Motor Sport Sponsored

ผบช.ภ.7 โชว์กวาดล้างแข่งรถเด็กแว๊นท่อดัง – บ้านเมือง

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ภูมิภาค

ผบช.ภ.7 โชว์กวาดล้างแข่งรถเด็กแว๊นท่อดัง

วันอังคาร ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 09.11 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.30 น. ที่ตำรวจภูธรภาค 7 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง โดยถือเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการป้องกันปราบปราม และแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทางหรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือ โดยพฤติการณ์ที่น่าจะนำไปสู่การแข่งรถในทาง อันเป็นการก่อความเดือดร้อน รำคาญ และเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคมโดยเฉพาะอย่างยิ่งนายกรัฐมนนตรีได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาเด็กแว้น การดำเนินการกับร้านซ่อมรถที่มีพฤติการณ์แต่งรถซิ่งและร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม โดยบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด นั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7, เปิดเผยว่าในการแตำรวจภูธรภาค 7 จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด ระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 11 – 20 พฤศจิกายน 2564 โดยทุกหน่วยได้มีการปฏิบัติตามขั้นตอนในการป้องกันปราบปราม อย่างเข้มข้น จริงจัง เต็มขีดความสามารถ ตลอดจนมาตรการแก้ไขปัญหาต่างๆ จนสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิด และทำการยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 7 จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด ระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง โดยทุกหน่วยได้มีการปฏิบัติตามขั้นตอนในการป้องกันปราบปราม อย่างเข้มข้น จริงจัง เต็มขีดความสามารถ ตลอดจนมาตรการแก้ไขปัญหาต่างๆ จนสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิด และทำการยึดของกลางต่าง ได้เป็นจำนวนมาก จับกุมการกระทำผิดในการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง ได้ทั้งหมด จำนวน 2.213 ราย โดยแยกเป็นข้อหาในการกระทำผิดต่างๆ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นจำนวน 8 รายสนับสนุนให้ผู้อื่นขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น จำนวน 5 รายเปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนหนึ่ งของรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้และใช้รถนั้น จำนวน 351 รายขับรถนลักษณะกีดขวางการจราจร จำนวน 30 รายขับรถโดยประมาทหรือหวาดเสียวฯ จำนวน 14 รายขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถธรรมดา จำนวน 19 รายขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ จำนวน 947 ราย ยินยอมให้ผู้ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ขับรถของตนเองจำนวน 26 รายใช้รถที่มีอุปกรณ ส่วนควบไม่ครบถ้วน จำนวน 753 รายใช้รถที่ยังมิได้จดทะเบียน จำนวน 58 ราย ดำเนินคดีกับร้านขาย/ดัดแปลงรถหรืออุปกรณ์ จำนวน 2 รายตรวจยึดของกลางที่ได้มาจากการกระทำผิด ดังนี้รถยนต์ จำนวน 3 คันรถจักรยานุยนต์ จำนวน 1,097 คัน ท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน จำนวน 133 ชิ้นนอกจากนี้ยังได้ดำเนินการตามมาตรการที่เกี่ยวข้องเพื่อทำงานเชิงรุกในการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ช ตรวจค้นและประชาสัมพันธ์ร้านขายรถและอุปกรณ์ รถ จำนวน 1,647 ร้านจัดทำประวัติผู้กระทำผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทางจำนวน 244 ราย

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.