พระคลั่งชิงรถ ขับหนีออกวัด แถมฝีมือซิ่งไม่ธรรมดา ไม่มีใครไล่ทัน แม้ถนนจะพลุกพล่าน ตำรวจไล่ล่ากว่า 20 กม. กว่าจะจนมุม งงไปฝึกที่ไหน เพราะอยู่วัดป่ามาหลายปี

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2565 พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งเหตุพระสงฆ์ก่อเหตุชิงรถยนต์ ขับหลบหนีออกจากสำนักสงฆ์บ่อลูกรัง ม.3 บ้านม่อนหินเหล็กไฟ ต.มหาวัน อ.แม่สอด จึงระดมกำลังตำรวจสายตรวจสภ.แม่สอด เร่งไล่ล่าตั้งจุดสกัดอย่างเร่งด่วน

ที่วัดเกิดเหตุพบเจ้าของรถ และพระลูกวัด ให้การว่า พระที่ก่อเหตุชื่อพระบอย อนิปผโล อายุ 34 ปี ชาวจ.อุบลราชธานี ซึ่งบวชจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าแห่งหนึ่งบนเขาแม่สอดมานานหลายปี และเพิ่งย้ายมาขอจำที่สำนักสงฆ์บ่อลูกรังได้เพียง 4 วัน โดยพระรูปดังกล่าวได้ขโมยรถกระบะ นิสสัน นาวารา สีทอง ทะเบียน 8กด682 กรุงเทพมหานคร ของคนที่ขับมาทำบุญจอดเสียบกุญแจทิ้งไว้

หลังก่อเหตุเจ้าของรถผู้เสียหาย และพระลูกวัด ได้ขับรถอีกคันตามไปไกลกว่า 20 กิโลเมตร แต่ไม่ทันเนื่องจากพระบอยขับรถหนีด้วยความเร็วสูง และมีความชำนาญเหมือนนักแข่งรถ ต่อมาพระบอยได้ขับรถกระบะไปจอดที่หน้าเต็นท์ขายรถมือสอง แล้ววิ่งลงไปชิงรถยนต์ ฮุนได สีม่วง ทะเบียน กจ778 ตาก ซึ่งเจ้าของจอดติดเครื่องไว้ โดยขับหนีไปเข้าไปในเขตเทศบาลนครแม่สอด

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

ต่อมาพระบอยขับรถมุ่งหน้าเข้าไปในโรงเรียนเอกชน ใกล้กับโรงพยาบาลแม่สอดด้วยความเร็วสูง โดยมีกำลังตำรวจสายตรวจขับรถไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด ท่ามกลางสภาพจราจรที่หนาแน่นในช่วงเลิกเรียน ก่อนจะขับหลบหนีเข้าไปในย่านชุมชน ไปจอดรถซ่อนตัวอยู่ในที่ลับตาคน แต่ก็ถูกพลเมืองดีแจ้งตำรวจว่ารถพระบอยจอดอยู่ ตำรวจจึงรีบติดตามไป

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

เมื่อพระบอยเห็นตำรวจจะเข้าจับกุมก็เกิดอาการคลั่งแบบสุด ๆ ขับรถฝ่าวงล้อมของตำรวจหลบหนีมุ่งหน้าไปบนถนนสายหน้ารพ.แม่สอด โดยมีกำลังสายตรวจแม่สอดหลายคันขับติดตามเปิดสัญญาณไซเรนดังไปทั่วถนน จนสุดท้ายรถพระบอยไปพุ่งชนกับรถกระบะอีกคัน ที่จอดติดอยู่ไฟแดงอยู่ที่สามแยกรพ.แม่สอด จึงทำการจับกุมพระบอยได้ในที่สุด

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

จากการตรวจค้นย่ามพบเงินสดหลายพันบาท มีดพกสั้น 1 เล่ม และเอกสารการบวชพระ พระบอยมีอาการผิดปกติคล้ายคนเพี้ยน แต่พูดจารู้เรื่อง ซึ่งพระบอยมาบวชจำพรรษาที่วัดป่าแห่งหนึ่งนานหลายปีแล้ว อย่างไรก็ตามพระบอย ที่ให้การวกวนแต่ก็ยอมรับกับการกระทำ จึงถูกส่งไปตรวจหาสารเสพติดพร้อมนำตัวไปลาสิกขาบท ก่อนจะนำตัวเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้