Motor Sport Sponsored

ป.ป.ส.เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลอกขายรถยนต์ถูกยึด หลังมีเหยื่อร้องกองปราบ – ไทยรัฐ

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ป.ป.ส.เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้าง ขายรถที่ ป.ป.ส.ยึดไว้ ย้ำการประมูลขายทอดตลาดเป็นไปอย่างเปิดเผย มีการประกาศให้สาธารณชนรับรู้

จากกรณีที่มีข่าวปรากฏในสื่อมวลชนว่า มีผู้เสียหายกว่า 100 คน แจ้งความกองปราบปราม หลังถูกนายหน้าหลอกขายรถหรูในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด อ้างเป็นรถตัดออกจากการประมูล แต่พบว่ารถทั้งหมดเช่าจากบริษัท เพื่อนำมาขาย เสียหายกว่า 400 ล้านบาทนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า การขายทอดตลาดทรัพย์สินของผู้ที่กระทำความผิด หรือรถที่ได้มาโดยเกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดนั้น จะต้องดำเนินการตามระเบียบ ขั้นตอนที่ชัดเจนที่กำหนดไว้ใน พ.ร.บ.มาตราในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 โดยจะต้องมีคำสั่งจากเลขาธิการ ป.ป.ส. ให้นำทรัพย์สินที่ศาลมีคำสั่งให้ริบทรัพย์สินนั้นตกเป็นของกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือเป็นทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมในการเก็บรักษาที่มีคำสั่งของเลขาธิการ ป.ป.ส. ให้ยึด/อายัดไว้ หรือเก็บไว้จะเป็นภาระแก่ทางราชการ ออกขายทอดตลาด

เลขาธิการ ป.ป.ส.ย้ำ ทรัพย์สินที่จะขายทอดตลาด ต้องกระทำโดยเปิดเผย มีการประกาศให้สาธารณชนรับรู้ และเข้าร่วมการประมูลเพื่อนำเงินและรายได้ดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ หรือสนับสนุนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด สำหรับผู้ที่สนใจการขายทอดตลาดทรัพย์สินเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ www.oncb.go.th พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อการแอบอ้างเป็นอันขาด โดยหากพบเห็นผู้กระทำความผิด สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง กรณีผู้แอบอ้างรายดังกล่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสำนักงาน ป.ป.ส. และไม่เคยเป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ส. มาก่อน ขณะนี้ได้สั่งให้ส่วนที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ฝ่ายกฎหมายของสำนักงาน ป.ป.ส. ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน นำตัวผู้แอบอ้างมาลงโทษตามกฎหมาย ขอให้ประชาชนทุกคนอย่าหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพเหล่านี้

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.