นาสคาร์ – ซูเปอร์คาร์ เอาใจสายซิ่ง พร้อมเสิร์ฟ 2 รายการดวลความเร็วระดับโลก – ข่าวสด

เอาใจสายซิ่งคอกีฬาที่ชอบความเร็ว กับโปรแกรมรายการใหม่ที่ทางช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV จัดเสิร์ฟให้ชมถึงบ้าน พลาดไม่ได้กับ 2 รายการใหม่ นาสคาร์ NASCAR 2021 (พิชิตแชมป์รถยนต์ทางเรียบ) และ ซูเปอร์คาร์ SUPERCARS 2021 (รถหรูซิ่งสะท้านฟ้า)

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน



เริ่มต้นด้วยรายการ NASCAR 2021 (พิชิตแชมป์รถยนต์ทางเรียบ) ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศสหรัฐอเมริกา NASCAR (National Association for Stock Car Auto Racing) จัดตั้งโดย บิล แฟรนซ์ ซีเนียร์ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2491 และเริ่มการแข่งขันฤดูกาลแรกในปี พ.ศ.2492 นาสคาร์ เป็นเกมการแข่งขันรถประเภทสต๊อกคาร์ ซึ่งเป็นรถทั่วไปที่วางขายในท้องตลาด แต่ได้มีการปรับเปลี่ยน ปรับแต่งเพื่อให้เหมาะสมกับการแข่งขัน และยังเป็นเกมกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยมีการถ่ายทอดสดทั่วประเทศสหรัฐฯ และอีก 150 ประเทศทั่วโลก

ปันจุบันรถยนต์ที่นำมาแข่งขันมีทั้งหมด 3 รุ่น คือ โตโยต้า คัมรี่, เชฟโรเลต คามาโร และฟอร์ด มัสแตง การแข่ง NASCAR ประกอบด้วย 3 รายการสำคัญ ได้แก่ Modified (การดัดแปลง), Roadster (รถ 2 ที่นั่งแบบเปิด) และ Strictly Stock (รถยนต์ระดับสูง) โดยกติกาการแข่งใน 1 ฤดูกาลแบ่งการแข่งขันเป็น 39 ครั้ง โดยจะแป็นการแข่งแบบนับคะแนน 36 ครั้งจาก 23 สนามแข่ง โดยทุกสนามมีการแบ่งการแข่งเป็น 3 ช่วง นักแข่งต้องแข่งขันแบบนับคะแนนถึง 26 ครั้ง จึงจะเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ ซึ่งจะมีการนับคะแนนนักแข่งที่มีคะแนนสูงสุดให้เหลือเพียง 16 คน และในรอบเพลย์ออฟยังแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ครั้ง ในแต่ละครั้งจะใช้วิธีการนับคะแนน

เพื่อคัดเลือกหาผู้ชนะเลิศ นักแข่งที่มีผลคะแนนมากที่สุด สามารถคว้าแชมป์ในปีนั้นไปครอง แฟนมอเตอร์สปอร์ตจะได้ชมการแข่งขันท้าความเร็วในแมตช์สำคัญระดับโลก กระทบไหล่นักแข่งความเร็วในตำนานที่มีชื่อเสียง รวมถึงการแข่งขันที่เต็มไปด้วยการชิงไหวชิงพริบและเทคนิตต่างๆ ได้ในรายการ NASCAR 2021 (พิชิตแชมป์รถยนต์ทางเรียบ) ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 20.00 น. เริ่มออกอากาศท้าความเร็ว ในวันพุธที่ 8 กันยายน 2564

และอีกหนึ่งรายการท้าความเร็วกับ รายการ SUPERCARS 2021 (รถหรูซิ่งสะท้านฟ้า) เป็นรายการประลองรถยนต์ที่เป็นการแข่งขันทัวริ่งคาร์แบบเก็บคะแนนสะสมของประเทศออสเตรเลีย ได้รับการรับรองจัดการแข่งขันโดย FIA หรือสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นเพื่อที่จะปกป้องนักแข่งจากการเกิดอุบัติเหตุ โดยการแข่ง Supercars ในปัจจุบันมีทั้งหมด 11 สนาม (ลดลงจากเดิม 16 สนามในปี ค.ศ. 2018 เนื่องจาก COVID-19) แข่งกันในสนามแข่งรถยนต์ทั่วประเทศออสเตรเลีย 10 สนาม และสนามแข่งที่ประเทศนิวซีแลนด์อีก 1 สนาม



นอกจากนี้รายการ Supercars ยังเคยมีโอกาสได้ไปจัดการแข่งขันที่ต่างประเทศใหญ่ๆ มาแล้ว ทั้งประเทศจีน บาห์เรน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหรัฐอเมริกา ซึ่งในแต่ละสนามการแข่งขันก็จะแตกต่างกันไปตามสภาพของสนามที่จัดการแข่งขัน

โดยแบ่งสนามแข่งออกเป็น สนามแข่งแบบ SuperSprint มีระยะทางตั้งแต่ 100 – 200 กิโลเมตร, สนามแข่งแบบ SuperStreet มีระยะทางตั้งแต่ 125 – 250 กิโลเมตร และสนามที่แข่งขันแบบขับทรหด (Endurance) เป็นต้น อีกทั้งยังมีกฎข้อบังคับใหม่ของ SUPERCARS 2021 (ซูเปอร์คาร์ แชมเปี้ยนชิพ) ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดต้นทุนในการสร้างรถยนต์ (ไม่รวมค่าเครื่องยนต์) จากประมาณ 14.7 ล้านบาท เหลือ 8 ล้านกว่าบาท



โดยที่ต้นทุนของเครื่องยนต์ลดลงจาก 3.9 ล้านบาท เหลือ 1.6 ล้านบาทเท่านั้น !! และสำหรับฤดูกาลปัจจุบัน มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 15 ทีมจาก 2 ผู้ผลิตรถยนต์ คือ Ford (Mustang GT) และ Holden (Commodore ZB) ในส่วนนักแข่งมีจำนวนกว่า 50 คน ซึ่งนักแข่งที่ประสบความสำเร็จ คือ เจมี่ วินคัพพ์ (Jamie Whincup) เจ้าของแชมป์ 7 สมัย และเป็นผู้ชนะเลิศ 123 สนาม ในขณะที่ทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคือ Triple Eight Race Engineering ชนะเลิศในการแข่งขัน 206 สนาม ส่วนทาง Holden เป็นทีมผู้ผลิตรถยนต์ที่ได้แชมป์มากที่สุดคือ 553 สนาม รายการ Supercars 2021 ได้รับความสนใจจากแฟนกีฬามากมาย สามารถติดตามได้ทุกคืนวันจันทร์ เวลา 21.00 น. ประเดิมออกอากาศวันแรก จันทร์ที่ 6 กันยายน 2564 เวลา 21.00 น.

สำหรับแฟนๆ คอกีฬามอเตอร์สปอร์ต จะได้ชมการแข่งขันจ้าวแห่งความเร็ว รวมถึงยังได้ชมสนามแข่งขันประลองความเร็วมาตรฐานโลกที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกแบบติดขอบสนาม ทั้งสองรายการสามารถรับชมได้ทางช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ ที่เดียว หรือสอบถาม โทร.1530