พาส่อง! “Real Racing Next” ว่าที่เกมแข่งสุดสมจริงบนมือถือ – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ยลโฉมพร้อมเจาะลึก ผลงานเกมขับรถฟรีทูเพลย์ตัวล่าสุดจากค่าย EA ที่ได้รับการอัปเกรดปรับปรุงใหม่ทั้งในเรื่องภาพกราฟิก วิธีปลดล็อครถยนต์ รวมถึงระบบพลังงานเจ้าปัญหาที่ถูกตัดทิ้ง

หลังจากที่ทางบริษัท EA และทีมงาน Firemonkey Studios ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเกมแข่งรถโมบายลำดับถัดไปภายใต้ชื่อ Real Racing Next ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมกับเริ่มเปิดทดสอบในประเทศแคนาดาและออสเตรเลีย ล่าสุดมันก็มีข้อมูลเกมเพลย์บางส่วนจากผู้ที่ได้ลิ้มลองสัมผัสออกมาแชร์ประสบการณ์ เพื่อให้พวกเราได้ทำความรู้จักกับมันมากยิ่งขึ้น



สตาร์ทเริ่มต้นกันที่โหมดอาชีพ Career ในเวอร์ชันทดสอบถูกนำเสนอในรูปแบบชุดเซตสนามแข่งขันจำนวน 4 แทร็ค ที่ผู้เล่นสามารถเลือกเข้าร่วมลงแข่งด้วยรถยนต์คันไหนก็ได้ โดยมันจะมีเวลากำกับอยู่ในแต่ละสนามเพื่อให้เราเข้าร่วมลงแข่งภายในกรอบเวลาดังกล่าว ก่อนที่สนามและรูปแบบการแข่งขันทั้งสี่จะหมุนวนแปรเปลี่ยนไปเมื่อครบกำหนดเวลา



ตัวเกมเป็นแนวขับรถซิมูเลเตอร์ที่เน้นความสมจริง ทั้งในเรื่องภาพกราฟิก ฟิสิกส์ตัวรถ การขับขี่ควบคุม จังหวะเบรคเข้าโค้ง และมีกติกาบทลงโทษสำหรับคนที่ฝ่าฝืนแหกกฎ เช่นว่าหากคุณขับตัดลัดสนาม รถของคุณจะเกิดอาการหน่วงช้าสักพักหนึ่งเพื่อไม่ให้คุณได้เปรียบคู่แข่งขัน อีกทั้งหลังแข่งจบตัวเกมยังมีข้อมูลเวลาเร็วสุดในแต่ละรอบ ในแต่ละเซกเตอร์ ให้เหล่าสายซิ่งฮาร์ดคอร์ได้เช็คดูอีกด้วย



ทางด้านรูปแบบการดำเนินเกมหรือ Progression ภาคนี้จะแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากเกม Real Racing 3 เนื่องจากมันไม่มีระบบพลังงานมาคอยกวนใจอีกต่อไปแล้ว เราสามารถขยันเล่นลงแข่งมากเท่าไหร่ก็ได้แบบไม่มีข้อจำกัด โดยรถยนต์คันใหม่ๆจะได้มาจากการสุ่มเปิดแพคการ์ด ซึ่งเป็นหนึ่งในของรางวัลที่คุณจะได้รับเมื่อแข่งขันสะสมถ้วยรางวัล Trophy ได้ครบตามจำนวนที่กำหนด นอกจากนี้ในส่วนของ Sponsor Pass และการทำ Challenge ต่างๆก็เป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้คุณได้รับแพคการ์ดสุ่มลุ้นรถยนต์คันใหม่ด้วยเช่นกัน



เกม Real Racing Next เตรียมแผนเปิดให้บริการเล่นฟรีทั่วโลกทั้งมือถือระบบ iOS และ Android แต่ปัจจุบันยังไม่ระบุวันที่แน่ชัด ซึ่งแน่นอนว่าภาพกราฟิกระดับนี้ คุณจำเป็นต้องมีมือถือที่แรงพอ โดยสามารถเช็คตรวจสอบสเปคเครื่องขั้นต่ำที่ตัวเกมรองรับได้ตามรายละเอียดด้านล่าง

OS: Android 6.0 (API 23) ขึ้นไป

RAM: 2 GB

CPU: Snapdragon 830+, Exynos 8895+

GPU: Mali G71+, Adreno 540+

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

pocketgamer

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*