ทอสคาโน่-แอนเดอร์สันฝันเป็นจริงได้สัญญาระยะยาวสะพานทอง | thsport.com – thsport.com

วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม 2564

129

ฮวน ทอสคาโน่-แอนเดอร์สัน ฟอร์เวิร์ด โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เป็นปลื้มอย่างยิ่งที่ต้นสังกัด โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เปลี่ยนสัญญาจ้างจากแค่ชั่วคราว มาเป็นค้างคืนตลอดไป ตอบแทนผลงานซึ่งช่วยฝฝ่าฟันจนการันตเพลย์-อินของคอนเฟอเรนซ์เสือ-สิงห์-กระทิง-แรดทางตะวันตก

ทอสคาโน่แอนเดอร์สัน เดิมเล่นให้ ‘สะพานทอง’ สัญญาทูเวย์ สลับอยู่ทีมสำรองชุดใหญ่ แล้วจะสิ้นข้อผูกมัดจบฤดูกาล 2020-21 ก็ทำใจว่าต้องพเนจรอีกครั้ง 

แต่ล่าสุดสวิงแมนที่พื้นเพเป็นชาวเมืองโอ้กแลนด์รับข่าวดีเพราะต้นสังกัดมอบสัญญาให้สองปี รวมฤดูกาลนี้และฤดูกาลหน้ามูลค่ารวม 1,741,201 เหรียญสหรัฐฯ รวมถึงเมื่อหมดข้อผูกมัด 30 มิ.. 2022 สู่สถานะรีสตริคต์ ฟรีเอเจนต์ ก็สามารถจ่ายถูกๆจ้างอีกสำหรับซีซั่น 2022-23 เพียงแค่ 2,025,705 เหรียญสหรัฐฯ 

เรื่องค่าจ้างมันกลายเป็นประเด็นรองไปเลยเมื่อเทียบกับการที่ผู้เล่นวัย 28 ปีซึ่งพเนจรไปเล่นในลีกเม็กซิกันมาแล้ว มีโอกาสได้รับใช้ทีมบาสฯบ้านเกิด ทั้งยังสร้างแรงบันดาลแก่เด็กยากจนท้องถิ่นรวมถึงผู้มีเชื้อสายเม็กซิกันแบบเขา

ที่นี่คือบ้านของหัวใจ ผมมันเด็กถิ่นโอ้กแลนด์ ตะวันออก เกิดมาก็เป็น วอร์ริเออร์ส” ผู้เล่นวัย 28 ปีกล่าวกับ ‘เอ็นบีซี สปอร์ตส์

https://twitter.com/warriors/status/1393003619520180226


เดอะ วอร์ริเออร์ส มีความสำคัญคือทุกสิ่งเป็นทุกอย่างของผม แล้วตอนนี้ก็ร่วมส่วนหนึ่งของทีม เรื่องจริงมันอย่างกับนิยายพล็อตภาพยนตร์ ก็ตามแต่ว่าคุณจะเรียกมันยังไง

จากเป็นผู้เล่นที่ต้องหาทีมใหม่เพื่อลงแข่งในทุกๆซัมเมอร์ในที่สุดฟร้อนท์คอร์ทไซส์ 6 ฟุต– 6 นิ้ว ก็สามารถวางแผนพักผ่อนร่วมกับครอบครัวได้เสียที หมุดหมายคือที่ไหนก็ตามซึ่งคุณแม่อยากไป 



ผมไม่เคยมีแผนช่วงปิดฤดูกาลมาก่อน แต่พอได้การันตีอนาคตแบบนั้นมันก็โล่งอก” 

มันอาจเป็นสัญญาเปลี่ยนชีวิต เป็นลายเซ็นที่เปลี่ยนชีวิตจากนี้

ผมโตมาก็เล่นบาสฯเลย เพราะมันช่วยให้มีความฝัน จำได้ตอนยังเด็กมากคิดว่าคงดีไม่น้อยที่เดินจากบ้านไปสนาม โอราเคิ่ล อารีน่า (รังเหย้าเก่า วอร์ริเออร์สลงคอร์ท สวมเสื้อแข่งของทีม – แต่นึกภาพไม่ออกเหมือนกันว่าตัวเองใต้เครื่องแบบ วอร์ริเออร์ส จะออกมาแบบไหน” 

ความเป็นอยู่ของ ทอสคาโน่แอนเดอร์สัน ถือว่าแออัดบ้านขนาด 3 ห้องนอนอยู่กัน 15 คนไม่เคยมีศักยภาพซื้อรถยนต์เองได้จนอายุ 26 ปี – มาปัจจุบันพอลืมตาอ้าปากก็อยากช่วยน้องคนเล็กมีรถส่วนตัว 

เมื่อผู้เล่นวัย 28 ปีโปรโมทเล่นชุดใหญ่เต็มตัวทำให้โควตาของนักกีฬาทูเวย์ว่างหนึ่งตำแหน่ง วอร์ริเออร์ส จึงเซ็นวงในฟรีเอเจนต์ จอร์แดน เบลล์ เสียบทันที ก็นับเป็นหน้าเก่าเพราะเคยร่วมงานกันมาก่อน

ระดับ : {{val.member.level}}

{{val.member.post|number}}

ความคิดเห็นที่ {{((content.page.data.current-1)*content.page.data.size)+$index+1}}

{{val.time_create * 1000 | date : ‘dd/MM/yyyy HH:mm:ss’}} น.

แก้ไขเมื่อ {{val.time_update * 1000 | date : ‘dd/MM/yyyy HH:mm:ss’}} น.

ระดับ : {{v.member.level}}

ความเห็นตอบกลับที่ {{k+1}}

{{v.time_create * 1000 | date : ‘dd/MM/yyyy HH:mm น.’}}

แก้ไขเมื่อ {{v.time_update * 1000 | date : ‘dd/MM/yyyy HH:mm น.’}}

ระดับ :

ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

แสดงความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น