นครฯ – ผบช.ภ.8 แถลงผลกวาดล้างจับรถจยย.แต่งซิ่ง พร้อมทำลายท่อไอเสีย 300 ชิ้น(มีคลิป) – 77ข่าวเด็ด

  • Facebook
  • Twitter
  • Line

นครศรีธรรมราช : ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 แถลงข่าวผลการกวาดล้างจับกุมแก๊งแต่งรถซิ่ง พร้อมนำของกลางท่อไอเสียรถที่จยย.300 ชิ้น ซึ่งเป็นอุปกรณ์ใช้สำหรับแต่งรถที่ผิดกฎหมายมาบดทำลาย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 ธ.ค.2564 ที่บริเวณหน้า บก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์รอง ผบช.ภ.8 และพล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช นายสมพงษ์ มากมณี รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช รับฟังรายงานจาก พ.ต.อ.สุวัฒน์ สุขศรี รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 แถลงข่าวว่า ผลการกวาดล้างจับกุมแก๊งรถ จยย.แต่งซิ่ง และการจับกุมการรวมกลุ่มการแข่งขันรถบนทางสาธารณะ ซึ่งเป็นปัญหาที่รบกวนความสงบสุขของสังคมไทยมาโดยตลอด มาเป็นระยะเวลานาน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการรวมตัวกันของวัยรุ่นที่นิยมชื่นชอบในความเร็ว และแสดงออกด้วยการกระทำผิดกฎหมาย ด้วยการดัดแปลงสภาพรถการแข่งขันรถบนทางสาธารณ สร้างความเดือดร้อนราคาญให้กับประชาชน จากท่อไอเสียที่ส่งเสียงดังรบกวน การพนันที่เกิดจากการแข่งขัน การค้ายาเสพติดแฝงอันนำมาซึ่งรายได้ มาใช้ในการตกแต่งรถ

ปัญหาต่อมาก็คือ ปัญหาจากการเพิ่มจำนวนขึ้นของอุบัติเหตุทางท้องถนน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 8 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จำนวนมาก ในปัญหาดังกล่าว ทางตำรวจภูธรภาค 8 จึงกำหนดให้ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดนำร่องในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว  โดยมีการระดมกวาดล้างใหญ่ห้วงเวลา วันที่ 14-20 ธ.ค.ที่ผ่านมา วัตถุประสงค์เพื่อกวดขันจับกุม และป้องกันการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทาง และความผิดที่เกี่ยวข้อง อันเป็นต้นเหตุของปัญหาให้หมดสิ้นไป โดยมีผลการปฏิบัติในการระดมกวาดล้างในครั้งนี้ ดังนี้

จับกุมผู้ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และความเดือดร้อนของผู้อื่นจำนวน 3 ราย ดำเนินคดีกับบิดามารดาหรือผู้ปกครองตามคำสั่งคชส.ที่22/2558 และ 46/2558 ได้ว่ากล่าวตักเตือนทำทัณฑ์บนจำนวน 18 รายตรวจค้น/ประชาสัมพันธ์ร้านขายอุปกรณ์แต่งรถหรือร้านดัดแปลงสภาพรถจำนวน 301 ครั้งตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานจำนวน 300 ชิ้นจับกุมความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯและพ.ร.บ.รถยนต์ที่เกี่ยวข้องจำนวน 575 รายตรวจยึดรถยนต์จำนวน 1 คันตรวจยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งจำนวน 97 คัน

จากนั้น พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 ได้เป็นประธานใช้รถบดทำการบดเหยียบทำลายท่อไอเสียแต่งซิ่งที่ตรวจยึดมาได้จำนวน 300 ชิ้นจากการกวาดล้างในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช บนพื้นถนนหน้า บก.ภ.นครศรีธรรมราช และจะกวดขันจับกุมแก๊งรถจยย.แต่ซิ่งในพื้นที่ต่างๆในภาค 8 อย่างเข้มงวดต่อไป