Motor Sport Sponsored

บ. ญี่ปุ่นเปิดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์บินได้สุดล้ำ – Thai News Agency

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

โตเกียว 27 ต.ค. – บริษัทสตาร์ทอัพแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นเปิดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์บินได้ หรือโฮเวอร์ไบค์ (hoverbike) ในราคาคันละ 77.7 ล้านเยน (ราว 22.6 ล้านบาท) เมื่อวันอังคาร เพื่อดึงดูดใจลูกค้าระดับเศรษฐีที่ชื่นชอบรถยนต์ซูเปอร์คาร์หันมาใช้โฮเวอร์ไบค์

เอแอลไอ เทคโนโลยี (A.L.I Technologies) บริษัทสตาร์ทอัพที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับโดรนและมีสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว เปิดตัวโฮเวอร์ไบค์ รุ่นเอ็กซ์ทูริสโม ลิมิเต็ด อิดิชั่น (XTurismo Limited Edition) ที่ติดตั้งเครื่องยนต์แบบดั้งเดิมและมอเตอร์พลังงานแบตเตอรี่ 4 ตัว ซึ่งทำให้บินได้นานถึง 40 นาทีที่ความเร็วสูงสุด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ไดสุเกะ คาตาโนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอของเอแอลไอ เทคโนโลยี เผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า โฮเวอร์ไบค์มีลักษณะเหมือนรถมอเตอร์ไซค์ที่ตั้งอยู่ด้านบนของใบพัดและมีฐานจอดอยู่ด้านล่าง บริษัทของเขา ซึ่งมีบริษัทมิตซูบิชิ อิเล็กทริคและเคียวเซรา สองบริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นเป็นผู้สนับสนุน ได้สาธิตการนำโฮเวอร์ไบค์ขึ้นบินเป็นช่วงระยะทางสั้น ๆ เพียงไม่กี่เมตรที่สนามแข่งรถแห่งหนึ่งใกล้ภูเขาฟูจิ คาตาโนะยังระบุว่า ในช่วงแรก ๆ โฮเวอร์ไบค์จะถูกจำกัดการใช้งานในสถานที่บางแห่งเท่านั้น และจะไม่ได้รับอนุญาตให้นำไปบินเหนือท้องถนนทั่วไปในญี่ปุ่น อย่างไรก็ดี เขาคาดว่าโฮเวอร์ไบค์อาจเป็นประโยชน์ต่อทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่จำเป็นต้องเดินทางไปยังพื้นที่ที่เข้าถึงลำบาก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด


ดูทั้งหมด

บริษัทสตาร์ทอัพแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นเปิดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์บินได้ หรือโฮเวอร์ไบค์ (hoverbike) ในราคาคันละ 77.7 ล้านเยน (ราว 22.6 ล้านบาท) เมื่อวันอังคาร เพื่อดึงดูดใจลูกค้าระดับเศรษฐีที่ชื่นชอบรถยนต์ซูเปอร์คาร์หันมาใช้โฮเวอร์ไบค์

สารภาพเเล้ว! หญิงตัดเชือกช่างโรยตัวซ่อมคอนโด รับทำจริงส่วนสาเหตุเนื่องจากรำคาญช่างลอยตัวขึ้นลง ตนทำธุระส่วนตัวไม่สะดวก จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ไม่ได้เจตนาฆ่า 

ปักกิ่ง 26 ต.ค. – จีนประกาศล็อกดาวน์นครหลานโจว เมืองเอก […]

พนักงานสอบสวนกองปราบปรามเตรียมสรุปสำนวนคดีอดีตผู้กำกับโจ้ และพวก ใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต ส่งอัยการได้ในสัปดาห์นี้

ข่าวแนะนำ


การประชุมพรรคพลังประชารัฐได้เริ่มขึ้นแล้วเมื่อเวลา 13.30 น. หัวหน้าพรรค มาพร้อมเลขาธิการพรรค สัญญาณชัดเจน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ผู้ว่าฯ กทม. เผยพร้อมรับมือเปิดประเทศ แต่ไม่ประมาท ประเมินสถานการณ์ทุก 7 วัน ขณะที่โรงเรียนในสังกัด กทม. พร้อมเปิดเรียน แต่ต้องรอ ศบค. เคาะพรุ่งนี้

ศธ.ยืนยันความพร้อมร่วมกับสาธารณสุข มาตรการเปิดเรียน ด้าน สพฐ.เผย มีโรงเรียนในสังกัด 12,000 โรง ผ่านการประเมิน พร้อมเปิด On site 1 พ.ย.นี้

นายกฯ ฉีดเข็ม3 ไฟเซอร์ ก่อนเดินทางร่วมประชุม COP 26 เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร 31 ต.ค.นี้

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.