'บอม ธนิน' แฉสมาคมเทนนิส ถ้าไม่มีเด็กเส้น ไปไกลกว่านี้ | Thaiger ข่าวไทย

บอม ธนิน แฉสมาคมเทนนิส เผยอยากพูดความจริงเกี่ยวกับวงการนี้ หลังกรณีเด็ก 16 ติดเทนนิสทีมชาติ พร้อมเผยอีกว่าหากเด็กที่มีความสามารถเยอะกว่าเด็กเส้น วงการเทนนิสไทยคงไม่ย่ำอยู่กับที่แบบนี้

จากกรณีที่มีนักเทสนิสเยาวชนวัย 16 ปี ขับรถยนต์ฝ่าไฟแดงชนบัณฑินหนุ่มอนาคตไกลเสียชีวิต ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 บนถนนทางเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดัง จังหวัดนครราชสีมา จนเกิดแฮชแท็กดังในโลกทวิตเตอร์ติดเทรนอันดับ 1 ของประเทศไทยข้ามวันข้ามคืน

จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ได้มีภาพหลุดออกมาในโลกออนไลน์ เยาวชนวัย 16 ปีคนนี้ ได้ผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566 และได้รับเกียรติบัตรจากสมาคมกีฬาเทนนิสแห่งประเทศไทย ก่อนจะมีการยืนยันจากสมาคมกีฬาว่า นักเทนนิสคนดังกล่าว ได้ทำการส่งหนังสือขอถอนตัวจากการเป็นตัวแทนนักเทนนิสทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อย

กระแสข่าวนี้เป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกออนไลน์ ทำให้ล่าสุด ‘บอม ธนิน มนูญศิลป์’ นักแสดงชายชื่อดังได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในทวิตส่วนตัว @bomb_tanin_tv3 ถึงสมาคมเทนนิสแห่งประเทศไทย โดยระบุว่า

เห็นคนพูดถึงสมาคมเทนนิสกัน ผมเล่นและแข่งเทนนิสมาตั้งแต่10ขวบ …. คันปากจังเลย อยากพูดความจริง บอกเลยว่าเรื่องแซ่บกว่าที่คุณคิดและโยงไปถึงทำไมเทนนิสไทยย่ำอยู่กับที่ #สมาคมเทนนิส”

ถ้าคนที่มีฝีมือดีที่สุดได้โอกาสไปแข่งที่ต่างประเทศก่อนเด็กเส้น วงการเทนนิสไทยไปได้ไกลกว่านี้แน่นอน(เป็นมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะเป็นด้วย) มีหลายคนเลิกเล่นเพราะทางสมาคมไม่ให้ทุนไปแข่งที่ต่างประเทศทั้งๆที่ชนะการแข่งขัน แต่กลับไปให้เด็กที่ขึ้นตรงกับทางสมาคม #สมาคมเทนนิส เบาๆไปก่อนนะ”

เห็นคนพูดถึงสมาคมเทนนิสกัน ผมเล่นและแข่งเทนนิสมาตั้งแต่10ขวบ …. คันปากจังเลย อยากพูดความจริง บอกเลยว่าเรื่องแซ่บกว่าที่คุณคิดและโยงไปถึงทำไมเทนนิสไทยย่ำอยู่กับที่ #สมาคมเทนนิส

— bomb_tanin (@bomb_tanin_tv3) January 28, 2023

ถ้าคนที่มีฝีมือดีที่สุดได้โอกาสไปแข่งที่ต่างประเทศก่อนเด็กเส้น วงการเทนนิสไทยไปได้ไกลกว่านี้แน่นอน(เป็นมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะเป็นด้วย) มีหลายคนเลิกเล่นเพราะทางสมาคมไม่ให้ทุนไปแข่งที่ต่างประเทศทั้งๆที่ชนะการแข่งขัน แต่กลับไปให้เด็กที่ขึ้นตรงกับทางสมาคม #สมาคมเทนนิส เบาๆไปก่อนนะ

— bomb_tanin (@bomb_tanin_tv3) January 28, 2023

ภายหลังที่ข้อความดังกล่าวของบอมได้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากได้รีทวิตและเข้ามาแสดงความเห็นเกี่ยวกับสมาคมกีฬาเป็นจำนวนมาก รวมถึงขอให้บอม ธนิน เปิดเผยความจริงเกี่ยวกับการคัดเลือกคนเข้าเป็นนักกีฬาทีมชาติ เนื่องจากมีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยที่สงสัยว่าทำไมเยาวชนคนดังกล่าวจึงติดทีมชาติ

บอม ธนิน ฟาดแรงสมาคมเทนนิส

บอม ธนิน ฟาดสมาคมเทนนิส

บอม ธนิน ฟาดแรงสมาคมเทนนิส

บอม ธนิน ฝากถึงสมาคมเทนนิส แห่งประเทศไทย

บอม ธนิน ฟาดแรงสมาคมเทนนิส

บอม ธนิน ฟาดสมาคมเทนนิส

บอม ธนิน ฟาดสมาคมเทนนิส ชาวเน็ตแห่รีทวิต

บอม ธนิน ฟาดแรงสมาคมเทนนิส

บอม ธนิน ฟาดแรงสมาคมเทนนิส

บอม ธนิน ขอเม้าท์สมาคมเทนนิส เพราะแบบนี้ถึงย่ำอยู่กับที่

ภาพจาก Instagram : bomb_tanin

Thaiger deals