“ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร” คว้าแชมป์ศึกโมโตจีพี 2021 ที่โปรตุเกส

การแข่งขันศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2021” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประเทศโปรตุเกส แชมป์ตกเป็นของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์แมนของทีม มอนสเตอร์ เอเนอจี ยามาฮ่า อย่างที่ทราบๆกันดี นับเป็นการคว้าแชมป์ 2 เรซติดของเขาด้วย ส่วน มาร์ก มาร์เกซ ของ เรปโซล ฮอนด้า ที่กลับมาแข่งเต็มรูปแบบหลังผ่าตัดมา 3 รอบ จากการบาดเจ็บ และพักไปเป็นปี จบในอันดับที่ 7 ต้องถือว่าสุดยอดแล้ว

ตอนนี้การซิ่งผ่านไปแล้ว 3 สนาม ตารางคะแนนสะสม 5 อันดับแรก มีดังนี้ 1.ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร (ยามาฮ่า) 61 คะแนน 2.ฟรานเชสโก บัญญาญา (ดูคาติ) 46 คะแนน 3.มาเวอร์ริค บีญาเลส (ยามาฮ่า) 41 คะแนน 4.โยฮัน ซาโก (ดูคาติ) 40 คะแนน และ 5.โจอัน เมียร์ (ซูซูกิ) 38 คะแนน คำถามคือ “ฮอนด้า” หายไปไหน???

สนามต่อไปสนามที่ 4 ลุยกันต่อ “เรดบูล เอสปันญา” ที่เฆเรซ ประเทศสเปน ในระหว่างวันที่ 30 เม.ย.-2 พ.ค.

ขณะที่ศึกรถยนต์สูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลา วัน” สนามล่าสุด รายการ “เอมิเลีย โรมาญา กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศอิตาลี ซึ่งแข่งขันกันท่ามกลางสายฝนโปรยปราย ปรากฏว่า แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักซิ่งสังกัด เรดบูล ควบม้วนเดียวจบ ก่อนผงาดคว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน คู่ปรับจาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เข้าป้ายเป็นอันดับ 2 แม้รถของเจ้าตัวจะลื่นไถลไปพุ่งชนกำแพงในรอบที่ 31 ก็ตาม แต่ที่หนักกว่านั้นก็คือ วัลต์เทรี บ็อตทาส คู่หูชาวฟินแลนด์ เกิดประสบอุบัติเหตุชนกับ จอร์จ รัสเซลล์ ของทีม วิลเลียมส์ ด้วยความเร็วสูงกว่า 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง จนเป็นเหตุให้การแข่งขันดีเลย์ราว 30 นาทีด้วย

เรซนี้แฮมิลตันเก็บเพิ่ม 18 แต้ม กับโบนัส 1 แต้ม เวลาต่อรอบเร็วสุด รวม 44 แต้ม อยู่อันดับ 1 ประเภทบุคคล ตามด้วยเวอร์สแตพเพน เก็บเพิ่ม 25 แต้ม รวม 43 แต้ม และอันดับ 3 แลนโด นอร์ริส (แมคลาเรน เมอร์เซเดส) เก็บเพิ่ม 15 แต้ม รวมมี 27 แต้ม โดยสนามต่อไปจะโยกไปซิ่งกันที่โปรตุเกส ระหว่างวันที่ 30 เม.ย.-2 พ.ค.

พาวเวอร์บอมบ์