 ในวันที่ 18 ธ.ค. ยอดขายทั้งไปรษณียบัตรทายผลและโปสต์การ์ดออนไลน์พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 2 วันสุดท้ายของการทายผลที่มียอดขายกว่า 10 ล้านฉบับต่อวัน วันที่ 17 ธ.ค.ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ได้ตระเวนเปิดตู้ไปรษณีย์เพื่อนำไปรษณียบัตรทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก ส่งมอบให้สำนักงานใหญ่ไทยรัฐกรุ๊ปและคัดแยกต่อไป สำหรับยอดจำหน่ายไปรษณียบัตรทั่วประเทศ เบื้องต้นจำนวนกว่า 103 ล้านฉบับ

นายดนันท์กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ร่วมสนุกทายผลฟุตบอลโลกผ่านโปสต์การ์ดออนไลน์บนแอปพลิเคชัน Prompt Post ในราคา 2 บาทเท่ากัน ปิดการจำหน่ายไปในเวลา 23.59 น.ของวันที่ 17 ธ.ค.65 ไปรษณีย์ไทยจะจัดพิมพ์โปสต์การ์ดออนไลน์ และนำไปรวมกับไปรษณียบัตรทายผลการแข่งขันฟุตบอล เพื่อส่งมอบให้ไทยรัฐ ก่อนประกาศรางวัลพร้อมกันภายในเดือน ก.พ.66 ทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ อ่านรายละเอียดเงื่อนไขกติกา และของรางวัลเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpost.co.th และ www.thairath.co.th

ต่อมาเวลา 18.00 น. หลังปิดการรับไปรษณียบัตรทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยจากที่ทำการไปรษณีย์สาขาต่างๆในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลได้ไปไขตู้ไปรษณีย์เขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อรวบรวมไปรษณียบัตรทายผลทั้งหมด นำใส่รถขนส่งทยอยส่งมอบให้สำนักงานใหญ่ไทยรัฐกรุ๊ป ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่เวลา 18.45 น.ต่อเนื่องตลอดทั้งคืน เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดแยกและตรวจสอบความถูกต้องต่อไป ก่อนจะประกาศรางวัลพร้อมกันภายในเดือน ก.พ.66