ธงไทยโบกสะบัด! ในยุโรป “อัลบอน” คว้าแชมป์ DTM ที่เยอรมนี – SMMSPORT

อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่งรถลูกครึ่งไทย-อังกฤษจากค่าย “เรดบูลล์ เรซซิ่ง” เหยียบมิดคันเร่งพารถสปอร์ต เฟอร์รารี 488 GT3 พุ่งเข้าเส้นชัยคันแรก คว้าชัยในศึก ดีทีเอ็ม 2021 สนาม 4 เรซที่สอง ที่ นูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถยนต์ศึก ดีทีเอ็ม 2021 สนาม 4 แข่งขันความเร็วเรซ 2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ นูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี ในเลนเอาต์ที่มีระยะทางต่อรอบเพียง 3.9 กิโลเมตร ซึ่งมีนักแข่งขวัญใจชาวไทยอย่าง อเล็กซ์ อัลบอน ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จากค่าย “เรดบูลล์ เรซซิ่ง” เข้าร่วมแข่งขันด้วย

ในสนาม อัลบอน เริ่มได้ดีด้วยการออกตัวทะยานขึ้นนำได้ใน 8 รอบแรก จากนั้นหลังรีสตาร์ทในรอบที่ 17 อัลบอน เร่งความเร็วจากอันดับ 9 ขึ้นมารั้งอันดับ 4 เพียงรอบแรกหลังเริ่มเกมใหม่ ก่อนที่จะขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ในรอบถัดมา และเบียดแซง นิโก มูลเลอร์ ขั้นมารั้งอันดับ 2 ได้ในรอบที่ 22 ก่อนที่รอบที่ 25 อัลบอน จะขยับขึ้นนำได้หลังแซง คริสเตียน ไคลน์ นักขับออสเตรียนจาก เจพี มอเตอร์สปอร์ต ในโค้งแรก

  • “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” ให้โลกรู้ว่าคนไทยก็เป็นหนึ่งได้ในศึก “ฟอร์มูล่า วัน”

จบการแข่งขัน 1 ชั่วโมง บวก 3 รอบ อัลบอน ในรถแข่งหมายเลข 23 เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก สามารถคว้าชัยชนะครั้งแรกในศึก ดีทีเอ็ม ได้สำเร็จ โดยทำเวลาเหนือ แดเนียล จุนคาเดลล่า นักขับสแปนิชจาก เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ทีม กรุ๊ปเอ็ม เรซซิ่ง ถึง 4.634 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มาร์โก วิตต์มันน์ นักขับเยอรมันจาก วอล์คเคนเฮิร์สต์ มอเตอร์สปอร์ต ตามหลัง 7.994 วินาที