ปอร์เช่ บุกหนักรถสปอร์ตเมืองไทย ชูกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ทดดลองขับลูกค้าสายฟาสต์ ให้กระตุ้นซื้อจริง – โพสต์ทูเดย์

วันที่ 29 ต.ค. 2564 เวลา 16:47 น.

ปอร์เช่ บุกหนักรถสปอร์ตเมืองไทย ชูกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ทดดลองขับลูกค้าสายฟาสต์ ให้กระตุ้นซื้อจริง

เอเอเอสฯ ชูกลยุทธ์เอาใจสายรถสปอร์ต ลุยสร้างประสบการณ์การขับขี่ ยกทัพรถปอร์เช่สายพันธุ์แรง จัดกิจกรรม Porsche World Roadshow 2021 เอาใจลูกค้าคนไทย กระตุ้นยอดขายทั้งปีไม่ต่ำ 1,500 คัน

มร. ปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการปอร์เช่ ประเทศไทย

มร. ปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการปอร์เช่ ประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับธุรกิจรถสปอร์ตในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่ชื่นชอบความแรงและความหรูของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับว่าค่อนข้างสวนกระแสกับสถานการณ์เศรษฐกิจและสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในปัจจุบัน โดยมียอดส่งมอบในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2021 อยู่ที่ 1,142 คัน นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ได้รับการตอบรับด้วยดีเสมอมา

“แน่นอนว่า แม้เราจะมีรถหรูรุ่นใหม่ๆ ที่มีสมรรถนะดีเข้ามาตลอดทั้งปี แต่สิ่งหนึ่งที่เราพยายามเน้นย้ำอยู่เสมอคือการบริการที่มีคุณภาพระดับสากล โดยเน้นกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ในการขับขี่เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัส ได้ลอง และได้เห็นสมรรถนะการขับขี่ของรถอย่างใกล้ชิด จึงเป็นที่มาในการจัดกิจกรรม Porsche World Roadshow 2021 ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 โดยร่วมกับ ปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี” มร. ปีเตอร์ กล่าว

ทั้งนี้ ได้เตรียมเปิดโลกยนตรกรรมสปอร์ตสัญชาติเยอรมันที่จัดขึ้นเพื่อตอบโจทย์คนรักความแรงในสไตล์แบบปอร์เช่พร้อมด้วยโปรแกรมขับขี่ในสถานีที่ออกแบบขึ้นเพื่อเสริมสร้างทักษะในการควบคุมรถยนต์ ให้การทดสอบการขับขี่เป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัย ภายใต้สถานการณ์ต่างๆ โดยเน้นการ ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาจากรถแข่งในกีฬามอเตอร์สปอร์ตซึ่งถูกถ่ายทอดมาไว้ในรถปอร์เช่ทุกคัน

โดยรถในกิจกรรมครั้งนี้ จะมาอย่างครบครันทุกรุ่น ถูกส่งตรงจากโรงงานปอร์เช่ เยอรมนี กว่า 26 คัน อาทิ 911 GT3, 911 Targa 4, 911 Turbo S Coupe, 718 Boxster S, 718 Cayman GTS, Panamera GTS, Panamera 4, Cayenne Turbo, Macan GTS รวมทั้ง Taycan Turbo และ Taycan Turbo S ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับการตอบรับจากแฟนพันธุ์แรงของคนรักรถเข้าร่วมงานไม่แพ้ปีก่อนๆ อย่างแน่นอน โดยในช่วงงานปีนี้เราตั้งเป้ายอดจองอยู่ที่ 24 คัน

นางปวราภา ดุพัสกูล ผู้อำนวยการแผนกการตลาดและประชาสัมพันธ์ ปอร์เช่ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปีนี้การจัดกิจกรรม Porsche World Roadshow 2021 เราจำเป็นต้องเข้มข้นกับมาตรการ การเตรียมพร้อมในความปลอดภัยจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วยมาตรการหลักสำคัญ DMHT เช่น ทำความสะอาดฆ่าเชื้อรอบบริเวณรถทุกครั้งที่มีการใช้เพื่อทดสอบสมรรถนะ, การตรวจคัดกรองพนักงาน กำหนดให้ผู้เข้าร่วมงานและพนักงานทุกคนใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจในบริการ พนักงานทุกคนได้รับวัคซีนครบโดสเรียบร้อยแล้ว สำหรับกิจกรรมในการทดสอบสมรรถนะของรถปอร์เช่ในสนาม ประกอบด้วยสถานี Handling การทดสอบบังคับควบคุมรถซึ่งจะทดสอบการทรงตัวและการตอบสนองอย่างฉับไวของพวงมาลัย เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสถึงอาการของรถเมื่อมีการเปลี่ยนทิศทางหรือการเลี้ยวอย่างรวดเร็ว ในสถานีนี้จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการยึดเกาะถนน และระบบช่วงล่างของรถยนต์ปอร์เช่ สถานี “Braking & Slalom”

ทั้งนี้ ผู้ขับขี่จะได้พบกับระบบเบรกที่มีความปลอดภัยสูงสุดของรถยนต์ปอร์เช่ทั้งระบบรักษาเสถียรภาพ ระบบป้องกันการลื่นไถลบนท้องถนน และเรียนรู้วิธีการควบคุมรถยนต์โดยใช้พวงมาลัยหักหลบสิ่งกีดขวางบนถนน พร้อมกับการควบคุมทิศทางที่แม่นยำและความคล่องตัวของรถขณะเข้าโค้งทางแคบด้วยความเร็ว รวมถึงศักยภาพการทรงตัวของรถยนต์ปอร์เช่ที่เป็นเลิศ สถานี “Moose Test” จะได้ทดสอบประสิทธิภาพของระบบ Porsche Stability Management (PSM) ซึ่งผู้ขับขี่จะสัมผัสได้ถึงความแตกต่างของเสถียรภาพการทรงตัวของรถเมื่อเปิดและปิดระบบ PSM ได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ ถัดมาที่การขับขี่แบบ E-Performance Road Tour เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสสุนทรียภาพและความเหนือระดับของการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ทดสอบสมรรถนะระบบขับเคลื่อนของ E-Hybrid ในบรรยากาศจริงบนถนนสาธารณะอย่างแน่นอน ปิดท้ายกิจกรรมทดสอบการขับขี่สุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วยสถานี “Taxi Laps” ซึ่งเป็นสถานีพิเศษเพื่อเอาใจผู้เข้าร่วมงานทุกท่านรวมถึงผู้ติดตามให้ได้ร่วมสนุกกับการนั่งทดสอบสมรรถนะของรถแข่งจากปอร์เช่