ต.สยาม คอมเมอร์เชียลฯ รุกกลยุทธ์ 4E

บริษัท .สยาม คอมเมอร์เชียล จํากัด ผู้นําเข้า และจัดจําหน่ายยาง Toyo Tires, Nitto Tire, Nankang Tire และศูนย์บริการยางรถยนต์ “Grip” วางกลยุทธ์ และแผนการดําเนินธุรกิจประจําปี 2566 พร้อมรุกตลาดเต็มสปีดเปิดตัวสินค้าใหม่ เดินหน้าขยายศูนย์บริการยางรถยนต์ Grip 120 สาขาทั่วไทย

อภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท .สยาม คอมเมอร์เชียล จํากัด เปิดเผยว่า ปี 2566 บริษัทฯ เดินหน้าวางกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ความต้องการ ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่เปลี่ยนไปหลังจากสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมา โดยชูกลยุทธ์ 4E’S สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้บริโภค


กลยุทธ์ 4E’S เป็นการสร้างจุดแข็งให้แบรนด์มัดใจผู้บริโภค ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ปรับใช้ให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีความต้องการมากกว่าเดิมที่ผ่านมาทั้งในเรื่องของคุณภาพของสินค้า และบริการที่ต้องฉับ ไว สามารถตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงที รวมถึงความใส่ใจ และจริงใจของแบรนด์ที่มีให้แก่ผู้บริโภค ได้แก่


– E-Expectation เป็นการเน้นการสร้างสินค้า และบริการที่คุ้มค่า มีคุณภาพเกินความคาดหวังให้แก่ลูกค้า โดยผ่านสินค้าที่มีคุณภาพพร้อมด้วยบริการหลังการขายที่จริงใจสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าที่ซื้อสินค้า หรือ บริการ


– E-Experience เปลี่ยนจากการแนะนําสินค้า เป็นการสร้างประสบการณ์กับตัวสินค้าที่ดีให้แก่ลูกค้าเพื่อให้เกิดผลลัพธ์แบบที่ผู้บริโภคจะต้องหลงรักในสินค้า และบริการของแบรนด์โดยผ่านการจัดกิจกรรมต่าง เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงคุณภาพของสินค้า และประสิทธิภาพที่ได้รับด้วยตนเอง หรือจากคนรอบข้างที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน ทั้งกิจกรรม Car Show หรือการแข่งรถยนต์ทางเรียบ และทางตรงที่บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุน


– E-Evangelism การจูงใจลูกค้าให้เกิดการใช้ หรือการบอกต่อโดยผ่าน KOL Marketing ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ผ่าน KOL ชื่อดังมากมายพร้อมด้วยการนํา Real Content ที่เกิดจากการบอกต่อของลูกค้าที่ประทับใจในผลิตภัณฑ์มาใช้สําหรับเป็นกระบอกเสียงถึงคุณภาพของสินค้า และบริการของทางบริษัท


– E-Everywhere สามารถติดต่อสอบถาม หรือซื้อสินค้าได้ทุกที่ ทุกเวลาผ่าน Platform มากมายของทางบริษัท รวมถึงทั้งศูนย์บริการยางรถยนต์ Grip ที่มีมากมายหลายสาขา โดยทั้ง Offline และ Online สามารถเข้าถึงทุกช่องทางได้ทุกที่ ทุกเวลาสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่าน Tiktok พร้อมดึง KOL ดังร่วมต่อยอดการตลาด จากกระแสตอบรับของ Tiktok คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นอีกพแลทฟอร์ ที่มีผู้ใช้งาน และรับชมสูงอีกช่องทางผ่านการสื่อสารที่ง่าย และเข้าใจได้ง่ายจึงทําให้ทางบริษัทฯ ได้วางแผนในการใช้พแลทฟอร์ม Tiktok เป็นอีกช่องทางในการสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคที่มีความชื่นชอบความสนุก คอนเทนท์ใหม่สด โดยจะมีในส่วนของ KOL ชื่อดังที่จะร่วมกับทางบริษัทฯ ผลิตคอนเทนท์ต่าง เพื่อเป็นตัวแทนในการสื่อสารระหว่างผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์แบรนด์ต่าง กับกลุ่มผู้บริโภคในแต่ละกลุ่มเป้าหมายพร้อมด้วยกองทัพ Tiktok Army ที่จะบุกสร้างความสนุกผ่านพแลทฟอร์ม Tiktok ตลอดทั้งปี 2566 นี้ ให้ยางทุกแบรนด์ที่บริษัทฯ จัดจําหน่ายเป็นที่จดจํา เมื่อผู้บริโภคต้องการสินค้ายางรถยนต์ที่มีคุณภาพ


LINE_ALBUM_ต_8.สยามคอมเมอร์เชียล_๒๒๑๑๒๒


นอกจากนี้ ยังเตรียมพร้อมเพิ่มสินค้าใหม่ตอนสนองไลฟ์ไตล์ของผู้บริโภคทั้งสายซิ่ง และสายลุยที่มีความต้องการในการเดินทางท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่มากยิ่งขึ้นทั้งในรูปแบบแคมพิง และออฟโรดที่มีความต้องการสูงมากในตลาดปัจจุบันทั้งในส่วนของรถกระบะ และรถ SUV ในกลุ่มที่แต่งเพิ่มความสวยงาน และสําหรับใช้งานจริง โดยมีผลิตภัณฑ์ใหม่มาพร้อมจําหน่ายในปี 2566 ด้วยกัน 4 รุ่นได้แก่


– Toyo Open Country AT3 ยาง All-Terrain ที่สมบูรณ์แบบทั้งรูปลักษณ์ และสมรรถนะ (Real All-Terrain Tire) โดยการออกแบบบลอคดอกยาง ที่แข็งแกร่งด้วยดอกยาง และร่องยางแบบซิกแซก (Zigzag Block & Zigzag Groove) หน้ายางที่กว้างแบบ Square Shoulder และโครงสร้างยางที่แข็งแรงทําให้การควบคุมการขับขี่ที่ลงตัว บนทางเรียบทั้งบนถนนแห้ง และถนนเปียก และเต็มสมรรถนะ บนถนนขรุขระ (Off-Road) วมถึงการออกแบบจัดเรียงดอกยางที่ลง ช่วยลดเสียงรบกวนจากยางขณะขับขี่ให้ทุกการเดินทางปลอดภัย พร้อมวางจําหน่าย 17 ขนาดโดยมีราคาเริ่มต้นที่ 5,700 บาท/เส้


LINE_ALBUM_ต.สยามคอมเมอร์เชียล_๒๒๑๑๒๒


– Nitto Mud Grappler Extreme Terrain เป็นยางที่ให้ประสิทธิภาพแรงกรุยเหนือกว่ ยางกลุ่ Mud Terrain (M/T Tire) ทั่วไปโดยการออกแบบดอกยางที่พิเศษสุดด้วย ร่องดอกยางแนวขวางที่กว้าง (Wide Lug Groove) และดอกยางที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวทั้งบริเวณหน่ายาง และบริเวณไหล่ยาง นอกจากนี้ด้วยโครงสร้างที่แข็งแกร่ง ทั้งบริเวณหน้ายาง (High Strength Steel Belt Tread Package) และ 3 Ply Polyester บริ เวณแก้มยาง ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ ต่อการถูกตําทะลุได้ดี สําหรับการใช้งานบนถนนทางเรียบทั้งสภาพผิวถนนแห้ และผิวถนนเปียกก็สามารถให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะที่ดีเช่นเดียวกัน โดยพรอมวางจําหน่ายเริ่มต้ 6 ขนาด


LINE_ALBUM_ต_3.สยามคอมเมอร์เชียล_๒๒๑๑๒๒


– Nitto Trail Grappler M/T ยางสายลุยตัวจริง ด้วยดอกยาง และร่องยางแบบรูปทรงเรขาคณิตรวมทั้งการออกแบบไหล่ยาง และแก้มยางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงให้สมรรถนะแรงกรุยที่ดีเยี่ยมบนสภาพเส้นทางดินโคลน Deep Center Sipe ที่ดอกยางบริเวณกลางหน้ายาง และ Reinforced Shoulder Groove ที่ดอกยางบริเวณไหล่ยางจึงให้ประสิทธิภาพดีบนทางเรียบโดยเฉพาะบนถนนเปียกโดยมีจําหน่ายเริ่มต้ 1 ขนาด


LINE_ALBUM_ต_0.สยามคอมเมอร์เชียล_๒๒๑๑๒๒


– Nankang MT-1 ยางออฟโรดตัวจริง ดุดันดวยการออกแบบดอกบลอคที่แข็งแกร่ ดุดัน และมีพื้นที่ร่องดอกยางถึง 50 % ของบริเวณหน้ายาง ช่วยให้ประสิทธิภาพแรงกรุยดีเยี่ยม สําหรับถนนลูกรัง และถนนดินโคลน พร้อมวางจําหน่า 4 ขนาด โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 5,300 บาท/เส้


LINE_ALBUM_ต_2.สยามคอมเมอร์เชียล_๒๒๑๑๒๒


และสําหรับในส่วนตลาด Motorsport ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในหลายปีที่ผ่านมาทางบริษัทก็ได้นํา Toyo Proxes RR Dot Competition ยางสําหรับที่ใช้ในการแข่งขันเข้ัามาประเดิมเปิดตลาดสําหรับสินค้าหมวดดังกล่าว เพื่อใช้ในการแข่งขันรายการต่าง ที่ทางบริษัทฯ สนับสนุนรวมถึงนักแข่งรถที่สนใจในประสิทธิภาพของยางรุ่นดังกล่าว ชูจุดเด่นด้วยประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยมพร้อมด้วย Advance Technology ที่ช่วยให้โครงสร้างยางแข็งแกร่งตอบสนองการควบคุมฉับไว พร้อมวางจําหน่าย 2 ขนาด โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 7,900 บาท/เส้


พร้อมกันนี้ ยังได้วางเป้าหมายในการเปิดศูนย์บริการยางรถยนต์  Grip เพิ่มขึ้นเป็น 120 สาขาทั่วประเทศไทยในปี 2568 โดยปัจจุบันเปิดศูนย์บริการยางรถยนต์ Grip เพื่อเป็นจุดจําหน่ายสินค้าในเครือของบริษัทฯ ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็แบรนด์ยางรถยนต์ Toyo Tires, Nitto Tire และ Nankang Tire โดยขณะนี้ในภาคเหนือมี 7 สาขา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 9 สาขา และภาคตะวันตก 11 สาขา พร้อมดวยภาคตะวันออก 17 สาขา และภาคใต้ 9 สาขา รวมถึงภาคกลาง และกรุงเทพฯ 30 สาขา โดยรวมมีศูนย์บริการยางรถยนต์ Grip 83 สาขาทั่วประเทศ คลอบคลุมกว่ 40 จังหวัดจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ และคิดเป็ 52 % ของจังหวัดทั่วประเทศไทยทั้งหมด พร้อมดึง KOL ชื่อดังร่วมต่อยอดการตลาดอีกด้วย


LINE_ALBUM_ต_4.สยามคอมเมอร์เชียล_๒๒๑๑๒๒


อภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท .สยาม คอมเมอร์เชียล จํากัด


LINE_ALBUM_ต_5.สยามคอมเมอร์เชียล_๒๒๑๑๒๒


ชิมเป อะมิซากิ ผู้จัดการทั่วไปส่วนงานการขายประจำภูมิภาเอเชีย และโอเชียเนีย บริษัท โตโยไทร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด


LINE_ALBUM_ต_7.สยามคอมเมอร์เชียล_๒๒๑๑๒๒


วิชิต นิตธรรมวุฒ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค บริษัท .สยาม คอมเมอร์เชียล จํากัด