Motor Sport Sponsored

ประวัติ ‘ไผ่ ลิกค์’ ส.ส.เศรษฐกิจไทย อดีตรู้จักในชื่อ ไผ่ วันพอยท์ – Thaiger ข่าวประเทศไทย

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

เปิด ประวัติ ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร จากพรรคเศรษฐกิจไทย วันนี้เราจะมาสืบค้นประวัติของเขากันว่า ชายผู้นี้คือใคร มีไลฟ์สไตล์ หรือผลงานทางการเมืองอะไรบ้าง

เปิดประวัติ ‘ไผ่ ลิกค์’ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ‘ไผ่ วันพอยท์’

ประวัติ ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย

“ไผ่ ลิกค์” หรือที่ทุกคนคุ้นหูกันดีในชื่อ “ไผ่ วันพอยท์” ส.ส.จากจังหวัดกำแพงเพชรที่เคยตกเป็นข่าวความรักกับดาราชื่อดังอย่าง “ดิว อริสรา” โดยฉายา วันพอยท์ นั้นมาจากการที่เขามีชื่ออยู่ในรายการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาหลายรายการ ซึ่งตัวเขาเองเป็นหนึ่งในนักแข่งของทีม “วันพอยท์”

ไผ่ ลิกค์ เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2521 เป็นบุตรชายของ “นายเรืองวิทย์ ลิกค์” อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากจังหวัดกำแพงเพชร พรรคไทยรักไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กับนางปราณี โชติรัตช์กุล

ไผ่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม คณะนิเทศศาสตร์ เอกโฆษณา หลังจากที่สำเร็จการศึกษาแล้วเขาก็ได้รับช่วงต่อธุรกิจของที่บ้าน นั่นก็คือธุรกิจบ้านจัดสรร แต่ด้วยความชื่นชอบในรถยนต์มาตั้งแต่เด็ก จึงทำให้เขาหันเหความสนใจไปทางด้านธุรกิจรถยนต์มากกว่า อีกทั้งเขายังได้ตั้งกลุ่มแข่งรถวันพอยท์ขึ้นมาอีกด้วย

จากแวดวงมอเตอร์สปอร์ต สู่ชีวิตนักการเมือง

หลังจากที่พ่อของไผ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เขาจึงเบนเข็มทิศชีวิตเข้าสู่การเป็นนักการเมืองตามรอยพ่อของตัวเอง โดยลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งแรกในปี พ.ศ. 2550 สังกัดพรรคพลังประชาชน แต่กลับสอบตก

ซึ่งในปีถัดมา พ.ศ. 2551 เขาก็ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ต่อมาในปี พ.ศ. 2554 ไผ่ลงสมัครตำแหน่ง ส.ส.กำแพงเพชรอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เข้าก็ประสบความสำเร็จ และเข้าดำรงตำแหน่งโฆษกคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2561 เขาก็ได้ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และท้ายที่สุดก็ได้ย้ายมาสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย

นอกจากจะมีข่าวกับสาว ๆ ในวงการบันเทิงแล้ว ล่าสุด ไผ่ ลิกค์ ก็ถูกพูดถึงในข่าวแวดวงบันเทิงอีกครั้ง เมื่อเขาออกมายอมรับว่าโทรหา ปอ ตนุภัทร ในวันเกิดเหตุที่ดาราสาว แตงโม นิดา พลัดตกเรือ แต่ยืนยันแล้วว่าไม่ช่วยเรื่องคดีอย่างแน่นอน

เรื่อง : โมทนา ม่วงเตี้ย
บรรณาธิการ : ทศพล ถิรเจริญสกุล


  • แม่ ‘แตงโม’ ร่อนจม. วอนผู้ไม่เกี่ยวข้องอย่ายุ่งคดี ลั่น ไม่ได้ว่างจ้าง ‘ทนายตั้ม’
  • ‘ทนายตั้ม’ เผย พี่ชาย ‘แตงโม’ ทนไม่ไหว ไม่สนเรื่องเงิน ขอร่วมตามหาความจริง
  • นาทีแก๊งไฮโซปอ โผล่หน้าปั๊มหลังแตงโมตกเรือ พบชายปริศนาเพิ่มอีก 1 คน
  • ‘ทนายตั้ม’ เผยภาพคู่ ‘ภรรยา’ คู่ ‘แตงโม’ และลูกสาวเจ้าของภาพวาดปริศนา

📱 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน The Thaiger

👉 Google Play Store
👉 App Store

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.