บทเรียนสำคัญ ลมชักกำเริบขณะขับรถ หวิดตายยกคัน

This image is not belong to us

ตาขับรถพาหลานไป รพ. ขากลับจู่ๆ เกิดโรคประจำตัวกำเริบ เป็นลมชักขณะจับพวงมาลัย ไม่สามารถบังคับรถได้ เมียนั่งมาด้วยพยายามช่วยเบรก แต่รถเสียหลักลงข้างทาง เดชะบุญไปค้างอยู่ขอบสระ ไม่ตกลงไป กู้ภัยมาช่วยไว้ได้หวุดหวิด บอกเป็นบทเรียนสำคัญ หวิดตายยกคัน 

วันที่ 12 ก.พ. ตำรวจ สภ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักตกข้างทาง ที่ถนนสายสระโบสถ์-บ้านเตาต้น หมู่ 3 ต.นิยมชัย ในที่เกิดเหตุมีผู้ติดภายในซากรถ 3 คน จึงได้ประสานกู้ชีพฉุกเฉิน รพ.สระโบสถ์ และขอกำลังสนับสนุน พร้อมอุปกรณ์ในการตัดถ่าง จากสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ รุดไปยังจุดเกิดเหตุ

This image is not belong to us

ที่ข้างถนนพบรถกระบะ นิสสัน สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บจ 1616 ลพบุรี ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ท้ายรถใกล้ลงไปตกสระน้ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ร้องขอความช่วยเหลือ 3 คน เจ้าหน้าที่ต้องทำงานแข่งกับเวลา เนื่องจากเกรงว่ารถจะไถลลงสระ ต้องใช้เชือกรัดโยงไว้กับต้นไม้ ประมาณ 15 นาที จึงสามารถนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดออกมาได้ ส่งให้กู้ชีพนำส่ง รพ.สระโบสถ์

จากการสอบสวน นายสนม สานุสิต อายุ 42 ปี คนขับทราบว่าตนเองและนางสมเทียร ตะกรุดเที่ยง อายุ 53 ปี ภรรยา ได้พา ด.ญ.การ์ตูน อายุ 1 ขวบเศษ หลานสาว ไปหาหมอที่ รพ.สระโบสถ์ ขณะเดินทางกลับบ้าน ตนเองเป็นโรคลมชัก เกิดอาการขึ้นกะทันหันขณะขับรถ ไม่สามารถบังคับรถให้อยู่ในทิศทาง ท่ามกลางความตกใจของภรรยาและหลาน ซึ่งได้พยายามหยุดรถ แต่กลับเสียหลักตกข้างทาง เดชะบุญที่รถไม่พุ่งตกในสระน้ำ ทำให้รอดตายอย่างหวุดหวิดทั้ง 3 คน แต่ก็ทำให้ภรรยาข้อเท้าขวาหัก หลานสาวมีบาดแผลที่ใบหน้า และมีอาการตกใจกลัว ส่วนตนบาดเจ็บมีแผลทั่วตัว ซึ่งนับเป็นบทเรียนสำคัญที่ต้องจดจำ จากโรคลมชักกำเริบในขณะขับรถ