พบกับการแข่งขัน Gran Turismo World Series ในเกม Gran Turismo 7

การแข่งขัน 2022 Gran Turismo World Series จะกลับมาอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม และวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม ศกนี้ โดยจะเป็นการแข่งขันในรอบแรกของ Online Season 1 ซึ่งการแข่งขันรายการนี้หรือชื่อเดิมคือ FIA Gran Turismo Championships นั้น จะกลับมาจัดการแข่งขันในรูปแบบ Live Events อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในปี 2565 พร้อมเชิญนักแข่งฝีมือเยี่ยมที่สุดจากการแข่งขันในฤดูกาลแรกแบบออนไลน์มาร่วมชิงชัยในรายการ World Series Showdown เป็นเวลา 3 วันช่วงเดือนกรกฎาคมนี้กับสุดยอดแชมป์นักแข่งจากปีก่อน ณ สนามแข่งขัน Red Bull Hanger-7 ที่เมืองซาลซ์บูร์ก ประเทศออสเตรีย   

การแข่งขันในรายการ World Series จะดำเนินการแข่งขันต่อในฤดูกาลที่ 2 ในรูปแบบออนไลน์ โดยเชิญนักแข่งที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดในการแข่งขัน เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในรายการ World Final ช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งหลังจากช่วงเวลา 2 ปีที่ไม่มีการแข่งขันนั้น การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของปีนี้ จะกลับมาจัดการแข่งขันที่สนามแข่งอันทรงเกียรติ Sporting Monte Carlo ซึ่งในอดีตเคยจัดการแข่งขัน World Final ในปี 2561 และ 2562

นอกจากการถ่ายทอดสดการแข่งขันในรูปแบบ in-person จำนวน 2 รายการแล้ว แฟน ๆ ยังสามารถรับชมนักแข่งระดับแนวหน้าได้แบบติดขอบสนามในการแข่งขันซีรีส์ Nations Cup ทั้ง 3 รายการ และ Manufacturer Cup ที่ทำการถ่ายทอดสดการแข่งขัน World Series อีก 3 รายการ โดยผู้เข้าแข่งขันจะแข่งกันในรูปแบบออนไลน์จากที่บ้านของแต่ละคน ซึ่งบรรยากาศในการแข่งขันจะยิ่งทวีความดุเดือด อีกทั้งยังได้ชมทักษะการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้การชมการแข่งขันจริงแน่นอน

ล่าสุด Genesis ได้ร่วมเป็นพันธมิตรรายใหม่กับบริษัทผู้ผลิตระบบเบรกรถยนต์แบรนด์ Brembo จากประเทศอิตาลี โดยทั้งสองแบรนด์จะเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นในการเป็นพันธมิตรระยะยาวร่วมกับ Michelin, Toyota, Mazda, Alpha และ BBS ที่มีส่วนช่วยพัฒนาเกมและการจัดการแข่งขันชิงแชมป์

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม PlayStation Blog