นักตบสาวไทย แพ้ บราซิล 1-3 เซต ยังรั้งอันดับ 8 ศึกเนชันส์ลีก

การแข่งขันศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีกนัดรองสุดท้าย ไทยยังส่งชุดหลัก นำโดย 3 ตัวรุก ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัฉราพร คงยศ, ส่วนบอลเร็วใช้ หัตถยา บำรุงสุข กับ จรัสพร บรรดาศักดิ์ และ มี พรพรรณ เกิดปราชญ์ เป็นตัวเซต และ กัปตันทีม

เซตแรก สาวไทย สู้ได้อย่างสนุกในช่วงแรก ด้วยการรุกจากบอลเสิรฟ์ และบอลบุก 3 ม. แต่ว่าบราซิลพอเริ่มจับทางสาวไทยได้ ก็ใช้การบล็อก และ โจมตีด้วยบอลเร็ว จนเอาชนะไป 18-25

https://en.volleyballworld.com

https://en.volleyballworld.com

เซตที่ 2 ไทยส่ง แก้วกัลยา กมุลทะลา ลงมาแทน จรัสพร ทำให้สาวไทยเปิดเกมรุกแบบผสม สู้แบบแต้มต่อแต้ม จนช่วงท้าย เราได้ เซตพอยต์ ด้วยการขึ้นนำ 24-23 แต่ว่าปิดเกมไม่สำเร็จ เลยโดน บราซิล แซงเอาชนะไป 24-26 อย่างน่าเสียดาย บราซิลขึ้นนำ 0-2

เซตที่ 3 เกมออกมาสูสีเราสู้ด้วยความเหนียวแน่น และบุกจากบอลเสิรฟ์ จนบราซิลเล่นผิดพลาด ซึ่งช่วงท้าย ชัชชุอร โชว์ความยอดเยี่ยมทั้งการบล็อก และ บอลบุก จนเอาชนะไป 25-23 เราตามมา 1-2 เซต

https://en.volleyballworld.com

https://en.volleyballworld.com

เซตที่ 4 สาวไทยได้ใจ สู้ด้วยเกมรับและโต้กลับได้อย่างสนุก จนขึ้นนำ 18-16 แต่ว่าจุดเปลี่ยนมาอยู่ที่ บราซิลมาเร่งเครื่องบวกความผิดพลาดของสาวไทยจนทำ 6 แต้มรวด พลิกแซง 18-21 ส่วนช่วงท้าย สาวไทยพยามไล่ตีตื้นแต่ไล่ไม่ทัน โดนทีเด็ดของ กาบี้ กิมาเรส กัปตันทีมของบราซิล ตบปิดเกม ทำให้ไทยแพ้ไป 23-25

https://en.volleyballworld.com

https://en.volleyballworld.com

สรุปสาวไทยแพ้บราซิลไป 1-3 เซต แต่ยังอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง แข่ง 11 นัด มี 15 แต้ม ยังอยู่ในเส้นทางเข้ารอบไฟนอล โดยต้องรอลุ้นผล คู่ของ 2 ทีมที่มีโอกาสเข้ารอบ คือ แคนาดา อันดับ 10 กับเยอรมนี ทีมอันดับที่ 12 ที่ทั้ง 2 ทีมจะแข่งขันในเวลา 09.00 น. ส่วนสาวไทยจะเจอกับอิตาลีซึ่งเป็นนัดสุดท้าย ในวันนี้ เวลา 20.30 น.