ตูมสนั่นแยกกำแพงเพชร! รถรับ นร.อ่างทองพัฒนา ชนท้ายกระบะติดไฟแดง อีกคันตามหลังชนซ้ำเด็กร่างกระเด็นเจ็บ 18

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



กำแพงเพชร – เกิดอุบัติเหตุหวิดสลดหมู่คาแยก สปก.กำแพงเพชร..หลังรถรับ นร.อ่างทองพัฒนา เกือบ 20 ชีวิต กลับจากแข่งกีฬา ชนท้ายกระบะจอดติดไฟแดงอยู่ ก่อนถูกรถตามหลังชนซ้ำ เด็กนักเรียนร่างกระเด็นจากท้ายรถนอนเจ็บเกลื่อนพื้นถนน 18 ราย



เย็นวันนี้(16 ธ.ค.65) พ.ต.ท.ไพศาล วรรณชัย สว.สอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกันหลายคัน บริเวณสามแยกไฟแดง สปก. (สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดกำแพงเพชร) ถนนพหลโยธิน (ขาล่อง) ม.9 ต.นครชุม อ.เมืองกำแพงเพชร เมื่อ 17.50 น.เศษที่ผ่านมา จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมกับอาสามูลนิธิกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ชนกันทั้งหมด 3 คัน คันแรกเป็นรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก 4 ประตู สีขาว ป้ายทะเบียน ขฉ 3978 นครราชสีมา ที่มีนายฉัตรชัย เพชรสุข อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.8 ต.ใหม่ อ.โนนสูง จ.นครราขสีมา ที่จอดติดไฟแดงอยู่ ถูกรถรับ-ส่งนักเรียนโรงเรียนอ่างทองพัฒนา เป็นบรรทุกขนาดเล็กยี่ห้อซูซูกิแครรี่ ป้ายทะเบียน บม 3437 กำแพงเพชร มีนายเสกสรรค์ สุวรรณศร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186/2 ม.1 ม.1 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เป็นคนขับ นำนักเรียนทั้งชาย-หญิง เกือบ 20 คน และอุปกรณ์กีฬา กลับจากการแข่งกีฬากลุ่มของโรงเรียนในพื้นที่ (โรงเรียนวัดทุ่งเศรษฐี) ต.นครชุม อ.เมืองกำแพงเพชร ชนท้าย



จากนั้นได้มีรถยนต์อีซูซุแวน สีเขียว ป้ายทะเบียน กท 2624 สุโขทัย ที่มีนายธเนตร ภู่เจริญ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 400/94 ม.3 ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก เป็นคนขับ ที่ตามหลังมาชนท้ายรถรับส่งนักเรียนอีกคันหนึ่ง

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร พร้อมรถพยาบาล 3 คัน เดินทางไปถึง ก็พบว่ามีนักเรียนจำนวนมากถูกแรงกระแทกจนกระเด็นลงมาจากรถ นอนบาดเจ็บอยู่ที่พื้นบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้ปฐมพยาบาลและเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมจากการตกใจและบาดเจ็บ

โดยพบว่ามีนักเรียนบาดเจ็บทั้งหมด 18 คน ซึ่งมีอาการบาดเจ็บตั้งแต่พกช้ำและถลอกตามร่างกาย ต้องนำส่งโรงพยาบาล 11 คน อีก 7 คน บาดเจ็บเล็กน้อย



ดร.วันเพ็ญ ปราศรัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอ่างทองพัฒนา เล่าว่า นักเรียนทั้งหมดกำลังกลับจากการแข่งขันกีฬากลุ่มของโรงเรียนในพื้นที่ ซึ่งขณะเกิดเหตุป็นช่วงที่ครูทยอยขับรถส่งนักเรียนกลับบ้าน ตนก็ยังยืนคุมเด็กอยู่ภายในโรงเรียนบ้านทุ่งเศรษฐี เมื่อทราบข่าวก็รีบมายังจุดเกิดเหตุทันที โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่นักเรียนบางส่วนก็ต้องไปเช็คร่างกายว่าอาการภายในจะเป็นอย่างไร ยอมรับว่าเป็นห่วงเด็กๆมาก

ด้านนายฉัตรชัย เพชรสุข อายุ 33 ปี คนขับกระบะ 4 ประตูคันแรกที่ถูกรถนักเรียนพุ่งชนท้าย ให้ข้อมูลว่า ตนได้ขับรถมาจอดรอสัญญาณไฟแดง ซึ่งรถนักเรียนก็จอดต่อท้ายรถของตน อยู่ๆเสียงดังโครมตนได้หันไปดูก็พบว่ารถนักเรียนชนท้ายรถตนแล้ว รวมทั้งพบว่ามีรถแวนอีกคันชนท้ายรถนักเรียนจนทำให้เกิดแรงกระแทกรุนแรงและนักเรียนก็กระเด็นออกจากกระบะลงไปนอนเกลื่อนบนถนน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องและตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป