บีบหัวใจ พ่อลูกคุยกันอย่างน่ารัก จู่ ๆ ถูกรถแข่งซิ่งปาดหน้า หวิดตกทางด่วนพร้อม 4 ชีวิต – Kapook.com


           นาทีชีวิต พ่อลูกคุยกันในรถอย่างน่ารัก ช่วงเวลาแห่งความสุขระหว่างเดินทาง จู่ ๆ เจอรถแข่งซิ่งปาดหน้า หวิดตกทางด่วนพร้อม 4 ชีวิตในรถ พบแม่เด็กอาการสาหัส แถมมีรถชนกันอีกหลายคัน

 

           เป็นอีกหนึ่งภาพวินาทีชีวิต ซึ่งถูกนำมาเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊ก ฅนข่าว ต้นปราการ สำหรับภาพจากกล้องหน้ารถซึ่งบันทึกภาพช่วงเวลาขณะที่รถกระบะคันหนึ่ง ถูกกระบะแต่งซิ่งอีกคันขับปาดหน้าบนทางด่วนบูรพาวิถีขาออกช่วงหลักกิโลเมตรที่ 29-31 ตำบลบางพลีน้อย อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ จนเป็นเหตุให้รถคันที่ติดกล้องเสียหลัก พุ่งชนขอบปูนจนหวิดจะตกจากทางด่วนพร้อม 4 ชีวิตภายในรถ

 

           โดยรายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 เวลา 19.00 น. ภาพดังกล่าวบันทึกได้จากรถกระบะนิสสันของ นายอนุรักษ์ ที่เดินทางมาพร้อมครอบครัว รวม 4 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัย 6 ขวบ จากคลิปจะได้ยินเสียงของพ่อกับลูกที่กำลังพูดคุยกันอย่างน่ารักและมีความสุข ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อกระบะแต่งซิ่งที่ขับมาโดยชายวัย 28 ปี ขับปาดหน้ากะทันหัน

 

           หลังเกิดเหตุ ศูนย์สั่งการบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการระดมรถพยาบาลและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปให้ความช่วยเหลือ โดยพบว่าจุดเกิดเหตุมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อนกัน รวมมีรถที่ประสบอุบัติเหตุทั้งหมด 8 คัน มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย หนึ่งในนั้นเป็นแม่ของเด็กชายที่นั่งมาในรถของนายอนุรักษ์ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 บางปะกง

 

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรเป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย ขณะที่จากการสอบถามนายอนุรักษ์ เล่าว่า ตนกับครอบครัวกำลังเดินทางออกจาก กทม. มุ่งหน้าจะกลับไปทำงานที่จังหวัดชลบุรี จนเมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีรถเก๋งและกระบะขับแข่งกันมาด้วยความเร็ว ปากซ้ายและขวา จนพุ่งเข้ามาชนรถของตน

 

           ด้านชายวัย 29 ปี ซึ่งขับรถเก๋งฮอนด้า ขับแข่งกันมากับกระบะแต่งซิ่ง ยอมรับว่าตนขับขี่มาด้วยความเร็วประมาณ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะจะรีบเดินทางกลับบ้านพัก ขณะนั้นพบว่ามีรถกระบะอีซูซุขับมาในเลนซ้าย โดยที่ตนขับอยู่เลนกลาง และคิดว่าอีกฝ่ายคงคิดว่าตนนจะเล่นด้วยหรือท้าแข่ง จึงขับตีคู่กันมา ต่อมาตนถูกคู่กรณีขับปาดหน้ามาจึงพุ่งชนท้าย ทำให้รถของคู่กรณีเสียหลัก พุ่งไปชนกระบะนิตสันคันที่ติดกล้องจนมีผู้บาดเจ็บ

 

           ทั้งนี้ ตนรู้สึกผิดที่มีส่วนร่วมให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ และสงสารมารดาของเด็กน้อยที่บาดเจ็บสาหัส

 

           ด้านชายวัย 28 ปี คนขับรถกระบะอีซูซุ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเพิ่งไปซื้อรถคันนี้มาจากจังหวัดเพชรบุรี ยอมรับว่าขับมาด้วยความเร็วเพราะต้องการลองรถ จนมาเจอรถเก๋งฮอนด้าขับจี้ตูดมา ตนจึงเข้าใจว่ามีการท้าทายจะประลองความเร็วเลยเหยียบคันเร่งเพื่อหนี จนมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

 

           ทั้งนี้ ตามเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ฅนข่าว ต้นปราการ