ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ตรวจสะพานข้ามทางรถไฟท่าฉาง แก้ปัญหาวัยรุ่นยึดถนนแข่งรถ สั่งจับมิจฉาชีพลอบตัดสายไฟส่องสว่างดับ – สยามรัฐ

สยามรัฐออนไลน์ 6 กันยายน 2564 18:44 น. ภูมิภาค

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 6 กันยายน 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการ ก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ จุดตัดทางรถไฟกับถนนทางหลวง ชนบทสาย สฎ.2007 (พุนพิน-ท่าฉาง)ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง ของกรมทางหลวงชนบท ซึ่งเป็นการก่อสร้างทางต่างระดับสะพาน ข้ามทางรถไฟและข้ามถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4112 ที่มีความยาว 455.50 เมตร พร้อมถนนต่อเชื่อมสะพาน ยาว 1,269.50 เมตร โดยใช้งบประมาณก่อสร้าง 224.091 ล้านบาท โดยมีขบวนรถไฟสายใต้ผ่าน 40 ขบวนต่อวัน และมีปริมาณการจราจรบนถนนมากถึง 4,777 คันต่อวัน ซึ่งปัจจุบันได้ก่อสร้างเสร็จแล้ว

นายไชยรัตน์ สมลักษณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง กล่าวว่า ที่ผ่านมาเส้นทางดังกล่าวมีปริมาณรถยนต์ข้ามทางรถไฟ มากและเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถยนต์บ่อยครั้ง ประกอบกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)มีโครงการรถไฟทางคู่ เมื่อมี การก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟได้ช่วยแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุลดลง ได้ แต่กลับมีกลุ่มวัยรุ่นใช้ถนนดังกล่าวแข่งรถประชันความเร็ว ในช่วงเวลากลางคืนเวลา 21.00-23.00 น.ส่งเสียงดังรบกวน ชาวบ้านและมีผู้ลักลอบตัดสายไฟฟ้าทำให้ไฟส่องสว่างบนสะพาน และถนนดับมืดส่งผลกระทบประชาชนที่สัญจรไปมาและด้านล่าง สะพานยังมีกองหินกองดินตกค้างอยู่

ด้านนายวิชวุทย์ กล่าวว่า สะพานข้ามทางรถไฟและถนนต่อเชื่อม สะพาน เป็นทรัพย์สมบัติของแผ่นดิน จึงให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทั้งปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดูแลร่วมกันหากพบการลักลอบ ตัดสายไฟบริเวณสะพานให้จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือจาก อบต.ท่าเคย ติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณ โดยรอบเพื่อป้องกันทรัพย์สินทางราชการ และจะเร่งหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเคลียร์พื้นที่กองวัสดุออกจากพื้นที่