Motor Sport Sponsored

พ่อเมืองสุราษฎร์ ลงพื้นที่สะพานข้ามทางรถไฟท่าฉาง สั่งล่าแก๊งลอบตัดสายไฟ – บ้านเมือง

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ภูมิภาค

พ่อเมืองสุราษฎร์ ลงพื้นที่สะพานข้ามทางรถไฟท่าฉาง สั่งล่าแก๊งลอบตัดสายไฟ

วันอังคาร ที่ 07 กันยายน พ.ศ. 2564, 11.35 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการ ก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ จุดตัดทางรถไฟกับถนนทางหลวง ชนบทสาย สฎ.2007 (พุนพิน-ท่าฉาง)ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง ของกรมทางหลวงชนบท ซึ่งเป็นการก่อสร้างทางต่างระดับสะพาน ข้ามทางรถไฟและข้ามถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4112 ที่มีความยาว 455.50 เมตร พร้อมถนนต่อเชื่อมสะพาน ยาว 1,269.50 เมตร โดยใช้งบประมาณก่อสร้าง 224.091 ล้านบาท โดยมีขบวนรถไฟสายใต้ผ่าน 40 ขบวนต่อวัน และมีปริมาณการจราจรบนถนนมากถึง 4,777 คันต่อวัน ซึ่งปัจจุบันได้ก่อสร้างเสร็จแล้ว

นายไชยรัตน์  สมลักษณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง  กล่าวว่า ที่ผ่านมาเส้นทางดังกล่าวมีปริมาณรถยนต์ข้ามทางรถไฟมากและเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถยนต์บ่อยครั้ง ประกอบกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)มีโครงการรถไฟทางคู่ เมื่อมี การก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟได้ช่วยแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุลดลง ได้ แต่กลับมีกลุ่มวัยรุ่นใช้ถนนดังกล่าวแข่งรถประชันความเร็ว ในช่วงเวลากลางคืนเวลา 21.00-23.00 น.ส่งเสียงดังรบกวน ชาวบ้านและมีผู้ลักลอบตัดสายไฟฟ้าทำให้ไฟส่องสว่างบนสะพาน และถนนดับมืดส่งผลกระทบประชาชนที่สัญจรไปมาและด้านล่าง สะพานยังมีกองหินกองดินตกค้างอยู่

ด้านนายวิชวุทย์ กล่าวว่า สะพานข้ามทางรถไฟและถนนต่อเชื่อม สะพาน เป็นทรัพย์สมบัติของแผ่นดินจึงให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทั้งปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดูแลร่วมกันหากพบการลักลอบ ตัดสายไฟบริเวณสะพานให้จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือจาก อบต.ท่าเคย ติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณ โดยรอบเพื่อป้องกันทรัพย์สินทางราชการ และจะเร่งหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเคลียร์พื้นที่กองวัสดุออกจากพื้นที่.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.