นักแข่ง “แดร็กเรซ” ขับรถชนเสา ก่อนกระแทกพื้นดับสลด

นักแข่ง “แดร็กเรซ” ขับรถชนเสาที่ความเร็ว 320 ก.ม.ต่อช.ม. ก่อนกระแทกพื้นดับสลด

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์สะเทือนขวัญในออสเตรเลีย ขณะที่นายแซม เฟย์เนก นักแข่งมืออาชีพรถแดร็กเรซหรือรถแข่งประเภททางตรง ประสบเหตุรถพลิกข้ามแผงกั้นนิรภัยและชนเข้ากับเสาตั้งกล้องด้วยความเร็ว 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 7 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้รถกระแทกพื้นในสภาพยับเยิน ด้านแพทย์สนามพยายามช่วยชีวิตนายเฟย์เนก แต่เพราะบาดเจ็บสาหัสจึงทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

Shocking footage shows the car flip through the airCredit: Top Fuel Championship Australia

รายงานระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่นายเฟย์เนกกำลังแข่งขันในรายการนิวเยียร์ ไนโตร แดร็กเรสซิ่ง (New Year Nitro drag racing) ที่สนามแข่งรถวิลโลว์แบงค์ เรซเวย์ ทางตะวันตกของเมืองบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์

The motor smashed into pieces after crashingCredit: Top Fuel Championship Australia

ด้านโฆษกประจำสนามแข่งรถแถลงแสดงความเสียใจกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมกล้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บ แต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต โดยตำรวจรัฐควีนส์แลนด์เปิดเผยเบื้องต้นว่า กำลังทำงานร่วมกับหน่วยตรวจสอบความผิดพลาดทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนหน้านี้ในปี 2562 นายเฟย์เนกเคยประสบอุบัติเหตุที่สนามแข่งรถในนครซิดนีย์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเหตุการณ์ขณะนั้นมีสาเหตุมาจากความผิดปกติของยางรถยนต์