Motor Sport Sponsored

บ้านโป่ง กวาดล้าง “รถแต่งซิ่ง” ได้ผู้กระทำผิดกว่า 500 ราย – ไทยรัฐ

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

สภ.บ้านโป่ง กวดขันจับกุมรถ จยย.แต่งซิ่ง อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน ดัดแปลงท่อไอเสีย รวมถึงร้านจำหน่ายและรับตกแต่งรถจักรยานยนต์ ได้ผู้กระทำผิดกว่า 500 ราย 

เวลา 10.00 น. วันที่ 6 ม.ค. 65 บริเวณด้านหน้า สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พ.ต.อ.สุพมาส บัวลาด รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง เปิดเผยผลการจับกุมกวาดล้างผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ แต่งซิ่ง และไม่มีทะเบียน จำนวน 25 คัน และท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือท่อแต่ง จำนวน 37 ชิ้น

พ.ต.อ.สุพมาส บัวลาด รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี เผยว่า ตามที่รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญกับปัญหาการแข่งรถในทาง โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่อาจรวมตัวมั่วสุม ก่อให้เกิดความเดือดร้อน รำคาญ และภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคมนั้น ในส่วนของการปราบปรามรถจักรยานยนต์ซิ่งของ สภ.บ้านโป่ง มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตามมาตรการระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทาง และความผิดที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2564 – 5 มกราคม 2565 โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด จำนวน 513 ราย แบ่งเป็นความผิดฐานเปลี่ยนแปลงตัวรถ หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของรถที่ได้มีการจดแจ้งทะเบียนไว้ จำนวน 78 ราย ขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 352 ราย ใช้รถยนต์ที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน จำนวน 83 ราย และสามารถตรวจยึดของกลางจากการกระทำผิด จำนวน 49 คัน ท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน จำนวน 37 ชิ้น

นอกจากนั้น ยังลงพื้นที่สำรวจร้านจำหน่ายและรับตกแต่งรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ทั้งหมด จำนวน 78 ร้าน ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำหน่าย ดัดแปลงอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ไม่ผ่านมาตรฐาน มอก. ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

ที่ผ่านมา สภ.บ้านโป่ง ดำเนินการป้องปราม ด้วยการจัด “โครงการเปิดโรงรถเปิดโรงเรียน” โดยร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนผู้นำท้องถิ่น อาทิ โรงเรียน โรงงาน และชุมชนต่างๆ เพื่อเข้าสำรวจ ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่มีการดัดแปลงสภาพส่วนควบและเครื่องอุปกรณ์ ซึ่งมีความผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ ทั้งนี้ เมื่อพบทางเจ้าหน้าที่จะใช้วิธีการพูดคุยสร้างความเข้าใจ เพื่อให้เจ้าของรถดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องต่อไป.

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.